Ngày làm việc đầu năm mới: Phấn khởi, nghiêm túc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau Tết, ngày 24-2 tất cả các cơ quan chính thức bắt đầu làm việc. Những công dân đầu tiên của năm khi tới các cơ quan hành chính đều được tiếp đón niềm nở, giải quyết nhanh gọn. Đây là tín hiệu vui cho một năm tốt đẹp.

Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng 24-2 tất cả cơ quan hành chính trên địa bàn TP. Pleiku đều chấp hành nghiêm túc trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới; không có tình trạng các phòng, ban đóng cửa, cán bộ, công chức nghỉ Tết quá thời hạn. Đặc biệt, sau kỳ nghỉ Tết hầu hết cán bộ đều niềm nở, phấn khởi trong ngày làm việc đầu tiên. Tất cả các bộ phận, phòng, ban đều có cán bộ trực tiếp dân, tiếp nhận hồ sơ giải quyết vụ việc nhanh gọn, kịp thời.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tại trụ sở UBND phường Trà Bá, ngay trong sáng đầu năm 2015 đã có 4 công dân đến bộ phận một cửa giải quyết công việc gồm: hồ sơ vay vốn, nghỉ phép, sơ yếu lý lịch và thăm nuôi. Những hồ sơ được giải quyết nhanh gọn nên người dân đến làm việc rất phấn khởi trước thái độ làm việc nghiêm túc, nhiệt tình của cán bộ tư pháp-hộ tịch-chứng thực. Chị Nguyễn Thị Ái Nguyên-Phó Chủ tịch UBND phường Trà Bá cho hay: “Tất cả công chức, viên chức của phường đều quay lại làm việc đúng theo lịch nghỉ Tết. Ngay sáng nay, tất cả các bộ phận đều sẵn sàng tiếp công dân, giải quyết các vụ việc, đặc biệt là bộ phận một cửa. Sau Tết, tất cả cán bộ đến cơ quan làm việc đều có tâm lý phấn chấn nên mọi thủ tục đã được giải quyết kịp thời, nhanh gọn”. Tương tự, tại phường Hoa Lư ngày làm việc đầu tiên của năm khá nghiêm túc, tất cả cán bộ, công chức đều có mặt đúng giờ hành chính và làm việc khá nhiệt tình. Trong buổi sáng đầu năm, tại bộ phận một cửa đã tiếp nhận và giải quyết xong một hồ sơ đăng ký kết hôn. Chị Đoàn Thị Thu Hương-cán bộ tư pháp-hộ tịch-chứng thực phường Hoa Lư chia sẻ: “Ngày làm việc đầu năm, tất cả cán bộ đều sẵn sàng trực và tiếp công dân. Mọi công dân đến phường đều được tiếp đón chu đáo, việc này sẽ tạo một không khí làm việc phấn chấn, nghiêm túc trong cả năm”.

Không chỉ các phường, các sở, ban ngành, đoàn thể đều chấp hành nghiêm túc lịch nghỉ Tết, trong ngày làm việc đầu năm mới tất cả cán bộ, công chức, viên chức đều đến cơ quan làm việc. Chị Rcom Sa Duyên-Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tâm sự: “Hôm nay, toàn thể chị em của Hội đều đã có mặt tại cơ quan để làm việc. Trong ngày làm việc đầu năm, sau khi hỏi thăm, chúc Tết lẫn nhau mọi người bắt đầu triển khai công việc, kế hoạch hoạt động trong thời gian tới. Một số công việc trọng tâm tháng 3 đều đã được triển khai trong sáng nay như: Triển khai kế hoạch hoạt động Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, Ngày giải phóng tỉnh 17-3”. Đối với các sở, không khí làm việc đã được khởi động khá tốt. Chánh Văn phòng Sở Lao động-Thương binh và Xã hội-Lê Minh Lộc cho biết: “Đúng 7 giờ, 100% cán bộ, công chức đã có mặt tại cơ quan. Tất cả các phòng chuyên môn đều đã bắt tay triển khai công việc đầu năm. Tại bộ phận một cửa, trong buổi sáng nay đã giải quyết một trường hợp đến làm việc chuyển chế độ liệt sĩ từ Thanh Hóa vào Gia Lai”.

…Ngày làm việc đầu năm, hầu hết các cơ quan, bộ phận chuyên môn đều làm việc nghiêm túc. Mọi công dân tới làm việc đều đã được tiếp đón chu đáo và giải quyết nhanh gọn, thấu đáo. Việc chấp hành nghiêm túc trong ngày làm việc đầu tiên năm mới là dấu hiệu vui và tín hiệu khả quan cho một năm mới thuận lợi, an bình, phát triển trên mọi lĩnh vực.

Hồng Sơn

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.