Pleiku: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thành phố Pleiku đang triển khai đầu tư xây dựng nhiều tuyến giao thông trọng điểm nhằm chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập đô thị Pleiku. Tuy thời tiết không thuận lợi nhưng các đơn vị thi công đã khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện để đảm bảo hoàn thành theo kế hoạch đề ra.
Chủ động triển khai các công trình
Nâng cấp đường hẻm 89 Nguyễn Đình Chiểu và hẻm 01 Hai Bà Trưng là 2 công trình được phường Tây Sơn chọn để chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố và 90 năm đô thị Pleiku. Hai công trình này có tổng kinh phí 520 triệu đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ trên 120 triệu đồng, nhân dân đóng góp gần 400 triệu đồng. Đến nay, 2 công trình đã hoàn thiện, góp phần tô đẹp bộ mặt phường nói riêng và thành phố nói chung.
Bà Tống Thị Hồng-Phó Chủ tịch UBND phường Tây Sơn-cho hay: “Phường đã chủ động triển khai thực hiện kế hoạch của thành phố về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố và 90 năm đô thị Pleiku. Đặc biệt, thời gian qua, nhân dân và cán bộ phường đã tập trung xây dựng các công trình, trong đó huy động sự đóng góp của nhân dân để đầu tư chỉnh trang, nâng cấp các con hẻm, góp phần hoàn thành mục tiêu đưa thành phố trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh”.
 Thi công đường Lương Định Của (phường Hội Phú).  Ảnh: N.S
Thi công đường Lương Định Của (phường Hội Phú). Ảnh: N.S
Tại Chư Á, nhiều tuyến đường giao thông nông thôn cũng đã được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng trong năm nay. Ông Trương Văn Minh-Phó Chủ tịch UBND xã-cho biết: Năm 2019, xã đầu tư hơn 1,3 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 130 triệu đồng để hoàn thiện các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn. Hiện nay, 100% đường giao thông liên xã được bê tông hóa, tạo thuận lợi cho người dân đi lại và phát triển sản xuất, góp phần giữ vững các tiêu chí nông thôn mới của địa phương.
Năm 2019, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng TP. Pleiku thực hiện 70 công trình xây dựng cơ bản với tổng nguồn vốn gần 402 tỷ đồng gồm: 19 công trình chuyển tiếp và 20 công trình khởi công xây dựng mới, 19 công trình tăng cường cơ sở vật chất, 12 dự án bổ sung kế hoạch. Ban Quản lý đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình, đặc biệt là những công trình giao thông. Trong số 11 công trình giao thông triển khai trong năm 2019 đã có 4 công trình lớn hoàn thành và đưa vào sử dụng, gồm các tuyến: Hai Bà Trưng, Nguyễn Thái Bình, Kpă Klơng, Nguyễn Đức Cảnh; những công trình còn lại, các nhà thầu đang gấp rút thi công để kịp tiến độ. Trong đó, đường Hai Bà Trưng được TP. Pleiku chọn là công trình tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập đô thị Pleiku. Với tổng mức đầu tư hơn 58,4 tỷ đồng, đường Hai Bà Trưng được nâng cấp mở rộng với chiều dài 1.105 m, từ điểm giao với đường Nguyễn Đình Chiểu đến điểm giao với đường Lý Thái Tổ. Đến nay, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, tạo thuận lợi cho người dân trong việc đi lại, đồng thời tạo cảnh quan đô thị khang trang.
Đẩy nhanh tiến độ
Đường Hai Bà Trưng được TP. Pleiku chọn là công trình tiêu biểu chào kỷ niệm 90 năm thành lập đô thị Pleiku. Ảnh: N.S
Đường Hai Bà Trưng được TP. Pleiku chọn là công trình tiêu biểu chào kỷ niệm 90 năm thành lập đô thị Pleiku. Ảnh: N.S
 
Ông Hoàng Minh Nghĩa-Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng TP. Pleiku: “Các công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng kịp thời sẽ góp phần mang lại hiệu quả kinh tế-xã hội trên địa bàn. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng đẩy nhanh tiến trình đưa Pleiku trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh. Vì vậy, ngoài sự nỗ lực của các ngành chức năng, đơn vị quản lý, các nhà thầu, đơn vị thi công cần nêu cao tinh thần trách nhiệm thi công công trình đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng”.

Là đơn vị thi công đường Lương Định Của (phường Hội Phú), Công ty Đầu tư xây dựng Phúc Thịnh Hoàng đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành theo kế hoạch. Ông Lâm Văn Chiến-Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty Đầu tư xây dựng Phúc Thịnh Hoàng-cho biết: Hiện tại, Công ty đang tập trung thiết bị và nhân lực thi công công trình. Đến nay, Công ty đã hoàn thành khoảng 37% khối lượng công trình. Dự kiến đến tháng 12-2019, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng, tạo thuận tiện cho người dân đi lại.
Cho đến thời điểm này, việc thi công hầu hết các công trình giao thông trên địa bàn TP. Pleiku đều đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Do đang là mùa mưa nên Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng TP. Pleiku đã chỉ đạo đơn vị thi công chú trọng hệ thống thoát nước, lắp biển cảnh báo nguy hiểm vào ban đêm và sẵn sàng hỗ trợ người dân khi cần thiết. Đồng thời, Ban cũng phối hợp với các đơn vị liên quan tăng c­ường công tác kiểm tra các dự án về tiến độ, chất lượng; quản lý chặt chẽ về nguồn vốn; phát hiện và xử lý kịp thời những vi phạm trong quá trình thi công nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư, bảo đảm chất lượng công trình; đôn đốc nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, gấp rút hoàn thành theo kế hoạch đề ra.
Ông Hoàng Minh Nghĩa-Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng TP. Pleiku-cho biết: Mặc dù trong mấy tháng gần đây thời tiết có nhiều bất lợi nhưng Ban đã chủ động đốc thúc các nhà thầu thi công tranh thủ ngày nắng ráo tập trung máy móc phương tiện và nhân lực làm cho kịp tiến độ. Đồng thời, đơn vị cũng đã tăng cường giám sát chặt chẽ chất lượng thi công công trình. Nhìn chung, các công trình đảm bảo tiến độ đề ra; những công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đều đảm bảo chất lượng... Từ nay đến cuối năm, đơn vị tập trung mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trên địa bàn để lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm đô thị Pleiku.
 NGỌC SANG

Có thể bạn quan tâm