Chư Sê - mùa xuân về!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong ánh nắng vàng ươm mang hơi thở của mùa Xuân ấm áp, cây cối đâm chồi nở lộc. Những đóa hoa mai, hoa cúc vàng rực rỡ, xen lẫn sắc tím hoa đào đua nhau khoe sắc thắm, chào đón một mùa xuân về trên vùng đất Chư Sê ( Gia Lai).

Ảnh nguồn internet
Ảnh nguồn internet



Những ai đã lâu không đến, xuân này về Chư Sê sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi những đổi thay đến kỳ lạ. Nhà cửa san sát nhau đến chật chội, tranh nhau vươn cao như lẽ tự nhiên của tạo hóa. Nhiều tuyến đường được mở rộng, nâng cấp phẳng lì, tạo nên thế bàn cờ dễ đưa du khách đến lạc lối. Trên cổng chào đầu đường đường Phan Đình Phùng-con đường chính của thị trấn Chư Sê, nối liền đường Hùng Vương với khu hành chính huyện, là câu khẩu hiệu: “Phát huy mọi nguồn lực, quyết tâm xây dựng huyện Chư Sê trở thành thị xã”, đã thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Chư Sê trong công cuộc xây dựng huyện nhà ngày một phát triển. Đường Hùng Vương giờ đây không còn độc đạo nữa, đã có thứ tự ngăn nắp, đường giành cho xe lớn, đường gom giành cho xe hai bánh, xen lẫn với những con đường là những thảm cây xanh, tạo điểm nhấn cho thị trấn Chư Sê, vẽ nên diện mạo một đô thị văn minh, hiện đại.

Ông Võ Thạnh-Tổ dân phố 3, TT Chư Sê, cho biết: Bước đầu chưa hiểu hết người dân cảm thấy bất cập. Sau thời gian xây dựng đến lúc hoàn thiện người dân cảm thấy dự án này thuận lợi, đem lại bộ mặt đô thị khang trang, giao thông đi lại thuận lợi, buôn bán của dân có chiều hướng phát triển lên.

Cùng quan điểm với ông Võ Thạnh, ông Tống Quang Sén-Tổ dân phố 4, TT Chư Sê cảm nhận: Triển khai thực hiện một công trình mới lạ ở đây, tôi thấy lãnh đạo địa phương hết sức là năng động, táo bạo và được người dân ủng hộ.

Chị Đỗ Thị Nguyệt một người dân ở TP. Pleiku-Gia Lai đã nhiều lần ngang qua Chư Sê nhưng không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến cảnh đổi thay nhanh chóng nơi đây, chị chia sẻ: Hôm nay chiều cuối năm, tôi dành một chút thời gian tới thăm Chư Sê, thăm một số người bạn, nhìn thấy không không khí Tết của Chư Sê thật tuyệt vời. Cơ sở hạ tầng được đầu tư khang trang sạch đẹp, không khí xuân rất sôi nổi, tấp nập bà con đi mua sắm, đời sống của nhân dân đổi thay rất nhiều. Tuy không sinh sống tại Chư Sê, nhưng rất mong bà con Chư Sê và huyện Chư Sê phát triển nhiều hơn nữa.


 

Một sạp hoa hồ điệp tai chợ hoa xuân Mậu Tuất 2018. Ảnh: Hoàng Viên
Một sạp hoa hồ điệp tại chợ hoa xuân Mậu Tuất 2018. Ảnh: Hoàng Viên



Đất lành chim đậu, từ điều kiện tự nhiên-xã hội thuận lợi, nhiều doanh nghiệp nổi tiếng đã tìm đến Chư Sê để đầu tư, như: Siêu thị Co.op Mart, Viễn thông A, Điện Máy Xanh… cùng với các doanh nghiệp trên địa bàn đã cung cấp nguồn hàng hóa hết sức phong phú phục vụ nhân dân trong dịp Tết đến Xuân về.

Tết này chợ hoa xuân Chư Sê tại Công viên Văn hóa Kpă Klơng được bày bán nhiều loài hoa và các loại cây cảnh, đồ gỗ mỹ nghệ với những đường nét điêu khắc tinh xảo của những nghệ nhân bản địa tạo nên một bức tranh sinh động của mùa xuân nhiều sắc màu.

Chợ hoa xuân năm nay có nhiều loại, hoa nào cũng đẹp, tôi đã chọn mua một chậu hoa Lan về chơi Tết, mong mọi sự tốt lành, sang năm mới được hạnh phúc-ông Phan Xuân Hợp ở xã Ia Blang tâm sự.

Cùng với sắc hoa tươi thắm, dọc theo các tuyến đường Hùng Vương, 17/3, Phan Đình Phùng, các tổ dân phố… cờ hoa được trưng lên đỏ rực. Không những vậy, để ngang tầm với phát triển đô thị, từ nguồn xã hội hóa, huyện Chư Sê đã đầu tư 7 cổng hoa điện tử lắp ráp trên các tuyến đường Lê Duẩn, Cách Mạng, Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Trãi, Võ Thị Sáu, đường Wừu và Nguyễn Tri Phương được trang trí mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc kết hợp hiện đại, về đêm tạo nên một đô thị hiện đại, sầm uất, lung linh rực rỡ nhiều sắc màu. Cùng với đó, các cổng vào của các tổ dân phố, các xã như: Ia Pal, Ia Blang cũng được đầu tư sửa sang khang trang hơn.

Trong dịp Tết vui Xuân có những cổng chào rất đẹp như thế này, người dân cảm thấy rất vui. Là một người dân rất muốn Chư Sê sẽ là một đô thi đẹp hơn và giàu mạnh hơn-anh Lê Văn Giáp-Tổ dân phố 7, TT Chư Sê chia sẻ.

Khu “Bầu Ngứa” trước đây là hồ nước cạn, rộng 3 hơn ha, đất đai bạc màu, không có loại cây gì phát triển được. Nhưng với sự phát triển mạnh mẽ của đô thị, nay đã là công viên Phạm Văn Đồng, có cơ sở hạ tầng khang trang sạch đẹp, được thiết kế xây dựng vừa trang nhã vừa hiện đại. Hệ thống giao thông được thảm nhựa, có bốn cổng vào công viên. Cổng chính cao, to hoành tráng, hình dáng của đóa hoa sen-loài hoa biểu trưng cho lối sồng, tính cách, tâm hồn người Việt, mang nét giản dị, tao nhã, thuần khiết, kiên nhẫn. Mặc dù đang được xây dựng, nhưng Công viên Phạm Văn Đồng đang trở thành điểm nhấn của đô thị hiện đại.      

Chư Sê-một đô thị văn minh, hiện đại, mang đậm bản sắc dân tộc đang dần hình thành. Với tốc độ phát triển nhanh chóng, là một người dân Chư Sê, chúng ta có quyền tự hào về điều đó. Và hy vọng mùa xuân sau, Chư Sê sẽ là một đô thị to đẹp hơn nữa.

Văn An-Hoàng Viên

Có thể bạn quan tâm