Hệ thống cảng cạn được phát triển nhằm tổ chức vận chuyển container một cách hợp lý, tăng hiệu quả hoạt động dịch vụ logistics trên các hành lang vận tải, góp phần giảm ùn tắc giao thông tại cảng biển, cửa khẩu quốc tế và các đô thị lớn.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa công bố danh mục cảng cạn (ICD) Việt Nam, bao gồm: ICD Phúc Lộc (Ninh Bình), ICD Km3+4 Móng Cái (Quảng Ninh); ICD Hải Linh (Phú Thọ), ICD Tân Cảng Hải Phòng, ICD Đình Vũ - Quảng Bình (Hải Phòng) và ICD Tân Cảng - Nhơn Trạch (Đồng Nai).
Trong đó, ICD Đình Vũ - Quảng Bình là cảng cạn mới được Bộ GTVT quyết định mở từ năm 2018 và là cảng cạn đầu tiên trên địa bàn TP Hải Phòng. Thời gian hoạt động của cảng này là 50 năm, công suất kho hàng đạt khoảng 100.000 tấn/năm.
Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 6 cảng cạn (ICD) và 16 điểm thông quan hàng hóa (có chức năng như cảng cạn). Trong đó, khu vực phía Bắc có 5 ICD, 7 điểm thông quan nội địa. Khu vực phía Nam có 1 ICD và 9 điểm thông quan nội địa. Miền Trung chưa có ICD nào.
Bộ GTVT cho biết, hệ thống cảng cạn được phát triển nhằm tổ chức vận chuyển container một cách hợp lý, tăng hiệu quả hoạt động dịch vụ logistics trên các hành lang vận tải, góp phần giảm ùn tắc giao thông tại cảng biển, cửa khẩu quốc tế và các đô thị lớn.
Theo quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được phê duyệt, sau năm 2020 cả nước sẽ có 19 cảng cạn được hình thành, có khả năng thông qua tối thiểu 15 - 20% nhu cầu vận tải hàng hóa container thông qua hệ thống cảng biển.
Việc đặt tên mới phải được tiến hành thận trọng, không chủ quan, duy ý chí; phải bảo đảm những yếu tố lịch sử, văn hóa; thể hiện rõ được tâm tư nguyện vọng của cộng đồng cư dân làng xã.
Nếu không có gì thay đổi, cuối năm nay, người dân TP.HCM sẽ chính thức được sử dụng tuyến đường sắt đô thị đầu tiên. Đến giờ phút này, diện mạo 14 nhà ga tuyến metro số 1 đã gần hoàn thiện 100%.
Giá căn hộ chung cư chưa kịp hạ nhiệt, giá đất nền tại nhiều khu vực ở Hà Nội cũng bị các nhà đầu tư, cò đất “thổi” chóng mặt khiến người mua xây xẩm mặt mày.
(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Tuyến đường Chợ Chu-Ngã ba Trung Sơn được khởi công sẽ nhằm từng bước hoàn thiện đường Hồ Chí Minh theo quy hoạch; tăng cường kết nối, nâng cao năng lực khai thác vùng trung du, miền núi phía Bắc.
56 tỉnh - thành có đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thuộc diện sắp xếp giai đoạn 2023 - 2025 theo Nghị quyết số 35/2023/UBTVQH15 đang khẩn trương triển khai phương án thực hiện.
Quyền chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh, hạn chót bàn giao mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trước ngày 30.6; các sở, ban, ngành phải tập trung xử lý "không đổ qua đổ lại cho nhau nữa".
Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.
Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho rằng việc sử dụng nhiều công nghệ với các khổ cầu, hầm, kích thước toa xe, hệ thống thông tin, tín hiệu, điện... khác nhau gây khó khăn trong kết nối các tuyến và với đường sắt quốc gia qua Hà Nội.
Tập đoàn Đèo Cả đang nỗ lực để thông hầm đường bộ cấp đặc biệt này sớm hơn kế hoạch dự kiến vào tháng 6/2025 để nối thông xuyên suốt cao tốc phía Đông đi qua 2 tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định.
Ngày 11.4, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết tỉnh vừa có Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất chủ trương lập Quy hoạch chung đô thị Khánh Hòa, theo định hướng toàn tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
Khảo sát của Viện nghiên cứu Kinh tế - Tài chính Bất động sản Dat Xanh Services cho thấy, khoảng 13% môi giới bỏ việc đã quay lại ngành, 55% môi giới bỏ việc dự kiến sẽ quay lại với bất động sản trong thời gian tới.
(GLO)- Là xã còn nhiều khó khăn nhưng cấp ủy, chính quyền cùng các ban ngành, đoàn thể xã Ia Pết (huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã nỗ lực tuyên truyền, vận động người dân chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM), nhất là hệ thống giao thông nông thôn.
Để đầu tư, nâng cấp các tuyến đường cao tốc phân kỳ, Bộ Giao thông vận tải tính toán mất khoảng 500.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong điều kiện ngân sách khó khăn, Bộ GTVT đề xuất ưu tiên vốn ngân sách cho 5 tuyến cao tốc có nhu cầu cấp bách, với sơ bộ tổng mức đầu tư hơn 55.300 tỷ đồng.