Khôi phục vận tải hành khách công cộng tại vùng Đông Nam tỉnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 25-2, Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Gia Lai có Thông báo số 324/TB-SGTVT về việc hoạt động trở lại vận tải hành khách công cộng tại thị xã Ayun Pa và 2 huyện: Ia Pa, Krông Pa.

Theo đó, hoạt động kinh doanh vận tải hành khách công cộng (tuyến cố định, hợp đồng, xe taxi...) đi và đến thị xã Ayun Pa, huyện Ia Pa, Krông Pa được phép hoạt động trở lại từ ngày 25-2.

 Hành khách và nhân viên tại khu bán vé phải luôn đeo khẩu trang để phòng-chống dịch Covid-19. Ảnh: Lê Hòa
Hành khách và nhân viên tại khu bán vé phải luôn đeo khẩu trang để phòng-chống dịch Covid-19. Ảnh: Lê Hòa


Sở Giao thông-Vận tải đề nghị các bến xe trên địa bàn tỉnh triển khai thông báo này đến doanh nghiệp, chủ phương tiện, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách đi lại tại bến để biết, thực hiện. Bên cạnh đó, Sở đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, các bến xe tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng-chống dịch bệnh; không chủ quan, lơ là, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng khi thực hiện hoạt động kinh doanh vận tải hành khách.

Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, các bến xe tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế. Cụ thể, yêu cầu tất cả hành khách, lái xe và người lao động đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực bến xe và trên phương tiện vận tải trong suốt hành trình. Trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên phương tiện vận tải hành khách.

Yêu cầu người lao động, đặc biệt là nhân viên bến xe, lái xe, nhân viên phục vụ, nhân viên bán vé... phải cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone để thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch; giữ khoảng cách khi tiếp xúc; hạn chế tập trung đông người; hạn chế nói chuyện, ăn uống trên phương tiện. Thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc tại nhà, chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử (không áp dụng đối với xe taxi và xe buýt).

Cùng với đó, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, các bến xe vận động hành khách khai báo trung thực để được hỗ trợ chăm sóc y tế khi cần thiết. Những hành khách đi từ vùng dịch về phải được tổ chức làm tờ khai y tế trên xe hoặc ngay khi xuống bến xe.

Trong trường hợp nghi ngờ phải thông báo ngay cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (số điện thoại 0913.411.899), chính quyền địa phương hoặc Trung tâm Y tế cấp huyện để thực hiện sàng lọc và chỉ định các hình thức cách ly hoặc giám sát y tế đối với từng cá nhân. Lưu giữ danh sách hành khách, đặc biệt trên các tuyến đi và đến các địa phương có dịch bệnh để cung cấp cho cơ quan chức năng, chính quyền địa phương nơi đặt trụ sở.
 

LÊ HÀ
 

Có thể bạn quan tâm

Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.