Chàng trai 24 tuổi sở hữu 1.900 cuốn sách và truyện tranh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sở hữu 1.900 cuốn truyện tranh và các loại sách, Nguyễn Ngọc Thái (24 tuổi, Hải Phòng) được nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ vì có bộ sưu tập ấn tượng.
 

9X Hải Phòng.
Nguyễn Ngọc Thái.

Sở hữu những bộ truyện tranh như Doraemon, Thám tử Conan... là ước mơ và sở thích của nhiều thế hệ học trò. Vì thế, việc mua tới 1.900 quyển truyện tranh các loại của chàng trai đến từ Hải Phòng khiến nhiều bạn trẻ thích thú.

Hình ảnh kho sách của Nguyễn Ngọc Thái được chia sẻ trên mạng, nhận được 18.000 lượt like (thích) và hàng nghìn chia sẻ, bình luận.

Trong số 1.900 đầu sách, khoảng vài trăm cuốn tiểu thuyết, ngôn tình, khoa học, còn lại là truyện tranh về các thể loại như phiêu lưu, tâm lý, thể thao, tình cảm...

9X tâm sự cậu đam mê và yêu thích truyện tranh từ nhỏ. Trước đây, không có điều kiện mua những cuốn truyện và sách đắt tiền, Thái thường mượn từ bạn bè hay đến hiệu sách cũ thuê với giá rẻ.

Chàng trai sưu tầm truyện tranh và sách được hơn 3 năm. Thời sinh viên, cậu tiết kiệm tiền sinh hoạt bố mẹ cho để mua truyện. Hiện nay đã đi làm, có thu nhập, Thái trích một phần lương để thỏa mãn đam mê.

 

Bộ sưu tập truyện tranh đồ sộ.
Bộ sưu tập truyện tranh đồ sộ.

Thái bảo công việc của cậu tiếp cận công nghệ thông tin nhiều song vẫn thích đọc truyện, được hít thở mùi thơm từ giấy mới, chứ không hay đọc trên máy tính. Trung bình một ngày, cậu dành từ 30 phút đến một tiếng để đọc truyện, thời gian này sẽ nhiều hơn vào dịp cuối tuần.

“Đôi lúc mình muốn từ bỏ vì không có thời gian, kinh phí lại hạn hẹp và phải lo nhiều thứ khác, nhưng nhờ có sự động viên của bạn bè, niềm đam mê với sách, truyện vẫn còn 'cháy' đến bây giờ. Nó như là duyên nghiệp gắn với mình dù có khó khăn đến đâu”, 9X tâm sự.

Chàng trai quê Hải Phòng bảo nhiều bộ truyện tranh, cậu mất cả tháng để sưu tập. Bộ truyện khó tìm nhất là Eye Shield 21. Thái mua từ một người bạn nhưng bị thiếu. Trong gần một tháng chạy xe đi hỏi thăm các cửa hàng, 9X mới mua được đầy đủ.

Chàng trai Hải Phòng chia sẻ những bộ truyện tranh giúp cậu trang bị cho mình nhiều kiến thức về cuộc sống. Ví dụ, truyện tranh về học đường của Nhật Bản nói nhiều về cách giao tiếp, đối nhân xử thế. Những câu chuyện về thể thao mang lại ý nghĩa của sự đoàn kết, tinh thần cố gắng của nhân vật...

“Vì phòng trọ diện tích nhỏ lại chứa nhiều đầu sách, truyện cộng với thời tiết mưa ẩm nên cứ 2 tuần, mình lấy sách ra sắp xếp và dọn dẹp", Thái nói.

Kiều Trang/zing

Có thể bạn quan tâm

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

(GLO)- Với đàn chồn hương hơn 100 con, mỗi năm, trang trại của chị Thủy Thị Hồng Hậu (làng Bông Phun, xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu về hàng trăm triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tặng bằng khen cho em Nguyễn Quốc Nhật Minh

Tỉnh Đoàn Gia Lai tặng bằng khen cho em Nguyễn Quốc Nhật Minh

(GLO)- Chiều 8-4, tại lễ chào cờ của Trường THPT chuyên Hùng Vương, Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tuyên dương em Nguyễn Quốc Nhật Minh (lớp 11C2A, Trường THPT chuyên Hùng Vương) vì có thành tích xuất sắc tại vòng thi quý II cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.
Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Chư Pưh sẵn sàng cho Đại hội điểm cấp huyện

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Chư Pưh sẵn sàng cho Đại hội điểm cấp huyện

(GLO)- Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024-2029 sẽ diễn ra vào ngày 9-4. Đây là đơn vị được chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Hiện tại, công tác chuẩn bị cho Đại hội đã hoàn tất, trở thành ngày hội lớn của thanh niên toàn huyện.

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.