Khẩn trương làm việc ngay sau Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chúng tôi vừa có dịp tìm hiểu, ghi nhận không khí làm việc những ngày đầu năm tại một số sở ngành, đơn vị sau Tết Nguyên đán, với không khí tập trung khẩn trương bước vào thực hiện nhiệm vụ ngay từ ngày đầu năm mới.

Doanh nghiệp vững tin đầu năm mới

Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh Gia Lai về thời gian làm việc sau khi nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, các cơ quan,  đơn vị, doanh nghiệp đã bước vào thực hiện nhiệm vụ ngay sau tết. Đến thăm một số đơn vị kinh doanh trong dịp đầu năm,  ông Nguyễn Dự Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh tỉnh Gia Lai phấn khởi bộc bạch: “Tập thể cán bộ công nhân viên toàn hệ thống đã ra quân làm việc từ ngày mồng 6 tết triển khai các hoạt động nghiệp vụ như giao dịch huy động vốn, cho vay, trả lãi, chuyển tiền, gửi tiền..., đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp và người dân. Riêng tại Hội sở chính trong ngày khai trương đã huy động vốn đạt hơn 3 tỷ đồng, cho vay 5 tỷ đồng, cùng nguồn thu từ các dịch vụ ngân hàng gần 10 triệu đồng...”.

 

 Giao dịch đầu năm tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh. Ảnh: T.N
Giao dịch đầu năm tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh. Ảnh: T.N

Tìm hiểu tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku, Giám đốc Bùi Quốc Bình cho biết: “Từ mồng bốn tết đến nay, doanh nghiệp ra quân bán hàng đầu năm được tổng doanh thu hơn 3,6 tỷ đồng, với 4.000 lượt khách/ngày. Đặc biệt trong dịp đầu năm, Co.op Mart đã tặng hàng trăm bao lì xì cho khách hàng có hóa đơn mua hàng trị giá từ 400.000 đồng trở lên. Đồng thời, hiện nay tiếp tục nhiều chương trình khuyến mãi về giá dành cho khách hàng với hơn 5.000 nhu yếu phẩm giảm giá đặc biệt, gắn chào mừng ngày thầy thuốc Việt Nam với chương trình tặng phiếu giảm giá dành cho khác hàng trong ngành y tế, cùng chương trình chào mừng ngày Valentine 14-2, quốc tế phụ nữ 8-3. Ngoài ra, đơn vị đã tập trung nguồn hàng 30 tỷ đồng đảm bảo phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân sau Tết”.

Giám đốc Bình cho biết thêm, trong đợt phục vụ tết Đinh Dậu, doanh số bán hàng của đơn vị đã đạt tổng doanh thu hơn 77  tỷ đồng  (Tăng hơn 10% so với Tết Bính Thân - 2016), lượng khách bình quân từ 6.000 người/ngày, với các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ tết và đồ gia dụng. Đơn vị còn tổ chức bán hàng lưu động tại các huyện Chư Pah, Mang Yang, Đak Đoa cũng như tham gia hoạt động từ thiện xã hội tặng quà cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn phường Hoa Lư-nơi đơn vị đứng chân, thiết thực góp phần vào công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Công chức làm việc đúng quy định

 

Bộ phận một cửa tại Sở Kế hoạch và Đầu tư giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp. Ảnh: T.N
Bộ phận một cửa tại Sở Kế hoạch và Đầu tư giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp. Ảnh: T.N

Tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, cùng với việc tổ chức gặp mặt toàn thể cơ quan đầu năm ngay từ sáng mồng 6 tết, tập thể lãnh đạo Sở và các phòng ban trực thuộc đã tiến hành họp giao ban vào sáng ngày 6-2 để triển khai chương trình hành động năm 2017 vừa được UBND tỉnh giao. Bộ phận một cửa kịp thời tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, cùng  các hoạt động tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp, đồng thời chú trọng phát triển việc đăng ký kinh doanh qua mạng trong năm 2017.

