Phường Diên Hồng: Điểm sáng đầu tư, chỉnh trang hạ tầng đô thị

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Diên Hồng là phường trung tâm của TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai). Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị trong công tác đầu tư, chỉnh trang hệ thống công trình hạ tầng đô thị, phường Diên Hồng đã góp phần không nhỏ đưa Pleiku trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh.
Ông Võ Phan Duyệt-Chủ tịch UBND phường Diên Hồng-cho biết: Thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 11-8-2011 của Thành ủy Pleiku về đầu tư, chỉnh trang hệ thống công trình hạ tầng đô thị đến năm 2020, phường đã triển khai, quán triệt đến toàn thể cán bộ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, UBND phường đã thành lập 4 tổ công tác phối hợp với các tổ dân phố đến từng nhà dân để vận động với phương châm dễ làm trước, khó làm sau, vận động đảng viên trước, nhân dân sau. Qua đó, người dân đã tích cực tham gia đóng góp công sức, vật chất để phát triển hạ tầng đô thị.
Gần 10 năm qua, phường Diên Hồng đã huy động nhiều nguồn lực để cùng với Nhà nước đầu tư các tuyến đường hẻm, vỉa hè, điện chiếu sáng… Cụ thể, phường đã tuyên truyền, vận động hơn 1.000 hộ dân tự tháo dỡ các vật kiến trúc, tường rào, mái che trên các tuyến đường như: Trần Quốc Toản, Duy Tân, Trần Phú, Nguyễn Văn Cừ, Hai Bà Trưng, Nguyễn Thiếp, Trần Quang Khải, Trần Bình Trọng, khu vực bến xe nội thành với diện tích tháo dỡ hơn 10.875 m2; vận động người dân, các tổ chức, đơn vị hiến đất mở rộng đường giao thông với tổng giá trị trên 30 tỷ đồng; huy động người dân đóng góp hơn 2,5 tỷ đồng để đầu tư làm vỉa hè, trồng cây xanh…
Ảnh: Quang Tấn

Đường Trần Phú nhanh chóng được nâng cấp, mở rộng nhờ người dân tự nguyện di dời vật kiến trúc. Ảnh: Quang Tấn 

Ông Trịnh Xuân Cường (tổ 1, phường Diên Hồng) cho biết: “Trước đây, nhiều tuyến đường trên địa bàn chưa được đầu tư nâng cấp mở rộng, láng nhựa, không có hệ thống thoát nước, vỉa hè, điện chiếu sáng. Qua tuyên truyền, vận động, hầu hết người dân trong tổ dân phố đều đồng tình ủng hộ và tự nguyện hiến đất, tháo dỡ tường rào, vật kiến trúc, đóng góp tiền để làm đường, vỉa hè, thắp điện chiếu sáng. Nhờ đó, các tuyến đường trên địa bàn tổ dân phố cũng như toàn phường được đầu tư tương đối hoàn chỉnh, đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, góp phần chỉnh trang đô thị”.
Bên cạnh đầu tư chỉnh trang hạ tầng đô thị, công tác quản lý trật tự đô thị cũng được phường Diên Hồng đặc biệt quan tâm. Hàng năm, UBND phường đều tổ chức ra quân thực hiện nếp sống văn minh đô thị, lực lượng làm trật tự đường phố nhắc nhở các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm nhiều lần.
Tổ trất tư của phường Diên Hồng thường xuyên trực 24,24 tại Trung tâm Thương mại Pleiku và chơ đêm đường Nguyễn Thiệt Thuật để tuyên truyền, vận động người dân không lấn chiếm vỉa hè để buôn bán. Ảnh: QUANG TẤN
Tổ trật tự phường Diên Hồng thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân không lấn chiếm vỉa hè để buôn bán. Ảnh: Quang Tấn
Anh Nguyễn Ngọc Thiêng-Tổ trưởng Tổ trật tự phường Diên Hồng-cho hay: “Trên địa bàn phường có Trung tâm Thương mại Pleiku, chợ đêm, siêu thị, bãi đậu xe của thành phố… Do đó, công tác quản lý trật tự đô thị gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, các thành viên trong tổ đã thay phiên nhau trực 24/24 giờ để phát loa tuyên truyền cũng như nhắc nhở các hộ kinh doanh, buôn bán không được lấn chiếm vỉa hè, phải giữ gìn vệ sinh chung. Nhờ đó, ý thức của các hộ kinh doanh ngày càng chuyển biến tích cực, tình trạng xả rác, lấn chiếm vỉa hè giảm đáng kể so với trước đây”.
Bà Nguyễn Thị Mai-tiểu thương tại Trung tâm Thương mại Pleiku-chia sẻ: “Trước đây, tôi cũng tận dụng vỉa hè để buôn bán. Sau khi được các đơn vị chức năng tuyên truyền, vận động, tôi đã trả lại vỉa hè, không lấn chiếm nữa. Đồng thời, các tiểu thương cũng tự ý thức, bảo ban nhau giữ gìn vệ sinh khu vực xung quanh, không xả rác bừa bãi như trước”.
“Xác định chỉnh trang đô thị là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, thời gian tới, phường tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh tại Trung tâm Thương mại Pleiku, chợ đêm ký cam kết không lấn chiếm vỉa hè, xả rác bừa bãi, đồng thời kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm. Ngoài ra, phường cũng đặc biệt chú trọng đến công tác bảo vệ, chăm sóc cây xanh nhằm góp phần xây dựng đô thị ngày càng xanh-sạch-đẹp”-Chủ tịch UBND phường Diên Hồng cho biết thêm.
QUANG TẤN

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.