Gia Lai: Người dân nô nức vui lễ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày nghỉ thứ 2 của chuỗi 6 ngày nghỉ dịp lễ 30-4 ở Phố núi diễn ra trong tiết trời nắng ấm vào buổi sáng xen lẫn cơn mưa tương đối nặng hạt lúc giữa chiều. Lượng khách đổ về các nhà hàng, quán cà phê, điểm vui chơi, giải trí… tương đối đông. Công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe, khám-chữa bệnh cho người dân cũng được đảm bảo và kịp thời.

Người dân nô nức xuống đường trong ngày thứ hai của kỳ nghỉ lễ. Ảnh: Nguyễn Giác
 Ảnh: Nguyễn Giác

Rộn ràng xuống đường    

Công viên Diên Hồng, Đồng Xanh, Biển Hồ, Nhà Thiếu nhi tỉnh, Nhà Văn hóa Lao động, Trung tâm vui chơi giải trí Happy Kids… vẫn là những điểm hút khách quen thuộc trên địa bàn Phố núi Pleiku vào dịp lễ, Tết.

Các quán cà phê cũng không kém phần, hầu hết đều trong tình trạng quá tải. Theo chủ nhân và người quản lý tại các địa điểm trên, người dân tập trung về đây đông hơn vào buổi sáng hoặc tối vì tiết trời mát mẻ, tạo cho họ cảm giác thoải mái vui chơi.
 

Hội thi tiếng hót chim chào mào tại Nhà thiếu nhi tỉnh. Ảnh: Nguyễn Giác
Hội thi tiếng hót chim chào mào tại Nhà thiếu nhi tỉnh. Ảnh: Nguyễn Giác

Trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ (28-4), tại Nhà Thiếu nhi tỉnh đã diễn ra Hội thi tiếng hót chim chào mào do câu lạc bộ Yên Đổ phối hợp Hội sinh vật cảnh tỉnh Gia Lai tổ chức. Hội thi thu hút gần 400 chú chim đến từ các địa phương trong tỉnh và một số tỉnh bạn có phong trào nuôi chim chào mào mạnh về tham dự.

Theo thống kê từ Công viên Đồng Xanh, lượng khách đến tham quan tại Công viên trong 2 ngày đầu nghỉ lễ vào khoảng 5.000 người. Ông Nguyễn Xuân Thưởng-Giám đốc Công viên, cho biết: Năm nay, công trình tượng Quốc tổ và 18 tượng vua Hùng tại Công viên Đồng Xanh được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao Bằng Kỷ lục Quốc gia. Lễ giỗ tổ Hùng Vương theo đó cũng được tổ chức quy mô hơn, thu hút được 3.000 khách tham dự.

Ngoài ra, bên cạnh việc duy trì các trò chơi cũ, dịp lễ này, Công viên còn có thêm các dịch vụ hấp dẫn như: ẩm thực 3 miền; biểu diễn bài chòi Bình Định, đờn ca tài tử Nam Bộ, dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh và cồng chiêng Tây Nguyên phục vụ du khách.
 

Biểu diễn cồng chiêng Tây Nguyên tại Công viên Đồng Xanh. Ảnh: Hồng Thi
Biểu diễn cồng chiêng Tây Nguyên tại Công viên Đồng Xanh. Ảnh: Hồng Thi

Tương tự, tại Công viên Diên Hồng, số lượng khách tuy có giảm khoảng 30% so với dịp lễ 30-4 năm ngoái, song vẫn tăng gấp ba ngày thường (tầm 5.000 người/ngày). Theo ghi nhận của phóng viên, càng về cuối ngày, người dân càng đến đây đông hơn, trong đó có cả những gia đình thuộc các tỉnh lân cận. Chị Nguyễn Ngọc Trang (TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum) vui vẻ chia sẻ: “Hai tỉnh sát nhau nhưng chúng tôi chưa bao giờ sang Gia Lai du lịch, trừ những chuyến đi vì công việc. Thế nên dịp này, cả nhà tôi cùng 2 gia đình bạn đã quyết định chọn Pleiku vui lễ. Sau khi thăm người quen, chúng tôi đã làm cuộc picnic nhỏ ở Đồng Xanh và giờ thì quay về Công viên Diên Hồng cho các cháu vui chơi thêm để kịp trở về Kon Tum vào tối nay”.
 

Tuy nhiên, kỳ nghỉ lễ dài 6 ngày tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều người thực hiện những chuyến du lịch xa. Đây là nguyên nhân mà hầu hết chủ nhân các hàng quán và khu vui chơi trên địa bàn TP. Pleiku đưa ra để lý giải cho sự giảm sút về lượng khách so với năm ngoái. Thêm vào đó, thời tiết không thuận lợi, thường có mưa vào chiều cũng khiến nhiều người e dè, ngại ra đường, đi chơi.

Đảm bảo khám-chữa bệnh kịp thời

Trái hẳn với không khí nhộn nhịp bên ngoài, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các y-bác sĩ vẫn bận rộn từng phút bên bệnh nhân. Ông Bạch Anh Hùng-Phó Giám đốc Bệnh viện, cho hay: Vì nghỉ dài ngày nên phía bệnh viện đã lập kế hoạch trực cụ thể đến từng khoa phòng, đảm bảo tốt nhất nhu cầu khám-chữa bệnh cho người dân.

Cụ thể, trong tổng số 1.050 cán bộ y, bác sĩ đang công tác tại bệnh viện, ban Giám đốc đã tổ chức thành 3 cấp trực (trực lãnh đạo, trực chuyên môn và trực hậu cần). Các cấp trực luôn có sự phối hợp nhau thật tốt nhằm phục vụ tốt nhất cho công việc cấp cứu, điều trị bệnh nhân ngay từ khâu tiếp đón. Thường số lượng bệnh nhân những ngày lễ hay tăng đột biến, do đó, các kíp trực, vật tư thiết bị y tế cùng cơ số thuốc, máu dự trữ phải luôn được đảm bảo.
 

Bác sĩ Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm hỏi sức khỏe bệnh nhân. Ảnh: Nguyễn Giác
Bác sĩ Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm hỏi bệnh nhân. Ảnh: Nguyễn Giác

Theo thống kê từ đơn vị này, tính đến sáng 27-4, tại các khoa điều trị còn 810 bệnh nhân, chủ yếu là những ca bệnh nặng, sản, nhi… cần được theo dõi thường xuyên. Số bệnh nhân khác với các bệnh lý thông thường được cho xuất viện cùng thuốc điều trị nhằm giảm áp lực cho Bệnh viện.

Tính từ 0 giờ ngày 28-4 đến 15 giờ ngày 28-4 có tổng số 174 trường hợp nhập viện cấp cứu, trong đó có 9 trường hợp nhập viện do va chạm giao thông (có 3 bệnh nhân ở Phú Thiện, Đức Cơ, Chư Sê bị các vết thương nặng như gãy xương đùi, xương chậu). Ngoài ra, trong những ngày đầu nghỉ lễ đã có đến 4 trường hợp nhập viện cấp cứu vì đánh nhau với nhiều vết thương phức tạp, gồm 2 trường hợp tại TP. Pleiku, 1 ở huyện Chư Pưh và 1 ở huyện Ia Grai.

Riêng trường hợp tại huyện Ia Grai được xác định là Rơ Châm Tet, 27 tuổi, là nữ giới trú tại làng Yom, xã Ia Khai có vết thương thấu bụng được thân nhân đưa cấp cứu nhập viện gần 3 giờ ngày 28-4. Hiện bệnh nhân Tet đang tiếp tục được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Nguyễn Giác-Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.