Nối lại đường bay từ Việt Nam đến Cao Hùng (Đài Loan), giá rẻ bất ngờ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau khi Đài Loan (Trung Quốc) chính thức mở cửa cho du khách quốc tế từ ngày 13.10, Vietjet đã tiên phong khôi phục trở lại các chuyến bay thẳng đến đảo Đài Loan, phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách với hàng loạt khuyến mãi vé hấp dẫn.

Theo thông tin mới nhất của hãng hàng không Vietjet, từ đầu tháng 11, các chuyến bay Vietjet từ Hà Nội và TP.HCM sẽ nhanh chóng đưa du khách đến với Cao Hùng. Đây là đô thị lớn thứ 2 của Đài Loan với nhiều điểm du lịch hấp dẫn, chợ đêm sầm uất và cảng biển nhộn nhịp.
 

Đảo Cijin ở Cao Hùng được mệnh danh là 'ô cửa màu xanh' của Đài Loan
Đảo Cijin ở Cao Hùng được mệnh danh là 'ô cửa màu xanh' của Đài Loan.


Đường bay TP.HCM - Cao Hùng thực hiện 3 chuyến/tuần và tăng lên 4 chuyến/tuần từ 16.12. Trong khi đó, hành khách có thể bay Hà Nội - Cao Hùng với 2 chuyến/tuần và tăng lên một chuyến khứ hồi hàng ngày từ 16.12.

Hành khách cũng có thể di chuyển giữa giữa Hà Nội, TP.HCM với Đài Bắc, trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của Đài Loan với nhiều chuyến bay xuyên suốt tuần. Ngoài ra, các đường bay đến Đài Trung, Đài Nam sẽ sớm khôi phục trở lại, đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng vào trước dịp Tết Dương lịch và Nguyên Đán sắp tới.

Chỉ với khoảng hơn 3 giờ bay, du khách có thể mua vé bay thẳng đến khám phá Đài Loan hoặc từ Đài Loan đến trải nghiệm du lịch Việt Nam với giá vé chỉ từ 615.000 đồng/chiều (tính cả thuế, phí là hơn 2 triệu đồng/chiều).

 

Tượng Phật Quang Sơn ở Cao Hùng là pho tượng bằng đồng cao nhất thế giới được ghi nhận trong sách kỷ lục Guiness
Tượng Phật Quang Sơn ở Cao Hùng là pho tượng bằng đồng cao nhất thế giới được ghi nhận trong sách kỷ lục Guiness.


Trước đại dịch, Đài Loan luôn có mặt trong danh sách những điểm đến ưa thích của du khách Việt vì có thời gian di chuyển ngắn, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, ẩm thực hấp dẫn với các món ăn chợ đêm đặc sắc, trải nghiệm mua sắm đa dạng.

Hiện nay, Đài Loan đã mở cửa trở lại cho du khách quốc tế và khôi phục chính sách e-visa để xin thị thực nhanh chóng, không cần chứng nhận xét nghiệm và cách ly. Tuy nhiên, du khách vẫn cần test và tuân thủ một số quy định.

 

Thành phố Cao Hùng - Đài Loan
Thành phố Cao Hùng - Đài Loan.


Theo Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam, khách du lịch nước ngoài nên mua bảo hiểm y tế trước khi khởi hành và đồng ý tuân thủ quy định phòng chống dịch của lãnh thổ này. Nếu được xác nhận nhiễm Covid-19, du khách không được phép bay trong vòng 7 ngày từ ngày kiểm tra.

Khi tới sân bay, du khách sẽ được nhận 4 kit test nhanh. Nếu muốn ra ngoài, bạn cần có kết quả test nhanh âm tính trong vòng hai ngày.

Những động thái tích cực mở cửa du lịch nằm trong kế hoạch mở cửa trở lại với thế giới của Đài Loan. Với hơn 99% người nhiễm virus Omicron không có triệu chứng hoặc chỉ có các triệu chứng nhẹ, chính quyền vùng lãnh thổ này đã nới lỏng các hạn chế trong "mô hình Đài Loan mới".

Theo Hà Khanh (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...