Lễ hội giao thừa chào xuân Mậu Tuất 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời khắc giao thừa-thời khắc thiêng liêng và trọng đại nhất trong năm đang đến thật gần. Đêm nay, Pleiku trở nên rộn ràng với sắc màu của những cờ hoa và từng dòng người đang cùng nhau hướng về Quảng trường Đại Đoàn Kết- nơi diễn ra Lễ hội giao thừa chào xuân Mậu Tuất 2018.

Phóng viên Báo Gia Lai điện tử hiện đang có mặt tại Quảng trường Đại Đoàn Kết để tường thuật trực tiếp Lễ chào đón năm mới với mong muốn chuyển đến bạn đọc gần xa những thông tin, hình ảnh quê nhà trong giờ khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Người dân chụp ảnh lưu niệm trước thời khắc giao thừa.
Người dân chụp ảnh lưu niệm trước thời khắc giao thừa.



21 giờ 45 phút: Những ngã đường như Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Phan Đình Phùng… như ngày càng chật chội hơn bởi dòng người và xe cộ đổ về Quảng trường Đại Đoàn Kết càng lúc càng đông. Người người, nhà nhà vui vẻ tay trong tay trao cho nhau những nụ cười ấm áp và cùng tiến vào Lễ hội mừng xuân Mậu Tuất 2018.

 Người dân đang đổ về khu vực Quảng trường đón thời khắc giao thừa.
Người dân đang đổ về khu vực Quảng trường đón thời khắc giao thừa.
Không khí ấm nên thời khắc giao thừa có rất nhiều gia đình bạn bè cùng đổ về khu vực Quảng trường xem bắn pháo hoa.
Không khí ấm nên thời khắc giao thừa có rất nhiều gia đình bạn bè cùng đổ về khu vực Quảng trường xem bắn pháo hoa.



Lúc này, lực lượng công an đang tập trung cho công việc điều tiết và phân luồng giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho người dân có thể đón một đêm giao thừa trọn vẹn và ý nghĩa nhất.

Lực lượng Công an đảm bảo an ninh tại khu vực lễ hội giao thừa.
Lực lượng Công an đảm bảo an ninh tại khu vực lễ hội giao thừa.

22 giờ 00 phút: Có mặt từ rất sớm để chờ khoảnh khắc chia tay năm cũ, đón chào năm mới, Anh Trần Trung Phương (34 A Ma Quang, TP. Pleiku) cho biết “Đứng trước thời khắc giao thừa tiễn một năm cũ, đón chào năm mới tôi thấy trong lòng vui vui, xôn xao và hồi hộp. Tôi đã  cầu mong một năm mới bình an ngập tràn yêu thương, hạnh phúc cho những người thân của mình”.

22 giờ 10 phút: Chương trình văn nghệ quần chúng bắt đầu. Các tiết mục ca múa nhạc do Trung tâm Văn hóa Thông tin-Thể thao đang diễn ra hết sức sôi động với những ca khúc quen thuộc như: Ngày Tết Việt Nam, Hạnh phúc xuân ngời Xuân về trên môi em, Rực rỡ ngày xuân…

 Tiết mục văn nghệ do các thành viên thuộc Trung tâm thông tin thể thao thể hiện.
Tiết mục văn nghệ do các thành viên thuộc Trung tâm thông tin thể thao thể hiện.



Khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết ngày càng “nóng” hơn bởi dòng người đổ về đây thưởng thức chương trình văn nghệ sôi động và vui tươi. Trẻ em tung tăng trong những chùm bóng bay đủ màu sắc. Những chàng trai, cô gái tay trong tay hạnh phúc cùng hòa chung bầu không khí rộn rã, tươi vui của đêm giao thừa.

 


Anh Lynh (làng Mít, xã Ia O, huyện Ia Grai) phấn khởi “Vì từ trong làng của huyện cách trung tâm TP xa nên em và các bạn trong làng đã sắp xếp công việc thật sớm để đến Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP. Pleiku cùng tận hưởng khoảnh khắc giao thừa thiêng liêng này”.

Tiết mục văn nghệ sôi động.
Tiết mục văn nghệ sôi động.

