Gia Lai: Nghỉ lễ tưng bừng vui chơi, mua sắm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nghỉ lễ, thông thường cùng với vui chơi, giải trí sẽ là các hoạt động mua sắm bởi lượng người từ các địa phương lân cận đổ về Pleiku rất đông. Hàng loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn đã được các siêu thị, cửa hàng tung ra nhân dịp nghỉ lễ 30-4. Công tác giữ gìn an ninh trật tự cũng được ngành chức năng tích cực triển khai nhằm đem đến cho nhân dân một kỳ nghỉ lễ vui tươi, an toàn.

Tưng bừng khuyến mại, mua sắm dịp lễ
 

Người dân mua sắm tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Ảnh: Lê Hòa
Người dân mua sắm tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Ảnh: Lê Hòa

Tại Co.op Mart Pleiku, ngoài các chương trình khuyến mại đang diễn ra từ trước đó, như: giảm giá ưu đãi đặc biệt, rút thăm may mắn, rút thăm trúng ngay 100%; đồng giảm giá 19%, 29%, 39%, 49%..., Co.op Mart còn tăng thêm 2 chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng đến với Co.op Mart: nhân đôi số điểm dành cho khách hàng có thẻ TV/Vip của Siêu thị, thực hiện thêm 2 ngày 29 và 30-4 giá ưu đãi đặc biệt (với hóa đơn 400.000 đồng khách hàng mua được 1 sản phẩm đặc biệt có giá giảm đến 50%... tối đa hóa đơn 4.000.000 đồng/10 sản phẩm/hóa đơn).

Ông Bùi Quốc Bình-Phó Giám đốc Co.op Mart Pleiku, cho biết: “Với nhiều chương trình khuyến mại song song trong những ngày nghỉ lễ, Co.op Mart hy vọng sẽ mang đến lợi ích tối đa cho khách hàng khi đến tham quan và mua sắm tại Co.op Mart Pleiku. Nhờ đó, trong các ngày nghỉ lễ vừa qua, doanh số đơn vị đã tăng hơn ngày bình thường, đạt trung bình mỗi ngày trên 1,5 tỷ đồng.

Các hệ thống siêu thị khác như: Vinatext Pleiku, Siêu thị Phố Núi, Siêu thị Điện máy Vĩnh Tín… cũng đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng. Tại Siêu thị Điện máy Vĩnh Tín, chương trình khuyến mại “giảm giá sốc” và tặng kèm quà tặng hấp dẫn khi khách hàng mua sắm các thiết bị điện máy: TV, tủ lạnh máy giặt và nhiều loại đồ điện gia dụng khác. Chương trình được áp dụng đối với hàng trăm loại mặt hàng và kéo dài từ 27-4 đến hết ngày 3-5.

 

Đạp thiên nga trên hồ Đức An. Ảnh: Lê Hòa
Đạp thiên nga trên hồ Đức An. Ảnh: Lê Hòa

Bên cạnh các hoạt động mua sắm, hoạt động vui chơi, giải trí cũng diễn ra hết sức náo nhiệt, dù thời tiết trong các ngày nghỉ lễ khá oi bức. Tại Công viên Đồng Xanh, theo thống kê, lượng người đổ về vui chơi, tham quan tại đây vẫn duy trì mức 3.000 người/ngày. Giá vé vào cổng được áp dụng là 50 ngàn đồng/người lớn và 30 ngàn đồng/trẻ em.

Ông Nguyễn Xuân Thưởng-Giám đốc Công viên Đồng Xanh, cho biết: “Ngoài lượng khách đổ về tăng đột biến trong ngày tổ chức Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương và đón nhận bằng xác nhận kỷ lục quốc gia, thì trong các ngày tiếp theo, lượng người đổ về tham quan, vui chơi vẫn duy trì khá lớn nhờ các hoạt động văn hóa, văn nghệ dân gian như: hát bài chòi Bình Định, biểu diễn cồng chiêng Tây Nguyên, hát ví dặm Nghệ Tĩnh và đờn ca tài tử…".

"Ngoài ra, không gian vườn bách thú, vườn chim, vườn bách thảo… với nhiều loại động-thực vật lạ và độc đáo, trong đó có nhiều loại ngoại lai được đưa về cũng thu hút nhiều gia đình và em nhỏ tới tham quan, khám phá”-ông Thưởng nói thêm.
 

