Thêm 4 cây cầu trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị thấm dột

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thêm 4 cây cầu trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn qua địa bàn Quảng Nam cũng có hiện tượng thấm dột nước.

Sắt và gỗ bị bong tróc khỏi gầm cầu Tam Kỳ - LPB12 tại Km 68+418 CT.01
Sắt và gỗ bị bong tróc khỏi gầm cầu Tam Kỳ - LPB12 tại Km 68+418 CT.01



Hôm qua, Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (BQL) phối hợp với Sở GTVT Quảng Ngãi cùng các đơn vị giám sát, nhà thầu tiến hành kiểm tra thực tế tình trạng thấm dột tại vị trí cầu VD09B (Km 107+829) và hầm chui dân sinh (Km 106+730) thuộc gói thầu A3, tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chạy qua địa bàn H.Bình Sơn được phản ánh trong bài “Vết dầu loang” chất lượng kém trên cao tốc 34.000 tỉ đồng? (Thanh Niên ngày 23/10).

Sau khi kiểm tra hiện trường, đoàn kiểm tra ghi nhận một số chi tiết chưa được nhà thầu thi công hoàn thành gây nên hiện tượng rò rỉ nước. Do vậy, BQL yêu cầu nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) khẩn trương hoàn thiện công trình, đồng thời khắc phục, xử lý dứt điểm việc thấm dột tại 2 vị trí nêu trên. Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn ghi nhận ý kiến của người dân địa phương về việc thiết kế các hầm chui có chiều cao chỉ 3 m là quá thấp, ảnh hưởng cho phương tiện tham gia giao thông; đường cao tốc đã đưa vào sử dụng nhưng còn nhiều đoạn chưa làm xong hệ thống hàng rào...

 Nước thấm dột cầu OP11A tại Km 47+136 CT.01 (thuộc xã Bình Chánh, H.Thăng Bình, Quảng Nam)
Nước thấm dột cầu OP11A tại Km 47+136 CT.01 (thuộc xã Bình Chánh, H.Thăng Bình, Quảng Nam)



Không chỉ riêng cây cầu VD09B bị thấm dột, hôm qua có thêm 4 cây cầu trên tuyến cao tốc đoạn qua địa bàn Quảng Nam cũng có hiện tượng thấm dột nước. Bao gồm các cầu: OP11A tại Km 47+136 CT.01 (thuộc xã Bình Chánh); OP10 Km 41+235 CT.01; OP11 Km 42+723 CT.01 (thuộc xã Bình Quý, cùng H.Thăng Bình); cầu Tam Kỳ - LPB12 tại Km 68+418 CT.01 (thuộc xã Tam Xuân 1, H.Núi Thành). Tại các cầu này, hầu hết phần dưới dầm cầu, đoạn khe ở giữa dầm cầu xuất hiện tình trạng thấm, nước rò rỉ xuống phần bê tông khiến các phần bê tông này bị đóng rêu xanh.

Đáng chú ý, theo ghi nhận của P.V vào chiều tối qua 23/10, một số vị trí dưới cầu Tam Kỳ - LPB12 bị bong tróc bê tông, làm lộ cả 2 thanh sắt; một số vị trí vẫn còn những miếng xốp dưới lớp bê tông.

Ngoài ra, tại vị trí hai bên kè của chân cầu, đã xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài. Ông Đinh Văn Lễ (66 tuổi, ở thôn Bích An, xã Tam Xuân 1), cho biết từ trận mưa ngày 5.10 đến nay, cầu Tam Kỳ - LPB12 đã bị ngấm nước; nước từ trên cầu chảy ròng ròng xuống mặt đường. Mấy ngày qua, dù nắng ráo nhưng vẫn có tình trạng nước nhỏ giọt liên tục.

Cầu OP11A Km 47+136 CT.01 thuộc gói thầu số 6 (Km 42+000 - Km 52+000); cầu OP11 Km 42+723 CT.01; cầu OP10 Km 41+235 CT.01 thuộc gói thầu số 5 (Km 32+600 - Km 42+000) và cầu Tam Kỳ - LPB12 tại Km 68+418 CT.01 thuộc gói thầu số 8 (Km 65+000 - Km 81+50) được sử dụng vốn vay từ Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).


Ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc BQL, cho biết đơn vị mới tiếp nhận thông tin "cầu thấm dột" và đã yêu cầu tư vấn rà soát; đồng thời cho người kiểm tra, nếu có hư hỏng sẽ yêu cầu nhà thầu sửa chữa.

Mạnh Cường (thanhnien)
 

Có thể bạn quan tâm

Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.
Bộ Công thương chỉ đạo tăng cường tiết kiệm điện

Bộ Công thương chỉ đạo tăng cường tiết kiệm điện

(GLO)- Theo tạp chí điện tử của Bộ Công thương, bộ này vừa có văn bản gửi Sở Công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo.