Pleiku: Cần xây dựng hệ thống thoát nước thải đường Nguyễn Trãi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hàng chục hộ dân sống dọc 2 bên đường Nguyễn Trãi (tổ 1, phường Yên Đổ, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) bức xúc về tình trạng nước thải sinh hoạt và nước mưa thường xuyên tràn ra đường, chảy vào nhà dân vì đoạn đường này không có mương thoát nước. 
Ông Phan Hiền (số 84 Nguyễn Trãi) phản ánh: Hơn 20 năm qua, gần 40 hộ dân sống dọc đường Nguyễn Trãi (đoạn gần chùa Bửu Sơn) rất bức xúc vì đoạn đường dài khoảng 200 m này không có hệ thống mương thoát nước. Vào mùa nắng thì nước thải sinh hoạt từ nhà dân chảy ra đường gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị. Vào mùa mưa thì con đường luôn tràn ngập nước thải lẫn nước mưa, thậm chí nhiều khi nước ngoài đường chảy ngược vào nhà dân.
Qua tìm hiểu, một số người dân sống ở đây cho biết: Phần lớn nhà ở khu vực này được xây dựng từ 10 đến 20 năm trước nên đường thoát nước thải đều được xây dựng phía sau nhà. Lâu ngày xảy ra quá tải, họ buộc phải cho nước thải chảy tràn ra đường. Người dân đã nhiều lần phản ánh tình trạng này đến UBND phường và các ban ngành chức năng của thành phố nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục. 
Ông Hiền bức xúc phản ánh với P.V. Ảnh: Trần Hằng
Ông Hiền bức xúc phản ánh với phóng viên về đoạn đường không có mương thoát nước. Ảnh: Trần Hằng
Ông Đặng Ngọc Thắng-Chủ tịch UBND phường Yên Đổ-cho biết: Nhận được phản ánh của ông Hiền, phường đã cử cán bộ phối hợp tổ dân phố đi kiểm tra, nhắc nhở và người dân đã cam kết không để xảy ra tình trạng này. Cái khó hiện nay là tất cả nhà dân ở 2 bên đoạn đường Nguyễn Trãi nói trên đều vướng chỉ giới nên việc đề xuất làm hệ thống mương thoát nước gặp rất nhiều khó khăn. Sắp tới, phường sẽ vận động để người dân tự nguyện tháo dỡ phần vi phạm và đề nghị UBND TP. Pleiku có hướng giải quyết.
Mới đây, UBND TP. Pleiku cũng đã có văn bản giao cho UBND phường Yên Đổ đo đạc, xác định chỉ giới xây dựng để vận động nhân dân tự di dời vật kiến trúc xây dựng theo đúng chỉ giới. Đồng thời, chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị phối hợp với Phòng Tài chính-Kế hoạch đưa công trình đường Nguyễn Trãi (đoạn Tô Hiến Thành-Lý Thái Tổ) vào danh mục kế hoạch đầu tư để thành phố xem xét.
TRẦN HẰNG

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.