Kông Chro: Giải tỏa hành lang an toàn giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ủy ban nhân dân huyện Kông Chro vừa thành lập đoàn kiểm tra liên ngành xử lý việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để hoạt động kinh doanh đồng thời ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông tại khu vực trung tâm huyện trước Tết Nguyên đán 2019.
 Vỉa hè đường Nguyễn Huệ (đoạn trước Chợ huyện Kông Chro đến cầu Yang Trung) là khu vực thường xuyên bị người dân lấn chiếm để kinh doanh. Ảnh: Hồng Thi
Vỉa hè đường Nguyễn Huệ (đoạn trước Chợ huyện Kông Chro đến cầu Yang Trung) là khu vực thường xuyên bị người dân lấn chiếm để kinh doanh. Ảnh: Hồng Thi
Các tuyến đường nằm trong kế hoạch giải tỏa gồm: đường Nguyễn Huệ (đoạn trước chợ huyện Kông Chro đến cầu Yang Trung), đường Kpa Klơng (đoạn từ chợ huyện đến ao cá) và đường Lê Hồng Phong (đoạn trước Trường Mầm non Sao Mai đến Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện). Thời gian qua, đây là những khu vực người dân thường xuyên lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để buôn bán, kinh doanh, gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.
Tại các nơi kiểm tra, đoàn đã tuyên truyền, vận động, nhắc nhở các hộ kinh doanh và nhân dân chấp hành Luật Giao thông Đường bộ và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông; yêu cầu các hộ gia đình tự giác tháo dỡ công trình, vật kiến trúc, tài sản và hàng hóa nằm trong lòng, lề đường, vỉa hè, hành lang; đồng thời lập biên bản xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, giải tỏa dứt điểm và bàn giao lại mặt bằng hành lang an toàn giao thông cho UBND thị trấn Kông Chro và Ban Quản lý Chợ huyện để quản lý, theo dõi.
Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm