Tết Trung thu đến với trẻ em nghèo Kông Chro

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau nhiều ngày mưa trút liên tục, tối 14-9 (tức 14 tháng 8 Âm lịch), bầu trời trở nên quang đãng, không khí mát dịu bao trùm huyện nghèo Kông Chro. Nhờ đó, chương trình “Đêm hội Trăng Rằm” do Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Tỉnh đoàn Gia Lai, Sở Giáo dục-Đào tạo, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, UBND huyện Kông Chro tổ chức đã diễn ra suôn sẻ, thuận lợi, mang đến cho các em một đêm hội đúng nghĩa.

Cô Huỳnh Nữ Thu Hà trao học bổng cho các em nhỏ có hoan cảnh khó khăn. Ảnh: Lê Hòa
Cô Huỳnh Nữ Thu Hà trao học bổng cho các em nhỏ có hoan cảnh khó khăn. Ảnh: Lê Hòa

Ngay từ chiều, không khí Tết Trung thu đã rất náo nhiệt bởi phần tranh tài làm đèn lồng truyền thống của các bạn nhỏ đến từ 10 liên đội trường học đến từ các trường trên địa bàn huyện. Đèn lồng cá chép, đèn ông sao, đèn kéo quân… được chính đôi bàn tay nhỏ bé nhưng rất đỗi khéo léo tạo nên. “Trung thu nào em cũng được chơi đèn lồng nhưng chưa bao giờ tự tay làm, em thấy rất hào hứng”-em Phạm Gia Lai (học sinh lớp 8A-Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Trần Quang Diệu) nói trong niềm phấn khích. Tham gia cuộc thi, Linh và các bạn trong đội cùng nhau làm một chiếc đèn ông sao rất đẹp mắt. “Đèn ông sao có năm cánh tượng trương cho ước mơ về một tương lai tươi sáng, mỗi cuộc đời, mỗi con người đều tỏa sáng như những vì sao”-Linh nói về ý nghĩa của chiếc đèn lồng do đội mình tạo nên cũng như gửi gắm ước mơ của các em trong ngày rằm đẹp nhất năm này. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho đèn kéo quân của liên đội Trường THCS Quang Trung, 1 giải nhì cho Thuyền bảo vệ Trường Sa của liên đội Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Kông Chro, 1 giải ba cho đèn cá chép của liên đội Trường THCS Quang Trung và 7 giải khuyến khích cho 7 liên đội còn lại.

…Màn đêm chưa kịp buông xuống thị trấn nhỏ Kông Chro thì một góc thị trấn như trở nên sôi động, huyên náo và rộn rã bởi tiếng trống lân, xen lẫn tiếng cười nói râm ran của các em nhỏ. Hơn 500 em nhỏ là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật, trẻ em là con gia đình chính sách, trẻ em đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ trên địa bàn huyện Kông Chro đã đến tham gia chương trình “Đêm hội Trăng Rằm”. Vinh dự hơn, các em còn được đón cô Huỳnh Nữ Thu Hà-Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các bác, các cô chú là lãnh đạo các Sở, ban ngành liên quan và lãnh đạo huyện Kông Chro đến chung vui Tết Trung thu với các em. Những món quà nhỏ là chiếc bánh Trung thu, chiếc đèn ông sao lấp lánh được trao tận tay các em đã giúp đem đến cho các em một cái Tết Trung thu vui hơn, ấm áp hơn bởi chất chứa trong mỗi món quà là tấm lòng và sự quan tâm của cộng đồng xã hội dành cho các em nhỏ nơi đây. “Em vui lắm! Chưa bao giờ em được đón một cái Tết Trung thu cùng với nhiều bạn nhỏ như thế này. Được nhận quà của các cô, các bác nhân dịp Tết Trung thu em rất vui. Em sẽ dành phần bánh này cho các anh chị em ở nhà nữa”-em Đinh Thị Tong (học sinh lớp 8-Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Kông Chro) xúc động nói.

 

Các em nhỏ hào hứng với phần câu hỏi đố vui tại chương trình Đêm hội trăng rằm. Ảnh: Lê Hòa
Các em nhỏ hào hứng với phần câu hỏi đố vui tại chương trình Đêm hội trăng rằm. Ảnh: Lê Hòa

Tong chia sẻ rằng, em hiện là người con duy nhất của gia đình đến 4 anh chị em đến nay còn được đến trường, bởi 3 anh chị khác chỉ học hết cấp II đã nghỉ vì nhà quá nghèo, không lo được cho các con đến trường. “Em ước mơ sau này lớn lên trở thành cô giáo để dạy học cho các em nhỏ”-em chia sẻ. Ước mơ của Tong được nhen nhóm bởi hình ảnh đẹp mà cô dạy em năm lớp 4 và lớp 5 để lại trong em. “Hôm đó em bị ốm và không ôn được bài kỹ trước ngày kiểm tra, do vậy chỉ đạt điểm thấp. Cô không những không la mắng mà còn tận tình hỏi rõ em lý do vì sao và động viên, cho em cơ hội gỡ điểm. Từ đó em yêu mến cô bởi sự gần gũi, thấu hiểu”-Tong nói. Tong cũng là thành viên trong liên đội của trường tham dự phần thi làm đèn lồng truyền thống. Em chia sẻ rằng, liên đội em làm một chiếc đèn ông sao và một con tàu tri thức để khẳng định sức mạnh đoàn kết của Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Kông Chro. Đồng thời khẳng định lòng quyết tâm của các bạn nhỏ ở đất liền hướng về biển đảo thân yêu. Phần thi của các em được ban tổ chức đánh giá rất cao và giành được giải nhì hội thi.
 

Niềm vui của một em nhỏ Kông Chro khi được nhận quà Tết Trung thu. Ảnh: Lê Hòa
Niềm vui của một em nhỏ Kông Chro khi được nhận quà Tết Trung thu. Ảnh: Lê Hòa

Chưa Trung thu nào các em nhỏ Kông Chro được đón Tết vui tươi, ấm áp như Tết Trung thu năm nay. Tại buổi lễ, các em được xem biểu diễn múa lân, các tiết mục văn nghệ đặc sắc liên quan đến ngày Tết Trung thu và được phá cỗ trông trăng. 500 em nhỏ tham gia được nhận 500 suất quà trung thu, mỗi suất trị giá 30 ngàn đồng. Ngoài ra, nhân dịp này, 20 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng của chương trình, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng. Phát biểu tại chương trình “Đêm hộiTrăng Rằm”, cô Huỳnh Nữ Thu Hà-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhắn nhủ: “Trong năm học qua, các cháu đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện, tích cực tham gia các phong trào. Nhiều cháu tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng với ước mơ và hoài bão tốt đẹp, ý chí và nghị lực vươn lên mạnh mẽ đã phấn đấu học tập và rèn luyện tốt, nhiều cháu đạt giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi. “Đêm hội Trăng Rằm” là dịp lễ để chúng ta khích lệ, biểu dương những trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có tinh thần vượt khó vươn lên. Cô chúc các cháu đón Tết Trung thu vui vẻ, đoàn kết và biết quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ lẫn nhau. Đồng thời, mong các cháu hãy nghị lực hơn nữa để phấn đấu vượt qua những khó khăn của gia đình và bản thân vươn lên trong học tập và thành công trong cuộc sống”.

Hy vọng rằng, sau một đêm hội vui Tết Trung thu thật vui vẻ, ý nghĩa, các em nhỏ ở Kông Chro sẽ có thêm động lực để tiếp tục phát huy thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt để trở thành những người con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với sự quan tâm của gia đình và cộng đồng xã hội dành cho các em.

Lê Hòa

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.