Dương Thị Hoài Thanh-Nữ bác sĩ có tấm lòng thiện nguyện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về bác sĩ Dương Thị Hoài Thanh-Phó Trưởng Khoa Ung bướu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh), Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Gia Lai là tác phong nhanh nhẹn, gương mặt phúc hậu, trên môi lúc nào cũng nở nụ cười thân thiện với bệnh nhân. Không chỉ tận tụy với nghề, chị còn có tấm lòng thơm thảo, nhân ái với các hoạt động thiện nguyện trong nhiều năm qua.

Năm 2006, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Y Dược Huế, Dương Thị Hồng Thanh về nhận công tác tại Khoa Nội tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa tỉnh), sau đó chuyển sang Khoa Nội Trung cao. Trong 12 năm công tác, trải qua nhiều vị trí công tác, lúc nào chị cũng tận tâm, hết lòng với người bệnh, được nhiều bệnh nhân quý mến, được lãnh đạo Bệnh viện đánh giá cao về chuyên môn, nghiệp vụ.

 

Bác sĩ Hoài Thanh đang khám và tư vấn sức khỏe cho bà con dân tộc ở xã biên giới Ia O (huyện Ia Grai).                                                                                                                                 Ảnh: H.Đ.T
Bác sĩ Hoài Thanh đang khám và tư vấn sức khỏe cho bà con dân tộc ở xã biên giới Ia O (huyện Ia Grai). Ảnh: H.Đ.T

Đặc biệt, đầu năm 2018, chị được lãnh đạo Bệnh viện bổ nhiệm làm Phó Trưởng khoa Ung bướu. “Kể từ khi trở thành thầy thuốc chuyên ngành Ung bướu, tôi càng thấu hiểu nỗi đau về thể xác, tinh thần của những bệnh nhân ung thư và của cả gia đình họ nữa. Đa phần họ nghèo và phần lớn những bệnh nhân điều trị tại đây là người dân tộc thiểu số. Vì vậy tôi đã mở lòng mình đón nhận và điều trị cho họ một cách chu đáo, tận tình, bởi tôi quan niệm tất cả phải vì bệnh nhân thân yêu. Bệnh ung thư là một căn bệnh khó phát hiện, khó chữa, gây ra nhiều hệ lụy, vậy nên mình cần phải biết an ủi, chia sẻ, động viên giúp bệnh nhân ổn định tâm lý trong quá trình điều trị”-đó là những trải lòng đầy tâm huyết của chị Thanh.

Với tấm lòng yêu thương người bệnh và trước những số phận không may mắn, từ khi Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh thành lập Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ, bác sĩ Hoài Thanh là người đầu tiên tham gia với mong muốn đem sức trẻ, lòng nhiệt huyết và kiến thức mình học được đến với bà con ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để tư vấn về sức khỏe, cách phòng bệnh, khám-chữa bệnh. Đặc biệt, từ năm 2014 đến nay, trong vai trò là Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh, chị càng ý thức mình phải có trách nhiệm hơn, càng dồn tâm huyết cho các hoạt động thiện nguyện ở cơ sở.

Chị Thanh cho biết, những năm qua, nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong công tác vận động chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ bà con ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, chị luôn tạo dựng mối quan hệ tốt với địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội… để có nhiều nguồn vận động quyên góp. Điều đáng quý nơi chị Thanh là trong điều kiện kinh phí hoạt động của CLB còn hạn hẹp, nhiều khi chị đã vận động các thành viên trong CLB bỏ tiền túi góp sức cho công tác thiện nguyện. Từ cái tâm và tấm lòng nhân ái, chị đã được nhiều cá nhân, đoàn thể, tổ chức xã hội tin tưởng ủy thác. Trong hơn 6 năm tham gia vào CLB, chị đã cùng với các thành viên tổ chức hàng trăm chuyến đi đến với bà con ở các buôn làng xa xôi và khó khăn nhất tỉnh, khám bệnh và tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc cho hơn 10.000 lượt người, vận động trao hàng ngàn suất quà cho trẻ em nghèo và bà con đồng bào dân tộc thiểu số với tổng kinh phí hơn 600 triệu đồng.

Chỉ tính riêng trong năm 2017, CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh đã phối hợp tổ chức 9 đợt khám, phát thuốc miễn phí và tư vấn sức khỏe tại các xã: Ia Hla (huyện Chư Pưh), Kon Pne (huyện Kbang), Ia Nan, Ia Dom (huyện Đức Cơ); Ia Chía (huyện Ia Grai); Đất Bằng (huyện Krông Pa), Tú An (thị xã An Khê); tỉnh bạn Ratanakiri (Vương quốc Campuchia); Khu Công nghiệp Trà Đa (TP. Pleiku), Trại giam Gia Trung (huyện Mang Yang)… cho hơn 2.500 bệnh nhân với tổng kinh phí hơn 110 triệu đồng.

Hết lòng và tận tâm với người bệnh, nhiệt huyết với các hoạt động thiện nguyện, nữ bác sĩ trẻ Dương Thị Hoài Thanh đã nhiều lần được tỉnh và Trung ương khen thưởng, được Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam biểu dương. Nhưng chị quan niệm, hạnh phúc lớn nhất của người thầy thuốc chính là được bệnh nhân tin yêu và quý mến.

Hà Đức Thành

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Bồi dưỡng chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho 400 cán bộ Đoàn

Pleiku: Bồi dưỡng chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho 400 cán bộ Đoàn

(GLO)- Chiều 25-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn Pleiku phối hợp với Trung tâm Chính trị TP. Pleiku tổ chức lớp bồi dưỡng chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ Đoàn khối THPT năm 2024.
Gia Lai: 3 thiếu nhi được tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Gia Lai: 3 thiếu nhi được tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

(GLO)- Từ ngày 24 đến 26-4, tại TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V-năm 2024. Tham gia Liên hoan có 200 đại biểu thiếu nhi đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.