22 giờ 38 phút: Càng gần đến khoảnh khắc giao thừa, dòng người từ các ngã đường tập trung về Quảng trường Đại Đoàn Kết ngày càng đông và rất náo nhiệt. Trên khuôn mặt của mọi người ai ai đều háo hức chờ đón giây phút thiêng liêng và đặc biệt là màn trình diễn pháo hoa

22 giờ 40 phút: Chương trình văn nghệ quần chúng kết thúc trong những tràng pháo tay giòn giã của đông đảo người dân.


Năm 2017 là năm đánh dấu nhiều sự kiện nổi bật của Gia Lai với những kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các mặt: kinh tế-văn hóa-xã hội, an ninh-quốc phòng. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng Gia Lai đã nỗ lực phấn đấu đạt được những thành tựu nổi bật.

23 giờ 00 phút: Liên khúc hát múa Chào mùa xuân thênh thangNhững trái tim Việt Nam do tập thể diễn viên Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San biểu diễn đã mở đầu cho chương trình truyền hình trực tiếp Lễ hội giao thừa “Mừng Đảng quang vinh-Mừng xuân Mậu Tuất 2018”.

 

Giai điệu rộn ràng của liên khúc hát múa đã cuốn hút người dân vào không khí của đêm 30 ý nghĩa. Mọi người cùng chăm chú hướng mắt lên sân khấu để có thể thưởng thức trọn vẹn nhất những cảm xúc khi xuân về.

  Người dân tập trung theo dõi các tiết mục văn nghệ
Người dân tập trung theo dõi các tiết mục văn nghệ

23 giờ 10 phút: Chương trình biểu diễn nghệ thuật tổng hợp do Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San đảm nhiệm. Lúc này, hàng ngàn người dân ở Pleiku và các huyện lân cận đã có mặt tại Quảng trường Đại Đoàn Kết để thưởng thức phần hội chính.

 

Trên sân khấu lúc này là màn biểu diễn sôi động của đội múa lân sư rồng TP. Pleiku. Múa lân sư rồng tượng trưng cho thịnh vượng, phát đạt, hạnh phúc, hanh thông... Trong trang phục rực rỡ sắc màu vàng, đỏ, ông Địa cùng các chú lân đã đem đến cho khán giả những màn trình diễn ấn tượng, bắt mắt. Bài múa thể hiện được tình cảm và sự hòa hợp sâu sắc giữa loài vật và loài người trong một bầu không khí thanh bình, hoan lạc.

 

Tiết mục hát múa "Chúc Tết" do các nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát Ca múa tổng hợp Đam San biểu diễn thay những lời chúc dành tặng mọi người trong dịp Xuân đến. Cùng với mọi miền đất nước, Xuân Mậu Tuất 2018 đang về với quê hương Gia Lai. Một món quà nghĩa trong những ngày đầu năm mới với mong muốn những điều tốt lành, mang may mắn, tài lộc đến cho mọi người, mọi nhà.

 

23 giờ 20 phút: Xuân về trên đại ngàn Tây Nguyên cũng là khi đất trời rộn rã tiếng cồng chiêng. Âm thanh trầm hùng ấy đang được vang lên trong đêm Hội giao thừa mừng Xuân đêm nay. Với những nét độc đáo riêng trong lối trình diễn, trong từng tiếng chiêng, đoàn nghệ nhân cồng chiêng đã thổi hồn vào đêm 30 những biến tấu độc đáo của bài chiêng “Mừng lúa mới”. Giai điệu chiêng thong thả, nhịp nhàng mà khoan thai; nhịp cồng rộn ràng, sôi nổi hòa cùng với tiếng trống lúc trầm, lúc bổng, du dương như hỏi chuyện, đối đáp với nhau...

 

Màn biểu diễn cồng chiêng độc đáo đã thu hút được sự quan tâm của khán giả ở phía bên dưới sân khấu. Dường như mọi ngời đang rất chăm chú để cảm nhận hết những âm thanh trầm hùng của núi rừng Tây Nguyên.

