Mỹ phạt 6 hãng hàng không 7,25 triệu USD vì chậm, hủy chuyến

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bộ Giao thông-Vận tải Mỹ cho biết, đã phạt 6 hãng hàng không tổng cộng 7,25 triệu USD tiền vì không hoàn tiền kịp thời cho hành khách do chậm hoặc hủy chuyến; đồng thời, yêu cầu các hãng này hoàn trả 622 triệu USD cho hành khách.
 


Phát biểu với báo giới ngày 14-11, ông Pete Buttigieg-Bộ trưởng Giao thông-Vận tải nêu rõ, 6 hãng hàng không gồm: Frontier Airlines, Air India, TAP Portugal, Avianca, El Al Israel Airlines và Aeromexico phải chịu phạt tổng cộng 7,25 triệu USD. Ngoài ra, 6 hãng này còn phải hoàn trả 622 triệu USD cho hàng trăm ngàn hành khách bị hủy chuyến hoặc thay đổi lịch trình bay.

Máy bay của hãng hàng không Frontier Airlines tại sân bay Las Vegas, Mỹ.Ảnh AFPTTXVN
Máy bay của hãng hàng không Frontier Airlines tại sân bay Las Vegas, Mỹ. Ảnh AFP/TTXVN


Trong đó, hãng Frontier Airlines phải hoàn trả hành khách 222 triệu USD và nộp phạt 2,2 triệu USD, hãng Air India sẽ phải hoàn trả 121,5 triệu USD và nộp phạt 1,4 triệu USD, hãng TAP Portugal sẽ phải hoàn trả 126,5 triệu USD và nộp 1,1 triệu USD tiền phạt. 3 hãng còn lại (Aeromexico, El Al Israel Airlines và Avianca), mỗi hãng bị phạt dưới 1 triệu USD.

Thông báo này được đưa ra sau nhiều tháng khiếu nại ngày càng tăng từ khách du lịch về việc hoãn, hủy chuyến bay và các vấn đề khác. Các hãng hàng không đã có hoạt động kinh doanh bùng nổ sau 2 năm xảy ra đại dịch. Đây là một phần trong nỗ lực không ngừng của Bộ Giao thông-Vận tải Mỹ nhằm buộc ngành hàng không phải chịu trách nhiệm với hành khách.

Cũng theo Bộ Giao thông-Vận tải Mỹ, văn phòng bảo vệ hành khách hàng không ước tính số tiền phạt trong năm nay lên tới 8,1 triệu USD. Bộ trưởng Buttigieg đã cam kết mạnh tay xử lý sai phạm của các hãng hàng không cũng như đề xuất những quy định mới để tăng cường bảo vệ quyền lợi của hành khách.

Hiện, Bộ Giao thông-Vận tải Mỹ đang tiếp tục tiến hành điều tra một số vụ việc khác. “Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường mức phạt cho đến khi chúng tôi bắt đầu thấy ít loại hành vi này hơn”- ông Pete Buttigieg nhấn  mạnh.


 


HUỲNH LÊ (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.