Trao đổi với PV, Giám đốc Sở Hồ Phước Thành cho biết: “Trước mắt, Sở đã chỉ đạo phòng ban chuyên môn khẩn trương tham mưu việc tổ chức gặp mặt doanh nghiệp đầu năm, lập kế hoạch phát triển doanh nghiệp phân bổ cho các địa phương trong tỉnh thực hiện, lên kế hoạch làm việc cụ thể với các chủ dự án đã được tỉnh cấp chứng nhận đầu tư qua hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh, tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng cơ chế chính sách đề xuất Chính phủ có cơ chế chính sách riêng cho Gia Lai sau hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh. Đồng thời, Sở lập tổ chuyên trách  về xây dựng chương trình nội dung liên kết với các tỉnh bạn để phát triển những lĩnh vực tiềm năng thế mạnh của tỉnh. Tiếp tục rà soát các quy hoạch phát triển kinh tế xã hội các địa phương trong tỉnh, quy hoạch ngành và sản phẩm để điều chỉnh kịp thời, ra soát và tháo gỡ khó khăn vướng mắt  để triển khai thực hiện sớm các dự án xây dựng cơ bản. Mặt khác, Sở đang tập trung việc chuẩn bị tham dự hội nghị xúc tiến đầu tư vào Tây Nguyên, tổ chức vào tháng 3-2017 ở Đak Lak”.

Ghi nhận tại Sở Công Thương, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các phòng ban, đơn vị trực thuộc đã nghiêm túc chấp hành đúng thời gian làm việc sau Tết theo chỉ đạo của tỉnh. Sở đã kịp thời theo dõi, chỉ đạo làm tốt công tác quản lý nhà nước ở các lĩnh vực của ngành sau tết, cũng như chú trọng ổn định giá cả thị trường hàng hóa đảm bảo phục vụ đời sống nhân dân ngày sau tết. Giám đốc Sở Bùi Khắc Quang nhấn mạnh: “Sở đã kịp thời triển khai chỉ đạo thực hiện những nhiệm vụ được UBND tỉnh giao, tập trung về quy hoạch các cơ sở chế biến và mua bán gỗ gắn với công tác quản lý bảo vệ rừng, triển khai các quy định liên quan về hoạt động khuyến công, xuất khẩu hàng hoá, quản lý nhà nước về sản xuất kinh doanh phân bón, các chương trình xúc tiến thương mại, cùng một số công tác chuyên ngành và nhiệm vụ theo kế hoạch...”.

Tại phường Diên Hồng-TP. Pleiku, đội ngũ cán bộ của phường đã nghiêm túc chấp hành thời gian làm việc ngay từ sau tết Nguyên đán. Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường có khá nhiều công dân đến thực hiện các giao dịch hành chính. Bà Trần Thị Thanh Hiền, cư trú tại 01A Hùng Vương phấn khởi bộc bạch: “Tôi đến để tìm hiểu làm thủ tục đăng ký sửa chữa nhà ở, được cán bộ Địa chính-Xây dựng của phường hướng dẫn cụ thể về hồ sơ thủ tục liên quan, để phường tiếp nhận, giải quyết, nên tôi rất phấn khởi”. Trao đổi với P.V, Chủ tịch UBND phường Võ Phan Duyệt cho biết thêm: “Ngay sau tết, phường đã tập trung nắm bắt tâm tư nguyện vọng các thanh niên và gia đình có con em lên đường nhập ngũ sắp đến, cũng như phấn đấu làm tốt công tác giao quân năm 2017. Đồng thời tiếp tục rà soát hộ nghèo trên địa bàn, triển khai chuẩn bị để tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao phường, chuẩn bị bầu tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2017-2019. Đặc biệt, phường còn chú trọng tuyên truyền hộ kinh doanh mua bán, chấp hành tốt các quy định về trật tự đô thị và đảm bảo hành lang an toàn giao thông, mỹ quan đô thị quanh khu vực Trung tâm Thương mại Pleiku và các tuyến phố chính tại phường, cũng như triển khai công tác thu ngân sách theo kế hoạch...”.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.