Gia Lai khôi phục vận tải hành khách liên tỉnh theo từng cấp độ dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 15-1, Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Gia Lai có công văn về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2022.

Sở Giao thông-Vận tải Gia Lai yêu cầu các bến xe, đơn vị vận tải, lái xe… thực hiện nghiêm các biện pháp phòng-chống dịch bệnh. Ảnh: Bá Bính
Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Gia Lai yêu cầu các bến xe, đơn vị vận tải, lái xe… thực hiện nghiêm các biện pháp phòng-chống dịch bệnh. Ảnh: Bá Bính

Theo đó, để hoạt động vận tải đáp ứng được tình hình thực tế, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và lễ hội xuân năm 2022, Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Gia Lai tiếp tục khôi phục hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ Gia Lai đi đến các tỉnh, thành phố trong cả nước và ngược lại kể từ ngày 15-1-2022, với nguyên tắc tổ chức hoạt động như sau:

Đối với địa bàn có dịch ở cấp 1, cấp 2: Tổ chức hoạt động vận tải hành khách với tần suất bình thường. Đối với địa bàn có dịch ở cấp 3: Hoạt động không quá 50% số xe hoặc số chuyến xe trong tháng, mỗi xe chở không quá 50% số ghế cấp phép (không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm).

Đối với địa bàn có dịch ở cấp 4: Dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ô tô; trừ các trường hợp đặc biệt được sự cho phép của cơ quan chức năng. Trường hợp phương tiện vận tải hành khách có hành trình bắt buộc phải đi qua địa bàn có dịch ở cấp 4 thì không được dừng, đỗ.

Sở Giao thông-Vận tải yêu cầu các bến xe, đơn vị vận tải, lái xe… thực hiện nghiêm các biện pháp phòng-chống dịch bệnh theo hướng dẫn ban hành kèm theo Công văn số 2511/SGTVT-KHTCVT ngày 30-10-2021 của Sở. Thường xuyên theo dõi, cập nhật kết quả phân loại cấp độ dịch của khu vực (xã, phường, thị trấn) nơi đi và nơi đến tại trang thông tin điện tử https://capdodich.yte.gov.vn/map để áp dụng tổ chức hoạt động và thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch phù hợp.

 

KIỀU PHAN
 

Có thể bạn quan tâm