Vụ truy bắt nghi can bắn chết nữ sinh: Khen thưởng người cày nát rẫy mì

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Anh Phạm Quốc Bình, người lái máy cày cày nát rẫy mì giúp lực lượng công an truy bắt nghi can bắn chết nữ sinh, đã được Giám đốc công an tỉnh Đồng Nai khen thưởng.

Anh Bình trở về nhà sau khi 'hoàn thành nhiệm vụ'
Anh Bình trở về nhà sau khi 'hoàn thành nhiệm vụ'



Sáng 28-8, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã tặng giấy khen cho anh Phạm Quốc Bình (ngụ xã Suối Trầu, H.Long Thành) vì có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Anh Bình là người lái máy cày cày nát rẫy mì, giúp công an truy tìm nghi can dùng súng bắn chết nữ sinh đang lẩn trốn.


Trước đó, vào khoảng 18 giờ ngày 11-8, Nguyễn Trung Thực (34 tuổi, ngụ xã Long Phước, huyện Long Thành, tên thường gọi là Trung đen) dùng súng K59 bắn vào đầu em L.H.T.L. (17 tuổi, học sinh lớp 11, ngụ xã Bình Sơn, huyện Long Thành, người yêu của Thực) khiến em L. tử vong.

Sau khi gây án, Thực bỏ chạy, trốn vào một rẫy mì của người dân ở cách hiện trường gây án khoảng 1 km, thuộc xã Suối Trầu.


Trên đường chạy trốn, Thực bắn tiếp 2 phát đạn về phía lực lượng Công an xã và người dân truy bắt. Lúc trốn trong đám mì, Thực nổ thêm một phát súng nữa.

 

Hiện trường vụ án mạng
Hiện trường vụ án mạng



Sau khi dùng loa kêu gọi nghi can đầu hàng nhưng không thấy động tĩnh, lực lượng công an quyết định dùng máy cày cày nát rẫy mì để bắt nghi can. Và người được công an nhờ hỗ trợ là anh Phạm Quốc Bình.

Khi cày đến đường cày cuối cùng, lực lượng công an phát hiện nghi can đã tử vong, khẩu súng nằm trước ngực, nòng súng chỉa vào cằm và ngay cằm có vết thương, máu chảy.

Ngoài anh Bình, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai còn tặng bằng khen cho ông Đoàn Đắc Mạnh (chủ rẫy mì bị cày nát) và 2 tập thể gồm: Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Đồng Nai và Công an xã Bình Sơn.

Lê Lâm (Thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: 3 thiếu nhi được tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Gia Lai: 3 thiếu nhi được tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

(GLO)- Từ ngày 24 đến 26-4, tại TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V-năm 2024. Tham gia Liên hoan có 200 đại biểu thiếu nhi đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.