TP. Pleiku: Ấm áp ngày Quốc khánh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trên những tuyến đường của TP. Pleiku đều rực rỡ cờ đỏ sao vàng bay phấp phới chào mừng Ngày Tết độc lập. Tại các khu vui chơi, giải trí, các gia đình sum vầy để tận hưởng trọn ngày nghỉ lễ ấm áp và bình an.

Đường phố với biểu ngữ và sắc cờ đỏ. Ảnh: Thu Hằng
Đường phố với biểu ngữ và sắc cờ đỏ. Ảnh: Thu Hằng

Thời tiết dịu nhẹ của ngày nghỉ lễ đầu tiên trên Phố núi đã làm cho đường phố đông vui hơn mọi ngày. Dịp lễ năm nay trùng vào cuối tuần nên người dân có thể thoải mái vui chơi nhiều hoạt động khác nhau. Trên các tuyến đường chính như: Hùng Vương, Trần Phú, Hoàng Văn Thụ… hai bên đường đều rực rỡ cờ hoa, biểu ngữ chào mừng ngày 2-9.

Tại các quán cà phê trên đường Lê Lợi đông đúc hơn mọi ngày khi nhiều bạn trẻ là sinh viên ở xa nhà về nhân dịp nghỉ lễ. Em Bùi Thị Hằng (đường Nguyễn Viết Xuân-TP. Pleiku) cho biết: “Dịp nghỉ lễ được ba ngày, nên em tranh thủ để về thăm ba mẹ. Em chọn cho mình một quán cà phê buổi sáng để có thể cùng bạn bè nói chuyện một cách vui vẻ nhất”. Trên Đường Phan Đình Phùng với quán cà phê Pleiku phố cũng đông đúc không kém, khi các bạn trẻ chọn cho mình không gian vui nhộn để vui lễ. Không những thế những gia đình có con nhỏ cũng nhân dịp lễ để đưa con em mình đi chơi.

 

Công viên Diên Hồng tràn ngập bong bóng bay thu hút các em, nhiều trò chơi như: nhà banh, xe lửa, xe đạp điện… đông vui hẳn lên. Chị Nguyễn Thị Chi (phường Trà Bá-TP. Pleiku) phấn khởi cho hay: “Cứ mỗi dịp lễ đến là tôi lại chọn Công viên Diên Hồng để đưa hai cháu đến chơi. Đây cũng là dịp để khuyến khích các con bước vào một năm học mới tràn đầy năng lượng hơn”. Bên cạnh đó, các hàng nước trong công viên đều kín chỗ ngồi, thu hút khách hơn ngày thường.
 

Khu vui chơi trẻ em đông nhộn hơn. Ảnh: Thu Hằng
Khu vui chơi trẻ em đông nhộn hơn. Ảnh: Thu Hằng

Còn tại các khu vui chơi dành cho trẻ em như: Happy Kiss, Dream Land (đường Cao Bá Quát)… nhộn nhịp hẳn lên khi các em nhỏ được ba mẹ chọn đến. Em Nguyễn Thị Huyền (học sinh lớp 7, Trường THCS Tôn Đức Thắng, TP. Pleiku) vui vẻ nói: “Nhân dịp lễ vào ngày cuối tuần nên em được bố mẹ dẫn em và các em nhỏ trong nhà đến đây chơi. Ở đây có nhiều trò chơi khiến em thấy mình được vui chơi thoải mái hơn cùng các em nhỏ”.

Đến với Siêu thị Co.op Mart lúc này với nhiều gian hàng khuyến mãi lôi cuốn được người mua, không gian mát mẻ nên người mua có thể vừa lựa chọn nhiều món đồ mình nhiều món đồ khuyến mại hấp dẫn và vừa tham quan thuận tiện nhất.

 

Các nhà chòi trong Công viên Đồng Xanh là nơi mát mẻ được gia đình lựa chọn ăn uống. Ảnh: Thu Hằng.
Các nhà chòi trong Công viên Đồng Xanh là nơi mát mẻ được gia đình lựa chọn ăn uống. Ảnh: Thu Hằng

Công viên Văn hóa Đồng Xanh (xã An Phú, TP. Pleiku) ngày này cũng thu hút khách không kém. Với không khí thoáng đãng, khuôn viên rộng nhiều gia đình đã chọn nơi đây làm điểm đến cho gia đình mình. Công viên Văn hóa Đồng Xanh thu hút nhiều khách tham quan hơn bởi các gian hàng ẩm thực và chương trình hát cho nhau nghe và các trò chơi dành cho thiếu nhi như đu quay, tàu điện… “Dịp này, Công viên thu hút hơn 3.000 lượt khách tham gia, với khai trương khu trưng bày tượng gỗ dân gian Bahnar và Jrai, khu trưng bày với hơn 152 bức tượng gỗ dân gian được khắc từ các nghệ nhân điêu khắc của 11 huyện, thị xã trong tỉnh và đây chính là điểm tham quan, khám phá giữa hai dân tộc với nhau. Góp phần thêm phong phú cho ngày nghỉ lễ, công viên tổ chức múa xoang từ đội múa của huyện Đak Đoa tham gia”-ông Lê Văn Trường-Giám đốc Công viên Văn hóa Đồng xanh cho biết.

Thu Hằng

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.