Bâng khuâng tuổi học trò

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- “Mình cùng nhau đóng băng trước giây phút chúng ta chia xa/Thời học sinh lướt qua nhanh như giấc mơ không trở lại/Mình phải trải qua, bạn đừng khóc mà/Bọn mình sẽ lớn, sẽ đi trên những con đường mới...”-lời bài hát “Mình cùng nhau đóng băng” của Tiên Cookie được các bạn học sinh lớp 12 hát vang trong buổi lễ chia tay của nhiều trường THPT đã khiến không ít người xúc động, bâng khuâng.

Những dòng lưu bút được các bạn học sinh lớp 12 (niên khóa 2015-2018) Trường THPT Pleiku lưu giữ lại trên đồng phục và những tà áo dài trắng tinh khôi. Tại buổi lễ trưởng thành “Khi tôi 18” như một món quà dành tặng học sinh khối 12, các em đã có một khoảng thời gian thật ý nghĩa để cùng nhau lắng đọng. “Em cảm thấy buồn khi phải xa các bạn nhưng đó là điều tất yếu và cần thiết để chúng em tiếp tục thực hiện ước mơ của mỗi người. Chúng em hứa sẽ dõi theo nhau, chúc nhau thành công, chúc nhau hạnh phúc và họp lớp đầy đủ vào mỗi dịp Tết”-em Đỗ Minh Mạnh (lớp 12A9) bày tỏ.

 

Các em học sinh lớp 12 Trường THPT Pleiku lưu giữ kỷ niệm trên áo trong ngày chia tay. Ảnh: N.G
Các em học sinh lớp 12 Trường THPT Pleiku lưu giữ kỷ niệm trên áo trong ngày chia tay. Ảnh: N.G

Mọi cảm xúc giận hờn, ghét bạn này, không thích bạn kia chỉ bởi những lý do thật trẻ con, các em cũng... xí xóa  hết . Trong giây phút lắng đọng, nhìn lại quãng đời học sinh đẹp đẽ, các em nhắc nhau hãy cùng giữ lại những kỷ niệm khó phai. Đặt bút viết dòng lưu niệm lên áo các bạn trong lớp, em Trần Thu Thảo (lớp 12A7) xúc động: “Em chưa bao giờ nghĩ rằng em có thể ôm bạn ấy, dành cho bạn ấy cảm xúc thật lòng trong giây phút chia xa này, bởi từ lâu em chẳng ưa gì bạn ấy. Song bây giờ em thấy rất thoải mái vì mình không còn giữ suy nghĩ tiêu cực ấy nữa. Em không quên được giây phút này, cảm xúc này và em nhận ra, yêu thương mọi người là yêu thương chính mình, tha thứ cho ai đó là tha thứ cho chính mình”.

Là người chứng kiến những tình cảm chân thành của các thế hệ học sinh Trường THPT Pleiku trong buổi lễ chia tay suốt 38 năm qua, Nhà giáo Ưu tú Trần Vẽ chia sẻ: “Yêu thương và mong muốn các em thành công, hạnh phúc là những cảm xúc mà thầy cô dành cho học trò của mình trong giây phút chia tay. Sau ngày hôm nay, các em đã được nhắc đến là những học trò cũ và tôi tin rằng các em sẽ sớm quay lại để giúp các em học sinh khóa sau bằng những việc làm ý nghĩa như cách mà rất nhiều cựu học sinh của trường đang làm”.

Còn đối với học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương, khi đã rời xa mái trường, các em vẫn tìm thấy tâm sự của chính mình và bạn bè trên trang Fanpage “Chuyên Hùng Vương Confession”. Ngay trong buổi lễ trưởng thành “Khi tôi 18” mà nhà trường vừa tổ chức cho các em học sinh lớp 12 (niên khóa 2015-2018), trang Fanpage đã được phủ lấp bởi những lưu bút đầy xúc cảm, xin được trích một đoạn: “Khi chúng ta đặt bút ký lên áo nhau, cũng là lúc tuổi học trò khép lại... Chữ ký trên áo tôi là từ đứa tôi tưởng như sẽ không bao giờ nói chuyện với tôi nữa, là của một đứa luôn xem tôi là đối thủ đã công nhận tôi, là của người luôn dõi theo tôi mà tôi không hề hay biết... Những chữ ký trên áo tôi năm đó, đến bây giờ tôi vẫn nhớ như in, đó là niềm hạnh phúc, sự tiếc nuối, niềm hy vọng. Tôi chưa từng giặt áo kể từ ngày hôm đó bởi tôi muốn giữ lại mọi thứ thuộc về kỷ niệm thời học sinh” .

Còn đây là những suy nghĩ của em Nguyễn Trần Duy Hưng (lớp 12A, niên khóa 2015-2018, Trường THPT chuyên Hùng Vương): “Trên đoạn đường đó, Hưng gặp rất nhiều người. Người làm Hưng ngưỡng mộ. Người làm Hưng thấy mà ghét. Người làm Hưng nhắc tới là nổi máu sân si lên. Người làm Hưng háo hức đến trường chỉ để được ngắm... Hưng cảm ơn tất cả đã làm nên thanh xuân của mình, hãnh diện khi có những người bạn bên mình và chúng ta hãy làm thật tốt để không ai bị bỏ lại trên con đường chinh phục ước mơ”.

...Tháng 5 khép lại mang theo những cảm xúc bâng khuâng khó tả. Tuổi học trò vẫn luôn ở một góc trong trái tim mỗi người và khi có cơ hội là ùa về xao xuyến, bâng khuâng!

Bảo Lam

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.