Hiện nay, trên các quốc lộ đã có 30 trạm thu phí BOT có làn thu phí tự động, Bộ GT-VT đưa ra mục tiêu đến cuối năm nay, tất cả các trạm thu phí đều có làn thu phí tự động.
Quyết định 07, năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng, đến cuối năm 2019, tất cả các trạm thu phí sẽ chuyển sang thu phí tự động không dừng. Riêng Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên chuyển sang thu phí không dừng vào cuối năm 2018.
Đến nay, có trên 30 trạm thu phí tự động không dừng. Tuy nhiên, hiện còn một số lượng lớn phương tiện chưa sử dụng thẻ thu phí điện tử không dừng. Ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ GT-VT cho biết, tại một số trạm đang áp dụng thu phí tự động một làn, số làn còn lại thu phí thủ công.
Cơ quan chức năng đang tập trung chỉ đạo đến cuối năm nay, thu phí tự động tại tất cả các trạm thu phí: “Hiện nay Bộ đang căn cứ thực tế để báo cáo Thủ tướng nhưng quyết tâm đến cuối năm nay tất cả các trạm đều có làn thu phí tự động không dừng. Và chúng tôi sẽ tham mưu Chính phủ những biện pháp chế tài đối với các chủ phương tiện không chấp hành. Đồng thời khuyến khích thu phí tự động không dừng để các phương tiện có thể lưu thông một cách nhanh nhất”.
Nếu không có gì thay đổi, cuối năm nay, người dân TP.HCM sẽ chính thức được sử dụng tuyến đường sắt đô thị đầu tiên. Đến giờ phút này, diện mạo 14 nhà ga tuyến metro số 1 đã gần hoàn thiện 100%.
Giá căn hộ chung cư chưa kịp hạ nhiệt, giá đất nền tại nhiều khu vực ở Hà Nội cũng bị các nhà đầu tư, cò đất “thổi” chóng mặt khiến người mua xây xẩm mặt mày.
(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Tuyến đường Chợ Chu-Ngã ba Trung Sơn được khởi công sẽ nhằm từng bước hoàn thiện đường Hồ Chí Minh theo quy hoạch; tăng cường kết nối, nâng cao năng lực khai thác vùng trung du, miền núi phía Bắc.
56 tỉnh - thành có đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thuộc diện sắp xếp giai đoạn 2023 - 2025 theo Nghị quyết số 35/2023/UBTVQH15 đang khẩn trương triển khai phương án thực hiện.
Quyền chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh, hạn chót bàn giao mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trước ngày 30.6; các sở, ban, ngành phải tập trung xử lý "không đổ qua đổ lại cho nhau nữa".
TPHCM phải hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý của 3.790 căn hộ tái định cư dự kiến kéo dài từ tháng 8/2024 đến tháng 8/2025. Trước tháng 10/2025, cơ quan chức năng sẽ lựa chọn và thuê đơn vị thực hiện đấu giá. Thời gian tổ chức đấu giá trước tháng 11/2025.
Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.
Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho rằng việc sử dụng nhiều công nghệ với các khổ cầu, hầm, kích thước toa xe, hệ thống thông tin, tín hiệu, điện... khác nhau gây khó khăn trong kết nối các tuyến và với đường sắt quốc gia qua Hà Nội.
Tập đoàn Đèo Cả đang nỗ lực để thông hầm đường bộ cấp đặc biệt này sớm hơn kế hoạch dự kiến vào tháng 6/2025 để nối thông xuyên suốt cao tốc phía Đông đi qua 2 tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định.
Ngày 11.4, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết tỉnh vừa có Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất chủ trương lập Quy hoạch chung đô thị Khánh Hòa, theo định hướng toàn tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
Khảo sát của Viện nghiên cứu Kinh tế - Tài chính Bất động sản Dat Xanh Services cho thấy, khoảng 13% môi giới bỏ việc đã quay lại ngành, 55% môi giới bỏ việc dự kiến sẽ quay lại với bất động sản trong thời gian tới.
(GLO)- Là xã còn nhiều khó khăn nhưng cấp ủy, chính quyền cùng các ban ngành, đoàn thể xã Ia Pết (huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã nỗ lực tuyên truyền, vận động người dân chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM), nhất là hệ thống giao thông nông thôn.
Để đầu tư, nâng cấp các tuyến đường cao tốc phân kỳ, Bộ Giao thông vận tải tính toán mất khoảng 500.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong điều kiện ngân sách khó khăn, Bộ GTVT đề xuất ưu tiên vốn ngân sách cho 5 tuyến cao tốc có nhu cầu cấp bách, với sơ bộ tổng mức đầu tư hơn 55.300 tỷ đồng.
Cục Đường cao tốc (Bộ GTVT) cho biết, với 8 trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 1 đã phát hành hồ sơ mời thầu, dự kiến lựa chọn xong nhà đầu tư trong tháng 6 tới.