Bạn Tre (Ngã ba Nam Đạt, thị trấn Mang Yang): “Lần đầu tiên mình được đến TP. Pleiku để thưởng thức các tiết mục văn nghệ, tôi thấy rất vui. Mình cũng đang hồi hộp chờ đến màn trình diễn bắn pháo hoa để ước nguyện và đón một năm mới tràn đầy hy vọng.

23 giờ 25 phút: Trong men say nồng nàn của đất trời, trăm hoa khoe sắc thắm đón chào mùa Xuân. "Hình như Xuân đến từ đêm hôm qua", đó là lời bài hát "Những ngày Xuân rực rỡ" đang vang lên trên sân khấu lúc này cho thấy thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới đang rất gần, chỉ còn tính bằng phút.

 

“Đêm giao thừa nghe một khúc dân ca. Bài dân ca tha thiết đậm đà. Người xa quê nghe bài dân ca. Câu dân ca ấm lòng người đi xa. Nghe nôn nao như chiều ba mươi Tết…”. Ca từ nhẹ nhàng trong ca khúc “ Đêm giao thừa nghe một khúc dân ca” (sáng tác Võ Đông Điền) do ca sỹ Châu Hằng thể hiện như một lời tâm tình da diết, đặc biệt như tiếng lòng của những người con xa quê hương.

23 giờ 36 phút: Không khí trở nên sôi động với tiết mục múa hát tập thể “Chào Xuân” (sáng tác Nguyễn Hồng Thuận).

 

23 giờ 43 phút: Trên sân khấu lúc này là giai điệu rộn rã quen thuộc của bài hát “Tết đến rồi” khiến lòng người càng thêm nôn nao, chộn rộn. "Tết đến rồi chúc nhau một năm luôn thắng lợi. Tết đến rồi chúc cho nhà nông năm mới bội thu. Chúc mọi người sẽ luôn gặp mọi điều may mắn". Thời khắc đón Xuân Mậu Tuất đang đến thật gần, một mùa Xuân yêu thương mang những gì đẹp nhất, tình yêu và niềm vui đến với mọi nhà.

Nhạc phẩm “Nắng có còn Xuân” của nhạc sĩ Đức Trí gợi lên một mùa xuân với cỏ cây-vạn vật sinh sôi, khoe sắc; mùa chắp cánh cho những hy vọng và niềm tin, cho tình yêu đôi lứa. “Như bao giọt sương còn vươn mình trên lá. Như bao nụ hoa ngát xinh môi em cười. Như xuân chờ đông tình ta còn xa quá. Nên em chờ anh chẳng biết đến bao giờ”…

23 giờ 50 phút: Trên sân khấu lúc này, các ca sỹ của Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San đang thể hiện ca khúc “Xuân yêu thương” như đang thắp lên trong lòng mỗi người những cảm xúc hân hoan, đón chào năm mới. Xuân đến “mang hạnh phút cho đời”, Xuân đến trong niềm vui sum họp, đoàn viên cho mọi nhà, mọi người.

Ca khúc Tết Nguyên đán do tập thể diễn viên nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San trình bày đã khép lại chương trình nghệ thuật đầy ý nghĩa cho đêm 30.

Võ Thùy Dương (Tổ 12, phường Diên Hồng, TP. Pleiku) hồ hởi: “Đứng trước thời khắc thiêng liêng này,được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa đẹp mắt em cảm thấy rất vui và phấn chấn. Em mong ước một năm mới nhiều niềm vui, bình an, hạnh phúc cho người thân và tất cả mọi người”.

 
 

00 giờ 00 phút: Màn pháo hoa rực rỡ đã bung tỏa trên bầu trời phố núi để đón chào thời khắc giao thừa. Năm mới Mậu Tuất 2018 đã tới. Lễ hội Mừng xuân Mậu Tuất 2018 của chúng ta đang tưng bừng sắc màu và rộn rã cồng chiêng. Niềm vui, niềm mong ước một năm mới an lành như đang được chắp cánh trên bầu trời. Đây thực sự là khoảnh khắc rạng ngời trong đời sống tinh thần của người dân phố núi.



Nhấn F5 để liên tục  cập nhật.
 

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.