Ngân vang khúc nhạc xuân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những chùm pháo hoa rực rỡ, tỏa sáng bầu trời báo hiệu một năm mới đến. Mọi người cùng nắm chặt tay, nguyện ước cho một năm mới an lành, hạnh phúc trong giờ khắc linh thiêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới...
 

Chương trình lễ hội giao thừa mừng Xuân Ất Mùi 2015 đã diễn ra từ 22 giờ ngày 18-2 đến 0 giờ 15 phút ngày 19-2, tức đêm Giao thừa ngày 30 tháng Chạp tại Quảng trường Đại Đoàn Kết-TP. Pleiku. Hàng ngàn người dân TP. Pleiku và các huyện lân cận đã đổ về đây đón xem chương trình văn nghệ chào xuân đặc sắc và nhìn ngắm màn bắn pháo hoa đón chào năm mới.    
 

Say khúc ca xuân

Hơn một tháng luyện tập căng sức, với sự nỗ lực của tập thể ca sĩ, diễn viên, cộng tác viên Nhà hát Ca múa Nhạc tổng hợp Đam San và các đơn vị phối hợp thực hiện chương trình: Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao TP. Pleiku, Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh và Du lịch, Đội Thông tin, Văn hóa, Nghệ thuật-Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh… đã góp phần làm nên một chương trình chào xuân ấn tượng và sôi động, tràn đầy sắc xuân.

 

Một chương trình phủ đầy sắc xuân với hầu hết những ca khúc hiện đại, mang hơi thở nhịp xuân tươi mới, khỏe khoắn. Không còn “đo ni đóng giầy” với những ca khúc mang tính khuôn mẫu truyền thống đi liền lễ hội, chương trình đã có bước cải biến khá táo bạo khi kết hợp hài hòa giữa truyền thống-hiện đại đã đem đến cho người xem những phút giây thăng hoa cảm xúc. Bên cạnh đó, cùng chủ đề mùa xuân nhưng nhờ sắp xếp hài hòa các bài hát mang dấu ấn đặc trưng vùng miền, dân tộc đã tạo nên bức tranh xuân đa sắc màu. Đó có thể là Ngày xuân long phụng sum vầy, Tết là tết, Xuân họp mặt, Chúc Tết… mang nét vui tươi của mùa xuân Nam bộ hay những ca khúc xuân mang hơi hướng mùa xuân của đồng bằng Bắc Bộ: Hạnh phúc xuân ngời, Đêm giao thừa nghe khúc dân ca…

Sân khấu hoành tráng, được tô điểm thêm bởi những bông hoa đào, hoa mai tươi sắc thắm. Màn múa rồng và đội cồng chiêng cùng hòa nhịp khiến cho đêm hội thêm rộn ràng, cuốn hút. Cụ Nguyễn Thị Điền (78 tuổi), ở phường Thống Nhất, TP. Pleiku, phấn khởi nói: “Đây là lần đầu tiên tôi đi xem giao thừa như thế này, trước đây tôi chỉ xem qua ti vi thôi. Không khí ở đây rất náo nhiệt, có đến hàng ngàn người cùng đổ về chung vui niềm vui năm mới. Tôi thấy lòng như trẻ lại”.

 

Chương trình còn xen lẫn những tiết mục ca ngợi vẻ đẹp của Phố núi Pleiku, ca ngợi những chiến sĩ Trường Sa nơi địa đầu Tổ quốc. Bên cạnh đó, người xem còn được dịp mãn nhãn với màn bắn pháo hoa tầm thấp kéo dài 15 phút do cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thực hiện. “Lần đầu tiên em được tận mắt xem bắn pháo hoa. Em thích lắm!”-em H’Yung, học sinh lớp 7-Trường THCS Nguyễn Văn Cừ, huyện Đak Đoa, thích thú nói. Biết giao thừa có bắn pháo hoa, H’Yung đã năn nỉ bố chở vượt chặng đường xa hơn 16 cây số để về Quảng trường xem lễ hội. Những quả pháo hoa bung tỏa như những chòm sao sa…

Bay cao ước vọng

 

Năm 2014 là một năm còn nhiều khó khăn do chịu tác động bởi bối cảnh chung trong nước và thế giới. Với sự nỗ lực vượt bậc, Gia Lai vẫn ghi dấu bước tăng trưởng khá: Trong năm 2014, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 12,71%, cơ cấu kinh tế duy trì chuyển dịch đúng hướng, GDP bình quân đầu người đạt 34,1 triệu đồng/năm. Trên lĩnh vực văn hóa-xã hội cũng ghi nhận nhiều nỗ lực: Trong năm, toàn tỉnh xóa 7.410 hộ nghèo, giải quyết việc làm mới cho 24.055 lao động (trong đó xuất khẩu lao động có 1.315 người. Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Toàn tỉnh đã huy động được 2.910 tỷ đồng để thực hiện chương trình, tiến hành chọn 25 xã đạt từ 9 tiêu chí trở lên để tập trung xây dựng đạt chuẩn… An ninh-chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được đảm bảo và giữ vững.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Thế Dũng đánh trống khai Xuân
Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Thế Dũng đánh trống khai Xuân

Xuân mới đã về trong niềm vui hân hoan. Năm 2015 là năm đánh dấu nhiều sự kiện quan trọng đối với tỉnh nhà. Hòa chung niềm vui ấy, đến dự và đánh trống khai xuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai-Phạm Thế Dũng, nhấn mạnh: “Năm 2014 đã đi qua, chúng ta vui mừng vì các thành tích đã đạt được khá toàn diện. Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang ra sức thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, quyết tâm phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ công tác năm 2015, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII cũng như chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh. Trong thời khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, thay mặt Tỉnh ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ tỉnh Gia Lai, tôi kính chúc các bậc lão thành cách mạng, quý Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các đồng chí thương binh, gia đình chính sách, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh sang năm mới sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc, mọi việc thành công”.
 

Có mặt theo dõi lễ hội để đón chào những giờ phút đầu tiên của năm mới, anh Rơ Châm Vun-làng Châm Bôm, xã Ia Băng, huyện Đak Đoa, phấn khởi nói: “Năm mới, tôi cầu mong cho mọi người trong gia đình có thật nhiều sức khỏe, con cái học hành ngoan ngoãn, mùa màng bội thu. Chúc cho mọi người có thật nhiều niềm vui và tiếng cười trong năm Ất Mùi”.

Một mùa Xuân mới đã về với mọi nhà với bao ước vọng về một cuộc sống tươi vui, hạnh phúc và phát triển hơn trong năm Ất Mùi này.

Lê Hòa

Ảnh: Nguyễn Giác và Đức Thụy

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.