Đề nghị Trung ương Đoàn khen thưởng TN cứu sống 5 học sinh đuối nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Anh Kpă Tâm-Bí thư Huyện đoàn Krông Pa, sáng 21-11 xác nhận, đơn vị đã hoàn tất thủ tục gửi lên cấp trên đề nghị Trung ương Đoàn tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm và bằng khen cho anh Nguyễn Văn Kiên (25 tuổi ở tổ 12 thị trấn Phú Túc) vì đã cứu sống 5 học sinh trong dòng lũ.
 Nguyễn Văn Kiên bên bờ suối Ia Mlah vị trí anh đã cứu sống 5 học sinh trong dòng lũ. Ảnh: Đức Phương
Nguyễn Văn Kiên bên bờ suối Ia Mlah vị trí anh đã cứu sống 5 học sinh trong dòng lũ. Ảnh: Đức Phương
Như Báo Gia Lai Điện tử đã đưa tin, khoảng 15 giờ chiều ngày 10-11, một nhóm 6 học sinh kéo nhau ra suối Ia Mlah đoạn phía sau Nhà máy Nước Krông Pa (cũ) để tắm. Trước đó, hồ thủy lợi Ia Mlah xả lũ nên nước suối dâng cao, chảy mạnh. Không may các em nhỏ đã bị nước cuốn trôi.
Nghe tiếng kêu cứu, anh Kiên đang ở nhà gần đó vội chạy xuống suối thì thấy nhiều học sinh đang chới với dưới dòng nước xiết. Không chần chừ, anh Kiên lao vội ra dòng nước lũ, lần lượt dìu vào bờ được 5 học sinh. Lúc này, một số người dân đã có mặt tiến hành hô hấp nhân tạo, cấp cứu cho các em. Khi dìu được học sinh thứ 5 vào bờ thì Kiên cũng kiệt sức, đành phải đu bám lấy bụi cỏ rồi được mọi người kéo lên bờ. Còn 1 học sinh là Nguyễn Tường Nghiêm, lớp 7A5, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) đã bị dòng nước cuốn trôi. Gần 1 giờ sau, người dân đã vớt được xác em Nghiêm ở khu vực cầu Ia Mlah cách đó gần 1 cây số.
Đức Phương

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: 3 thiếu nhi được tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Gia Lai: 3 thiếu nhi được tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

(GLO)- Từ ngày 24 đến 26-4, tại TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V-năm 2024. Tham gia Liên hoan có 200 đại biểu thiếu nhi đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.