Khách tới tham quan, vui chơi tại Công viên Diên Hồng. Ảnh: Lê Hòa
Khách tới tham quan, vui chơi tại Công viên Diên Hồng. Ảnh: Lê Hòa

Lượng khách đến vui chơi tại một số địa điểm vui chơi khác, như: Công viên Diên Hồng, Nhà Thiếu nhi tỉnh, Nhà Văn hóa-Lao động tỉnh và một số trung tâm vui chơi dành cho thiếu nhi khác cũng sôi động không kém.

Chị Nguyễn Thu Thảo (tổ 3, phường Phù Đổng), cho biết: “Mấy ngày nghỉ lễ gia đình không có điều kiện cho cháu đi du lịch xa nên chiều mát lại dẫn cháu tới Nhà Thiếu nhi tỉnh để chơi trò chơi. Tôi cũng hy vọng các năm tiếp theo, đơn vị tổ chức trò chơi ở đây mở thêm các trò chơi mới hơn, hấp dẫn hơn cho các cháu vì đã khá lâu rồi tôi ít thấy ở đây có sự thay đổi. Như vậy niềm vui con trẻ sẽ được nhân lên thêm”.
 

Trẻ em vui chơi tại Nhà Thiếu nhi tỉnh. Ảnh: Lê Hòa
Trẻ em vui chơi tại Nhà Thiếu nhi tỉnh. Ảnh: Lê Hòa

An ninh trật tự được đảm bảo

Theo lãnh đạo Công an TP. Pleiku, đến thời điểm hiện tại, sau 2 ngày nghỉ lễ trên địa bàn TP. Pleiku không xảy ra các vụ việc phức tạp về an ninh-trật tự, phạm pháp hình sự; tình hình giao thông, trật tự tương đối ổn định.

Mặc dù là dịp nghỉ lễ, thanh niên ở các huyện, sinh viên ở các tỉnh đổ về địa bàn rất đông nhưng không xảy ra tình trạng đua xe, lạng lách, đánh võng; người dân chấp hành tốt các quy định về an toàn giao thông.
 

Đường phố rộn ràng trong ngày lễ. Ảnh: Minh Triều
Đường phố rộn ràng trong ngày lễ. Ảnh: Minh Triều

Trong 2 ngày 28 và 29-4, lực lượng Cảnh sát Giao thông đã tạm giữ 30 trường hợp xe mô tô vi phạm và giấy tờ xe các loại; báo gọi, răn đe 10 đối tượng ma túy nhằm ngăn chặn các đối tượng này lợi dụng các ngày nghỉ lễ để hoạt động.
 

Trong 3 ngày nghỉ lễ đầu tiên (từ 28 đến 30-4) trên địa bàn tỉnh chỉ xảy ra 2 vụ va chạm giao thông.

Lực lượng Cảnh sát Giao thông đã lập biên bản 316 trường hợp; ra quyết định xử phạt đối với 219 trường hợp vi phạm với số tiền hơn 41 triệu đồng; tạm giữ 22 xe mô tô, 129 giấy  tờ các loại; tước 3 giấy phép lái xe....

Lê Hòa-Minh Triều

Trong các ngày lễ, bắt đầu từ ngày nghỉ đầu tiên, các lực lượng Cảnh sát Giao thông, trật tự được bố trí trực 100% quân số, các đơn vị khác trực 50% quân số.

Riêng các ngày 30-4 và 1-5, tất cả các đơn vị, kể cả lực lượng ở các phường đều tham gia trực 100% quân số. Trong các ngày nghỉ lễ còn lại, lãnh đạo Công an TP. Pleiku đã chỉ đạo lực lượng an ninh tăng cường các tổ công tác xuống các địa bàn trọng điểm nắm tình hình hình; lực lượng Cảnh sát Hình sự, giao thông, trật tự tập trung cao độ tuần tra; chủ động phối hợp với lực lượng cơ động tăng cường của tỉnh tập trung trấn áp tội phạm hình sự, ma túy nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

Theo báo cáo của Ban An toàn Giao thông tỉnh Gia Lai, tình hình trật tự an toàn giao thông trong ngày nghỉ lễ thứ 3 (tức ngày 30-4) trên địa bàn tỉnh chỉ xảy ra 2 vụ va chạm giao thông (ở TP. Pleiku và huyện Chư Pưh). Qua tuần tra kiểm soát, lực lượng Cảnh sát Giao thông đã phát hiện, lập biên bản xử lý đối với 162 trường hợp, ra quyết định xử phạt 86 trường hợp vi phạm với số tiền 12 triệu đồng; tạm giữ 1 xe mô tô và 75 giấy tờ các loại.

Lê Hòa-Minh Triều

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.