Sôi động hội trại tháng ba

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với các chủ đề như “Hướng về biển đảo”, “Đoàn kết”... các bạn trại sinh là học sinh trên địa bàn tỉnh đã được sống trong không khí rộn ràng sức trẻ và học được rất nhiều kỹ năng sống thông qua hội trại 26-3.

“Tháng năm rực rỡ”

Trong không khí rộn ràng của Tháng Thanh niên, bên cạnh hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa, những hội trại mang sắc màu tuổi trẻ do các Đoàn trường tổ chức đã mang đến cho học sinh những kỷ niệm đẹp và đáng nhớ. Hưởng ứng chủ đề “Hướng về biển đảo”, chi đoàn lớp 11B1, Trường THPT Phạm Văn Đồng (huyện Ia Grai) quyết định làm trại mang tên “Tàu không số”. Nói về lý do chi đoàn chọn đề tải biển đảo, cô Nguyễn Thị Hà-giáo viên chủ nhiệm lớp 11B1, cho biết: “Ngày 14-3 vừa qua, chúng ta tổ chức tưởng niệm 64 cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã anh dũng hy sinh tại đá Gạc Ma. Đó là niềm tự hào của dân tộc, thể hiện ý chí bảo vệ Tổ quốc của tuổi trẻ nên tôi đã gợi ý cho lớp chọn chủ đề này để thể hiện”.

 

Hội trại Trường THPT Phạm Văn Đồng (huyện Ia Grai).  Ảnh: N.G
Hội trại Trường THPT Phạm Văn Đồng (huyện Ia Grai). Ảnh: N.G

Cổng trại “Tàu không số” được đầu tư công phu với biểu tượng con tàu vững chãi, chuyên chở ước mơ của từng thành viên lớp 11B1. “Việc cùng nhau tham gia nhiều trò chơi, hoạt động mang tính chất tập thể đã khiến các thành viên trong lớp đoàn kết hơn, thương mến nhau hơn”-em Đặng Thị Mai Hương bày tỏ. Còn với các trại sinh lớp 12 thì hội trại mang đến rất nhiều cảm xúc. Chọn tên “Tháng năm rực rỡ” cho trại của lớp mình, em Võ Trần Thiên Thảo (lớp 12C1, Trường THPT Phạm Văn Đồng) xúc động nói: “Ban đầu, chúng em lấy tên bộ phim “Tháng năm rực rỡ” của Việt Nam hiện đang rất được công chúng quan tâm để làm tên trại. Tuy nhiên, ngay lúc này, chúng em nhận ra rằng, đó chính là tinh thần của chúng em. Thời khắc này, chúng em được bên nhau, được cùng nhau tham gia các hoạt động ý nghĩa là khoảng thời gian đẹp nhất, là những tháng ngày rực rỡ nhất”.

Trang bị thêm nhiều kỹ năng sống

Hội trại 26-3 của các trường thường được tổ chức theo chu kỳ 3 năm/lần để đảm bảo tất cả học sinh khối THPT đều được tham gia. Tuy nhiên, không phải trường nào cũng có điều kiện để tổ chức, đặc biệt là tổ chức cho các trại sinh ở lại qua đêm. “Sau nhiều năm không tổ chức hội trại thì năm nay nhà trường tổ chức Hội trại Đoàn kết ngay tại sân trường. Đây là một nỗ lực rất lớn của tập thể sư phạm nhà trường và hơn 1.300 học sinh. Ban Chấp hành Đoàn trường và Ban Giám hiệu nhà trường xây dựng chương trình hội trại với tinh thần đoàn kết được đặt lên hàng đầu”-anh Nguyễn Ngọc Sang-Bí thư Đoàn trường THPT Chuyên Hùng Vương, cho biết.

Với mục đích trang bị cho học sinh những kỹ năng sinh hoạt cần thiết, Hội trại Đoàn kết đã tổ chức cho học sinh tham gia hàng loạt các trò chơi tập thể như: kéo co, đua thuyền trên cạn, đổ nước vào chai, thi kẹp bóng, nấu ăn, thi dân vũ, thời trang, nhảy xoang, nhảy sạp... Các em còn được tham gia sinh hoạt thường ngày dưới một mái nhà chung là ngôi trại được tự tay các em dựng nên. Em Đinh Nguyễn Yến Vi (lớp 11C6) bày tỏ: “Cùng nhau tham gia hoạt động tập thể, chúng em đã được trải nghiệm đầy đủ các cảm xúc. Và thật tuyệt vời khi được cầm tay nhau nhảy xoang, vui đêm lửa trại”.

Ngoài ra, những phần thi như: gói và nấu bánh chưng, thi nấu ăn... nhằm trang bị cho các em kỹ năng tự phục vụ bản thân-một trong những kỹ năng được cho là đang bị thiếu hụt trong thế hệ trẻ ngày nay. Không những thế, Hội trại 26-3 khối các trường THPT đã góp phần tạo ra không khí tháng ba tưng bừng và đong đầy cảm xúc.

Nguyễn Giang

Có thể bạn quan tâm