Khốn khổ vì nước thải từ chợ Phù Đổng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hàng chục gia đình sinh sống ở trên đường Nay Der (tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) phải “sống chung” với mùi nước thải hôi thối từ chợ Phù Đổng. Các gia đình đã nhiều lần kiến nghị lên Ban Quản lý chợ và cơ quan chức năng nhưng tình trạng ô nhiễm vẫn chưa được khắc phục.
Nước thải từ chợ Phù Đổng chảy tràn ra đường gây ô nhiễm. Ảnh: K.P
Nước thải từ chợ Phù Đổng chảy tràn ra đường gây ô nhiễm. Ảnh: K.P
Trước tình trạng trên, nhiều hộ từ nhà số 29 đến 63 đường Nay Der phải liên tục đóng kín cửa cả ngày để tránh mùi hôi thối. Qua tìm hiểu thực tế, nguyên nhân gây ô nhiễm là do hệ thống bể chứa nước thải từ chợ Phù Đổng bị tắc nghẽn nên chảy tràn ra đường, ứ đọng trước nhà dân.
Chị Nguyễn Thị Thương (nhà số 51) cho biết: “Nước thải đều chảy ra đây, chủ yếu là từ các hộ làm nghề giết mổ gia cầm trong chợ. Không riêng gì nhà tôi mà các hộ khác cũng không chịu nổi mùi hôi. Do môi trường bị ô nhiễm nên nhiều người, nhất là người già, trẻ con thường xuyên bị các bệnh về hô hấp, mẩn ngứa”.
Còn bà Phạm Thị Nhật (nhà số 49) thì bức xúc: “Nước từ miệng bể tràn ra ngoài gây ứ đọng trước nhà. Khách đến mua hàng chịu không nổi nên bỏ đi, khiến tôi không mua bán gì được. Chúng tôi mong Ban Quản lý chợ sớm khắc phục để việc kinh doanh của người dân trở lại bình thường”.
Bà Phạm Thị Nhật (tổ1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) chỉ nơi nước thải chảy tràn ra đường bốc mùi hôi thối. Ảnh: K.P
Bà Phạm Thị Nhật (tổ1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) chỉ nơi nước thải chảy tràn ra đường bốc mùi hôi thối. Ảnh: K.P
Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Văn Linh-Trưởng ban Quản lý chợ Hoa Lư-Phù Đổng cho biết: “Chợ Phù Đổng có khoảng 200 tiểu thương kinh doanh buôn bán. Qua xác minh, vấn đề ô nhiễm môi trường mà người dân phản ánh là đúng. Chúng tôi đã chỉ đạo khắc phục tạm thời bằng cách 6 giờ sáng mỗi ngày cho hút hết nước trong bể để nước thải không tràn ra đường. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế. Về lâu dài, Ban Quản lý đề xuất thành phố hỗ trợ kinh phí đầu tư bể chứa phù hợp, đồng thời nạo vét lượng rác ứ đọng trong bể”.
Ông Đỗ Trung Hùng-Chủ tịch UBND phường Phù Đổng cũng cho hay: “Vấn đề người dân tổ 1 phản ánh là đúng. Chúng tôi cũng đã tổ chức kiểm tra, báo cáo lãnh đạo thành phố chỉ đạo xử lý. Trước mắt, chúng tôi yêu cầu Ban Quản lý chợ có biện pháp khắc phục tạm thời”.
KHÁNH PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Ghi trên đường 14

Ghi trên đường 14

(GLO)- Từ hạ tuần tháng 4, những cơn mưa đầu mùa đã làm dịu đi cái nắng nóng cực điểm của mùa khô Tây Nguyên. Những cánh rừng khộp thôi lá đỏ, thay vào đó là màu xanh biếc vĩnh cửu của đại ngàn.

Thời hạn chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm

Thời hạn chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm

(GLO)- Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Trong đó, chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm.