Gia Lai: Sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Dương lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Để đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Dương lịch 2019, các đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh đã chủ động chuẩn bị phương án đảm bảo phương tiện, chất lượng phục vụ, an ninh, an toàn và trật tự an toàn giao thông.

Phương tiện đã sẵn sàng

Trao đổi với P.V về vấn đề vận tải dịp Tết Dương lịch, ông Đoàn Hữu Dũng-Phó Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải cho biết: Ngay từ tháng 11-2018, Sở đã có công văn chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải, bến xe và đơn vị trực thuộc triển khai các phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và vận tải hàng hóa, bảo đảm giao thông thông suốt trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch. Đến nay, các đơn vị vận tải đều đã lập kế hoạch, huy động tối đa khả năng phương tiện, nhân sự, ưu tiên phục vụ vận tải hành khách trong dịp cao điểm. Lực lượng Thanh tra Giao thông cũng đã bố trí nhân lực tăng cường tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, nhất là tại các tuyến quốc lộ, khu vực bến xe...

Thời điểm này, Bến xe Đức Long Gia Lai cũng đã sẵn sàng mọi phương án phục vụ Tết Dương lịch. Ông Nguyễn Tường Cọt-Giám đốc Bến xe Đức Long Gia Lai-cho hay: “Không chỉ chuẩn bị chu đáo các phương án vận tải, tạo mọi điều kiện thuận lợi để xe xuất bến kịp thời, chúng tôi còn huy động toàn bộ lực lượng an ninh tiến hành trực 24/24 giờ trong dịp Tết. Đồng thời, chúng tôi phối hợp với Thanh tra Giao thông, Cảnh sát Giao thông kịp thời phát hiện, xử lý các hiện tượng tiêu cực, đảm bảo trật tự trong bến và khu vực xung quanh”. Cũng theo ông Cọt, nhu cầu đi lại trong dịp Tết Dương lịch chủ yếu tăng mạnh ở tuyến Pleiku-TP. Hồ Chí Minh. Bình quân mỗi ngày có 170-200 đầu xe xuất bến, trong đó có 50 đầu xe chạy tuyến Pleiku-TP. Hồ Chí Minh của 20 doanh nghiệp trên địa bàn tham gia. Dự kiến, nhu cầu tuyến này tăng khoảng 5-7%. Vì vậy, việc đảm bảo phương tiện phục vụ khách đi lại là không khó.

  Các đơn vị vận tải đã chuẩn bị sẵn sàng phương tiện để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.   Ảnh: L.L
Các đơn vị vận tải đã chuẩn bị sẵn sàng phương tiện để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Ảnh: L.L



Theo ông Nguyễn Trọng Hải-Giám đốc Cảng Hàng không Pleiku, đơn vị đã lập kế hoạch phương án phục vụ Tết, bố trí sắp xếp cơ sở hạ tầng nhà ga cùng với các trang-thiết bị, phương tiện đầy đủ; tập trung toàn bộ nhân lực để phục vụ hành khách tốt nhất. Bên cạnh đó, Cảng cũng tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, phòng-chống cháy nổ… Cảng Hàng không Pleiku đang khai thác các chuyến bay từ Pleiku đi TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Vinh, Hải Phòng và ngược lại. Theo kế hoạch, dịp Tết Dương lịch, Cảng sẽ không tăng chuyến, riêng đối với Dịp Tết Nguyên đán 2019, Cảng sẽ tăng thêm 1 chuyến bay tuyến Pleiku-TP. Hồ Chí Minh (do Vietnam Airline khai thác) trong thời gian từ ngày 15-1-2019 đến 15-2-2019.

Không tăng giá và phụ thu

Trao đổi với P.V, Phó Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải khẳng định: “Các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải trên địa bàn thống nhất không tăng giá vé hay phụ thu chiều rỗng vào dịp Tết Dương lịch. Đồng thời, các đơn vị cũng cam kết niêm yết giá và bán đúng theo giá niêm yết”. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho hành khách, Sở Giao thông-Vận tải chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng, vệ sinh sạch sẽ phương tiện; nhắc nhở tài xế chấp hành nghiêm Luật Giao thông Đường bộ, không phóng nhanh, vượt ẩu, tranh giành khách, lái xe quá thời gian quy định, không sử dụng rượu bia, các chất kích thích khi làm nhiệm vụ…

Trong khi đó, ông Nguyễn Hồng Hải-Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Gia lai-cho hay: “Hiệp hội đã khuyến cáo các doanh nghiệp không tăng giá vé vào dịp Tết Dương lịch. Do kỳ nghỉ Tết Dương lịch cận kề dịp Tết Nguyên đán nên nhu cầu đi lại của người dân tăng không đáng kể. Trong trường hợp nhu cầu tăng đột biến, các doanh nghiệp vẫn có thể đảm bảo được đầy đủ phương tiện phục vụ”.

Là đơn vị tham gia vận chuyển hành khách 2 tuyến Pleiku đi Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Hữu Tiên-Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại-Dịch vụ Thuận Ý-cho biết: “Để phục vụ hành khách đi lại dịp Tết Dương lịch 2019, đơn vị đã lập phương án tăng cường 1 xe cho tuyến Pleiku-TP. Hồ Chí Minh với giá vé bằng giá ngày bình thường (240.000 đồng/vé)”.

Được biết, bên cạnh việc tăng chuyến, một số đơn vị còn nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ hành khách. Cụ thể, hãng xe Hồng Hải đã đầu tư thêm 20 xe limousine giường nằm hạng sang để phục vụ hành khách đi các tuyến Pleiku-TP. Hồ Chí Minh và Pleiku-Đà Nẵng với giá vé 250.000-450.000 đồng/vé tùy dòng xe.

Lê Lan

 

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.