Làn Sóng Xanh 2013 có thêm giải cho single

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giải thưởng âm nhạc lâu năm bắt kịp xu hướng thị trường trong lần tổ chức thứ 16.

Ban tổ chức giải thưởng Làn Sóng Xanh vừa thông báo, đợt bình chọn cho năm 2013 sẽ bắt đầu từ 15-10 đến 15-11. Năm nay, các hạng mục quen thuộc vẫn giữ nguyên. Khán giả sẽ bầu chọn qua đường bưu điện, email hoặc tin nhắn để tìm ra 10 ca sĩ được yêu thích nhất, 10 bài hát được yêu thích nhất, nhóm nhạc được yêu thích nhất, hai ca sĩ triển vọng, hai gương mặt ca sĩ của năm, album được yêu thích nhất.
 

Thủy Tiên có single
Thủy Tiên có single "Ký ức ngọt ngào" vào bảng xếp hạng năm nay.

Đặc biệt, trong năm thứ 16, ban tổ chức quyết định có thêm giải thưởng single được yêu thích nhất. Đây là giải "phát sinh" theo xu hướng phát triển của thị trường âm nhạc, và cũng để khuyến khích những người làm nghề đầu tư nhiều hơn vào các sản phẩm của mình. Điều kiện để các single được bình chọn là phải từng phát hành chính thức trên thị trường và có mặt ít nhất một lần trong bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh từ 1-10-2012 đến 14-10-2013.

Những hạng mục gây nhiều tranh cãi và được chú ý trong các năm trước như ca sĩ triển vọng, ca sĩ của năm vẫn giữ nguyên cách thức bình chọn. Theo đó, ca sĩ triển vọng phải là những ca sĩ trẻ chưa từng đoạt giải Làn Sóng Xanh, có dấu ấn nổi bật trong hoạt động âm nhạc và không dính scandal. Từ những đề cử có số phiếu cao của thính giả, các nhà báo mảng văn hóa nghệ thuật sẽ bình chọn ra hai gương mặt xứng đáng nhất. Với hạng mục ca sĩ của năm, những nghệ sĩ được đề cử phải có hoạt động nghề nghiệp nổi bật, có đạo đức, trân trọng khán giả, sáng tạo và để lại ấn tượng đẹp...

Danh sách ca sĩ có mặt trong bảng xếp hạng 2013 khá đa dạng, từ những ngôi sao như: Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà, Tuấn Hưng, Hiền Thục... đến các gương mặt trẻ Uyên Linh, Văn Mai Hương, Noo Phước Thịnh, Hương Tràm, Vy Oanh, Cao Thái Sơn, Bảo Thy... Về phía nhạc sĩ, chủ yếu là những cái tên quen thuộc như: Nguyễn Hồng Thuận, Dương Khắc Linh, Nguyễn Hoàng Duy, Tiên Cookie... Đặc biệt, cố ca sĩ Wanbi Tuấn Anh cũng có mặt trong bảng xếp hạng với hai ca khúc Đôi mắt và Cảm ơn. Kết quả này được tổng hợp từ số liệu hàng tuần, với 50% từ bình chọn của thính giả và 50% từ số liệu tại các trang nghe, xem nhạc trực tuyến.

Làn Sóng Xanh là giải thưởng âm nhạc do Đài Tiếng nói Nhân dân TP. Hồ Chí Minh thực hiện từ 1997. Trong khoảng 5 năm đầu tiên, đây là giải thưởng đánh giá chính xác mức độ ăn khách của các ca sĩ trên thị trường. Từ bảng xếp hạng này, Hồng Nhung, Lam Trường, Phương Thanh, Đan Trường... từng trở thành những cái tên sáng giá suốt thời gian dài.

Theo vnexpress

Có thể bạn quan tâm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

Đại nhạc hội Charm Fantasea 2024 với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám, gồm: Mỹ Linh, Đen, Ngọc Ánh, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Hải, Phương Ly, Trang Pháp, Phương Mỹ Chi, MONO, Quang Hùng MasterD và Pháp Kiều được du khách khắp nơi săn đón, lên kế hoạch về Hồ Tràm thưởng thức trong dịp lễ 30/4 sắp tới