Kon Tum thông tin việc cưỡng chế thu hồi đất để làm dự án đô thị sinh thái

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
UBND TP. Kontum cho biết, trong quá trình cưỡng chế thu hồi đất của người dân để làm dự án, một giáo viên ở tỉnh Kon Tum đã quay video đưa lên mạng xã hội, xúc phạm cán bộ thi hành công vụ và phát ngôn sai sự thật.

Một góc đô thị Kon Tum. Ảnh T.T
Một góc đô thị Kon Tum. Ảnh: T.T
UBND TP. Kontum cho biết, thời gian qua có 39 hộ dân có đất tại xã Đăk Rơ Wa, TP.Kon Tum không phối hợp việc kiểm kê tài sản, hoa màu, đất đai của chính quyền thành phố. UBND thành phố Kon Tum đã ban hành quyết định cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc vào ba ngày 6,7 và 10.1.2022.
Lúc này, bà K’dân H’Je là Giáo viên Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Đăk Rơ Wa quay video và có lời lẽ xúc phạm cán bộ thi hành công vụ, phát ngôn sai sự thật và đăng tải trên trang mạng cá nhân. Sau đó, có nhiều người không biết diễn biến sự việc nhưng đã chia sẻ và bình luận sai sự thật, gây xôn xao dư luận.
Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Nguyễn Thanh Mân – Chủ tịch UBND TP.Kon Tum cho biết: “Thông tin việc cưỡng chế, thu hồi, đền bù chưa thỏa đáng là không đúng sự thật. Việc thu hồi đất là chủ trương lớn của tỉnh trong Dự án đầu tư chỉnh trang đô thị, tạo quỹ đất sạch để thực hiện quy hoạch Khu du lịch - Đô thị sinh thái nghỉ dưỡng kết hợp thể thao tại xã Đắk Rơ Wa”.
Dự án có tổng số dân bị ảnh hưởng hiện tại là 560 hộ/312ha. Thành phố muốn tạo quỹ đất sạch, tập trung, thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính đến đầu tư dự án, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Từng bước thay đổi cơ cấu từ lao động thuần nông nghiệp sang công nghiệp và các ngành nghề kinh doanh dịch vụ của các địa phương trong và ngoài vùng dự án.
Theo ông Mân, sau thời gian dài tuyên truyền, vận động và tổ chức đối thoại nhưng 39 hộ dân có đất thuộc dự án tại xã Đăk Rơ Wa không phối hợp kiểm đếm, không cung cấp hồ sơ để lập phương án bồi thường, hỗ trợ.
Chính quyền thành phố Kon Tum khẳng định đang tiếp tục khảo sát, quy hoạch các diện tích đất tại các khu vực khác trên địa bàn thành phố (khoảng trên 200ha) để giao, cấp đất ở, đất sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số bị ảnh hưởng khi thu hồi đất nhằm đảm bảo ổn định cuộc sống.
Đối với trường hợp sinh viên ra trường, có đầy đủ bằng cấp đảm bảo sẽ đề xuất cụ thể từng trường hợp với Chủ tịch UBND thành phố để có phương án hỗ trợ giải quyết việc làm.
"Để phát triển kinh tế, thành phố buộc phải làm, khi làm sẽ có những vướng mắc, khó khăn. Nhưng vì lợi ích chung của cộng đồng, thành phố sẽ triển khai dự án, đảm bảo có quỹ đất sạch theo đúng tiến độ cho các nhà đầu tư. Chứ không thể vì số ít hộ dân, cá nhân mà làm ảnh hưởng chung đến dự án" ông Nguyễn Thanh Mân nói. 
THANH TUẤN (LĐO)

https://laodong.vn/bat-dong-san/kon-tum-thong-tin-viec-cuong-che-thu-hoi-dat-de-lam-du-an-do-thi-sinh-thai-996042.ldo

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.