Hân hoan đón mừng 40 năm Ngày giải phóng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku) tối 17-3 ngập tràn không khí vui tươi, phấn khởi. Đến với buổi lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng tỉnh Gia Lai, hàng ngàn người dân các dân tộc trong tỉnh đã cùng nhau hội tụ dưới tượng đài Bác để cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng cũng như thưởng thức màn pháo hoa đón mừng 40 năm Ngày giải phóng tỉnh.
 

Mặc dù 19 giờ chương trình lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng tỉnh Gia Lai mới bắt đầu nhưng từ rất sớm, nhiều người dân Phố núi cũng như các huyện lân cận đã có mặt tại Quảng trường Đại Đoàn Kết. Ai cũng nhanh chóng chọn cho mình một vị trí thích hợp để có thể hòa vào không khí sôi nổi mang dấu ấn lịch sử của buổi lễ kỷ niệm. Với tâm trạng háo hức, chị Võ Thị Sương (tổ 9-phường Yên Thế-TP. Pleiku), chia sẻ: “Chúng tôi rất chờ đón buổi lễ kỷ niệm, cả gia đình đã có mặt ở Quảng trường từ sớm để theo dõi chương trình. Tuy sinh ra sau ngày giải phóng nhưng tôi vẫn cảm nhận được những ngày tháng hào hùng và thời khắc lịch sử của tỉnh nhà qua từng trang sử. Hôm nay, được cùng mọi người chào mừng 40 năm Ngày giải phóng, tôi rất vinh dự”.

Mở đầu chương trình là phần biểu diễn văn nghệ đặc sắc của Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San. Với sự dàn dựng công phu, các nghệ sĩ đã đưa người xem trở về với khí thế hào hùng của quân và dân các dân tộc Gia Lai hơn 40 năm về trước trong cuộc chiến chống giặc ngoại xâm, bảo vệ đất nước. Bằng những giai điệu mạnh mẽ, đầy sức sống cho một hành trình gian khó mà quân dân ta đã trải qua, chương trình văn nghệ còn đưa người dân trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi hát về những người lính nơi biển đảo xa xôi và đặc biệt là niềm tự hào khi những ca từ ngợi ca về một Gia Lai anh dũng được vang lên.

 

Ảnh: N.G
Ảnh: N.G

Hòa trong không khí vui tươi, đầy sôi nổi ấy là những giọt nước mắt khẽ rơi của các bà, các mẹ-những người từng trải qua những năm tháng thăng trầm trên quê hương Gia Lai trong suốt 40 năm qua. Những giọt nước mắt của niềm hạnh phúc, niềm tự hào về những chiến công anh dũng, về những đổi thay của tỉnh nhà và cả những giọt nước mắt cho sự hy sinh thầm lặng của biết bao thế hệ cha anh. “Gia Lai đã có rất nhiều thay đổi sau ngày giải phóng. Có được thắng lợi vẻ vang này chính là nhờ Đảng , nhờ Bác và hơn hết là tinh thần đoàn kết của các dân tộc anh em. Không khí của buổi tối hôm 17-3 vừa hào hùng, vừa ấm áp vừa khiến hết thảy mọi người rưng rưng nước mắt. Một lần nữa tôi được sống trong không khí hào hùng của dân tộc ”- bà Phạm Thị Minh (phường Hoa Lư-TP. Pleiku) xúc động tâm sự.
 

Thay mặt Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh, ông Phạm Thế Dũng-Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống cách mạng của tỉnh nhà. “Từ một địa phương có nhiều căn cứ quân sự của Mỹ-Ngụy, hạ tầng hết sức yếu kém, đời sống nhân dân vô cùng khó khăn, 40 năm qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai luôn phát huy sức mạnh đại đoàn kết, vừa làm, vừa học, vận dụng sáng tạo đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; nhanh chóng nắm bắt thời cơ, khai thác tiềm năng, thế mạnh, tích cực hợp tác, kêu gọi đầu tư phát triển đã đạt được những thành tựu to lớn”- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Từ các tiềm năng, thế mạnh của địa phương, Gia Lai đã nhanh chóng có những phát triển vượt bậc. Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm phát triển nhanh (giai đoạn 1976-1990 bình quân hàng năm tăng 3,5%; giai đoạn 1991-2010 bình quân hàng năm tăng trên 11%; giai đoạn 2011 đến 2015 bình quân tăng 12,81%); GDP bình quân đầu người đến cuối năm 2014 đạt 34,1 triệu đồng, gấp 36 lần so với năm 1991; thu ngân sách năm 2014 đạt trên 3.500 tỷ đồng.

 

Ảnh: N.G
Ảnh: N.G

Buổi lễ cũng là dịp khơi dậy tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc trong thế hệ trẻ hôm nay. Những người trẻ hôm nay vinh dự khi được sống trong hòa bình, đất nước đang trên đà đổi mới và phát triển. Anh Võ Anh Tuấn-Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn-Bí thư Tỉnh đoàn, chia sẻ: “Kế thừa, phát huy truyền thống và khí phách của cha anh, tuổi trẻ các dân tộc tỉnh nhà nguyện đoàn kết một lòng để gánh vác sự nghiệp công nghiệp hóa-hiện đại hóa, góp phần đưa tỉnh nhà vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển”.

Ảnh: N.G
Ảnh: N.G

Bầu trời đêm Gia Lai rực rỡ sắc màu của pháo hoa, hàng ngàn người dân các dân tộc trong tỉnh hân hoan hòa vào không khí vui tươi cùng tiếng cồng chiêng rộn rã. Là một tỉnh anh hùng, giàu lòng yêu nước và sức sáng tạo, trước thời cơ và vận hội mới, quân và dân Gia Lai sẽ đoàn kết đi theo con đường của Đảng, Bác Hồ đã chọn, đưa tỉnh nhà ngày một phát triển.

Trần Dung-Mỹ Linh

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.