Gia Lai: Hơn 6.218 tỷ đồng vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 615/QĐ-UBND về việc giao Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 (vốn ngân sách Trung ương).
Theo đó, tổng vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 (vốn ngân sách Trung ương) là hơn 6.218,3 tỷ đồng, trong đó vốn trong nước hơn 5.772 tỷ đồng, vốn nước ngoài 446 tỷ đồng. 
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh, Công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi và UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ kế hoạch, danh mục dự án và mức vốn ngân sách Trung ương trong kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021-2025 được giao tại Quyết định này, sử dụng và huy động các nguồn vốn khác để đảm bảo bố trí đủ vốn theo tổng mức đầu tư được duyệt nhằm hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng các dự án, đặc biệt đối với các dự án trọng điểm, có tính kết nối liên vùng.
Nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 sẽ đáp ứng việc triển khai thi công nhiều công trình giao thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới
Nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 sẽ đáp ứng việc triển khai thi công nhiều công trình giao thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Ảnh: Thanh Nhật
Đồng thời, không đề xuất bổ sung thêm vốn ngân sách Trung ương ngoài số vốn đã được giao cho các cơ quan, đơn vị, địa phương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 cho các dự án này. Cùng với đó, căn cứ khả năng cân đối vốn hàng năm, ưu tiên bố trí đủ vốn cho các dự án chuyển tiếp, chỉ bố trí vốn cho các dự án khởi công mới sau khi đủ vốn cho các dự án chuyển tiếp đã quá thời hạn bố trí vốn theo quy định nhằm hoàn thành sớm các dự án này, phát huy hiệu quả đầu tư, giảm tối đa thời gian bố trí vốn của dự án.
Các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh; cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán và các cơ quan liên quan về tính chính xác của nội dung, số liệu báo cáo, danh mục dự án, mức vốn bố trí cho từng dự án bảo đảm đúng quy định của pháp luật. Thời gian thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2025 thực hiện theo quy định của Luật Đầu tư công, Nghị định số 40/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đầu tư công, Nghị quyết của Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. 
THANH NHẬT

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.