Sẽ tổ chức lễ công bố quyết định công nhận TP. Pleiku là đô thị loại I

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 27-8, UBND tỉnh Gia Lai đã họp triển khai kế hoạch tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP. Pleiku là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Gia Lai và Tuần lễ văn hóa-du lịch thành phố. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Tiến Đông-Trưởng ban tổ chức lễ công bố-chủ trì cuộc họp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Tiến Đông phát biểu chỉ đạo cuộc họp. Ảnh: Ngọc Sang
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Tiến Đông phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Ngọc Sang


Theo kế hoạch, lễ công bố quyết định công nhận TP. Pleiku là đô thị loại I dự kiến được tổ chức vào ngày 25-9-2020 tại Hội trường 19-5 (TP. Pleiku). Cùng với đó, UBND TP. Pleiku phối hợp với các sở, ngành của tỉnh tổ chức Tuần lễ văn hóa-du lịch thành phố trong 4 ngày (từ 24 đến 27-9) tại Quảng trường Đại Đoàn Kết và nhà rông Làng văn hóa-du lịch Plei Ốp (phường Hoa Lư) với các hoạt động như: lễ khai mạc; trình diễn cồng chiêng và nhạc cụ dân tộc; hội chợ với chủ đề “Mỗi xã một sản phẩm”; chương trình nghệ thuật chào mừng lễ đón nhận quyết định công nhận TP. Pleiku là đô thị loại I; phục dựng các lễ hội văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Tiến Đông nhấn mạnh: Mục đích tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ khẳng định sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân TP. Pleiku nói riêng, tỉnh Gia Lai nói chung trong quá trình xây dựng và phát triển. Thông qua các hoạt động nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá về tiềm năng phát triển công nghiệp, thương mại và du lịch, góp phần thu hút đầu tư, xây dựng hạ tầng đô thị Pleiku ngày một hoàn thiện hơn. Đồng thời, gắn với công tác tuyên truyền cho các sự kiện: Đại hội thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ X, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025).

NGỌC SANG

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.