Tuần tra đêm cuối năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đêm xuống, khi những gia đình đã tắt đèn đi ngủ thì các anh vẫn lặng lẽ trên những cung đường để thành phố bình yên. Đặc biệt, trong lực lượng tuần tra đêm có nhiều cán bộ là nữ nhưng họ vẫn vượt qua khó khăn để cùng các đồng nghiệp nam rong ruổi trên những tuyến đường khuya.

  Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh-trật tự.   Ảnh: V.H
Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh-trật tự. Ảnh: V.H

Nhằm giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn trong dịp Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và chuẩn bị đón Xuân Bính Thân, Công an TP. Pleiku đã mở đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm. Trong đó có việc tăng cường công tác tuần tra kiểm soát ban đêm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Để hiểu được phần nào những khó khăn, gian khổ cũng như kết quả đạt được khi tuần tra đêm, chúng tôi đã theo chân các chiến sĩ Cảnh sát Giao thông và Cảnh sát Trật tự-Cơ động Công an TP. Pleiku rong ruổi đêm trên những tuyến đường.  

Đêm 26-1, chúng tôi có mặt cùng tổ tuần tra của Công an thành phố gồm 4 chiến sĩ Cảnh sát Giao thông và 6 chiến sĩ ở Đội Cảnh sát Trật tự, Cơ động chia làm hai hướng tuần tra các tuyến đường trung tâm thành phố như: Nguyễn Tất Thành, Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương… Gần một giờ tuần tra hàng chục trường hợp vi phạm đã bị lập biên bản xử lý. Tại đường Trần Phú, lực lượng tuần tra phát hiện Phạm Duy Thanh (ở 356 Lê Duẩn, tổ 7, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) điều khiển xe máy BKS 81F1-1692, không đội mũ bảo hiểm, không xuất trình được giấy phép lái xe và bảo hiểm, lập tức lực lượng tuần tra mời về đơn vị và xử phạt 350.000 đồng. Trao đổi với chúng tôi, anh Phạm Duy Thanh cho biết: “Em đi uống cà phê bị người ta lấy mất mũ bảo hiểm, còn giấy phép lái xe em không mang theo. Lần sau em sẽ cẩn thận hơn để không bị phạt”. Không chỉ Thanh mà nhiều trường hợp vi phạm Luật Giao thông Đường bộ khi bị xử lý đều có những lý do khác nhau để biện minh cho hành vi vi phạm của mình, nhưng tất cả các trường hợp đều bị xử lý theo quy định.

Đêm cuối năm trời rất lạnh, gió thổi mạnh, không quen với việc đi ban đêm nhiều giờ ngoài đường nên nước mắt của tôi cứ chảy ra, lạnh run cả người, vậy mà những chiến sĩ vẫn tuần tra trên những con đường. Hơn thế nữa, trong lực lượng tuần tra đêm của Công an thành phố, không chỉ có các chiến sĩ nam mà nhiều chiến sĩ là nữ cũng được huy động tham gia. Thượng úy Trần Thị Hà Phương-Đội Cảnh sát Trật tự-Cơ động thường xuyên tham gia cùng các đồng nghiệp nam tuần tra trên các tuyến đường. Phương tâm sự: “Đêm lạnh, đôi khi đi trên đường mà tay chân cứ tê buốt, nhưng vì nhiệm vụ nên chúng em phải đi làm”. Cán bộ nữ đi tuần nếu có các trường hợp nữ vi phạm có hành động quá khích, tế nhị thì họ sẽ xử lý dễ hơn các đồng nghiệp nam.

Đêm đã khuya, nhiều hộ dân hai bên đường đã chìm vào giấc ngủ, khi các chiến sĩ đến đường Hùng Vương thì xuất hiện những thanh niên không đội mũ bảo hiểm nẹt pô, luồn lách, các chiến sĩ cơ động lập tức đuổi theo, nhưng chỉ ít phút những tiếng nẹt pô đã tắt và các đối tượng cũng né vào những con hẻm nhỏ để tránh. Đây là những hành động của một số thanh niên thường xuyên trêu đùa lực lượng chức năng khi đi tuần đêm, nhưng vì đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông nên lực lượng chức năng không truy đuổi đến cùng.

Trao đổi với chúng tôi về những kết quả đã đạt được trong công tác tuần tra kiểm soát giao thông, đặc biệt là tuần tra đêm, Thượng tá Lưu Đình Cảnh-Phó Trưởng Công an TP. Pleiku cho biết thêm: “Hàng năm vào các dịp lễ, Tết hay các sự kiện lớn của đất nước, Công an thành phố thường mở những đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, trong đó có công tác tuần tra ban đêm. Trong đợt cao điểm vừa qua, lực lượng chức năng gồm Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát Trật tự-Cơ động đã phát hiện 787 trường hợp vi phạm, xử phạt 272 triệu đồng, tạm giữ hàng trăm mô tô, ô tô, tước 151 giấy phép lái xe và nhắc nhở 1.377 trường hợp vi phạm. Thời gian tới chúng tôi tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra cả ngày và đêm, đảm bảo cho nhân dân thành phố đón Tết yên bình”.

Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.