Chỉnh trang đô thị Pleiku đón Tết Ất Mùi - 2015

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những ngày này, đi trên các tuyến đường nội thị TP. Pleiku, hình ảnh các công nhân rửa, sơn mới những dải phân cách, vạch đường; các ánh đèn trang trí cùng những cụm bảng tuyên truyền được dựng lên với những sắc màu sinh động, vui tươi, đón Tết Nguyên đán Ất Mùi- 2015 đang cận kề.

Phố núi nhộn nhịp đón Xuân
 

Ảnh: Nguyễn Giác
Ảnh: Nguyễn Giác

Hàng ngàn cây xanh khoác lên mình chiếc áo mới, những tuyến đường được sơn, kẻ lại những sắc màu tươi; công viên, thảm cỏ có thêm nhiều loại hoa lạ khoe sắc… đó là số ít công việc mà những công nhân đô thị đang ngày đêm ra sức làm việc cho những tuyến đường phố núi thêm rực rỡ sắc màu đón Xuân mới.

Ông Vũ Đức Cường-Trưởng phòng Kế hoạch cho biết: Suốt hơn nửa tháng qua, hơn trăm công nhân của Công ty đang tập trung để hoàn thành từng công việc mà đơn vị đã nhận thực hiện. Theo đó, đơn vị tiến hành quét vôi gốc cây xanh trên 52 tuyến đường với gần 7.000 cây được cắt tỉa, sơn trắng thân cây; sơn, sửa chữa, quét vôi tại các điểm sinh hoạt công cộng như Công viên Diên Hồng, Đền liệt sĩ Hội Phú, Nhà lao Pleiku, hoa viên Quang Trung và Nguyễn Viết Xuân. Hơn 6.000 mét vuông đó là con số mà các công nhân thực hiện việc quét vôi bó vỉa, tỉa hoa; duy tu sơn sửa 12 đảo giao thông; sơn vạch tim đường… Công ty đã mua sắm thêm một số thiết bị mới, cùng các công cụ làm việc hỗ trợ tốt nhất cho việc làm mới phố phường ngày Xuân tới.

 

Ảnh: Nguyễn Giác
Ảnh: Nguyễn Giác

Ngoài công việc trên các tuyến đường, phía Công ty TNHH một thành viên Công trình Đô thị Gia Lai còn đảm trách việc sửa chữa hệ thống đèn led trang trí trên các tuyến đường. Phần việc đơn vị quan tâm nhất hiện nay là thực hiện đường hoa đoạn trước Quảng trường Đại Đoàn Kết, chủ đề biển đảo quê hương là ý tưởng để thể hiện trên đường hoa năm nay. Theo đó, công nhân đang chuẩn bị vật liệu, ươm trồng mới nhiều loại hoa có màu sắc tươi đẹp phục vụ tốt cho việc trang trí các tiểu cảnh.

Để các công nhân, người lao động tại Công ty yên tâm làm việc, Ban Giám đốc đơn vị này đã họp, động viên, có chế độ đãi ngộ đến toàn thể nhân viên tạo khí thế vui vẻ, tập trung lao động, sản xuất đảm bảo xanh-sạch-đẹp trên toàn tuyến đường tại Phố núi Pleiku.

Nhiều đổi mới tại chợ hoa Xuân

 

Địa điểm tổ chức chợ hoa Xuân 2015 có sự thay đổi lớn. Ảnh: Nguyễn Giác
Địa điểm tổ chức chợ hoa Xuân 2015 có sự thay đổi lớn. Ảnh: Nguyễn Giác

Năm nay, địa điểm tổ chức chợ hoa Xuân 2015 có sự thay đổi lớn, khu vực chọn triển khai mua bán hoa, cây cảnh được chỉ định tại khu triển lãm, hội chợ tỉnh nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường Ia Kring, TP. Pleiku (gần Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Gia Lai). Vị trí thay đổi, theo đó các phương thức tổ chức cũng được quan tâm tập trung đưa ra các giải pháp tối ưu nhất, giúp người bán thuận lợi và đến cả người xem có điều kiện xem, thưởng ngoạn các giống hoa, cây cảnh dễ dàng, thuận lợi nhất- đó là chuyện người dân và các tiểu thương quan tâm hiện nay trước khi chợ hoa Xuân Ất Mùi chính thức mở cửa.

Nhận biết sự quan tâm trên của người dân, UBND TP. Pleiku đã chủ động chỉ đạo UBND phường Ia Kring đảm trách công việc triển khai, quản lý hoạt động kinh doanh, thưởng thức chợ hoa Xuân cũng như công tác đảm bảo về an ninh trật tự trong suốt thời gian tổ chức chợ hoa Xuân.

 

Ảnh: Nguyễn Giác
Ảnh: Nguyễn Giác

Ông Trương Tấn Nghĩa-Phó Chủ tịch UBND phường Ia Kring cho biết: Là địa phương được chỉ đạo tổ chức, quản lý việc triển khai chợ hoa Xuân 2015, phường đã thành lập các phương án, đơn vị phối hợp tổ chức và được UBND thành phố Pleiku phê duyệt. Theo đó, đã thành lập ban tổ chức, thông báo rộng rãi trên phương tiện truyền thông về thời gian đăng ký nhận lô, kinh phí cũng như các thủ tục cần thiết khi tham gia kinh doanh tại chợ hoa lần này.

Chúng tôi, cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất đến với các tiểu thương khi đăng ký và bốc thăm phân lô tại khu vực được chỉ định. Các điều kiện về nước, điện chiếu sáng, khu vực vệ sinh… cũng được chúng tôi ký kết với các đơn vị chuyên trách thực hiện-ông Nghĩa nói.

Theo kế hoạch của Ban tổ chức chợ hoa Xuân Ất Mùi năm nay, thời điểm tổ chức đăng ký lô từ ngày 20 đến 30-1-2015; ngày bốc thăm, bắt đầu từ 8 giờ ngày 4-2 (nhằm ngày 16-12 Âm lịch) tại UBND phường Ia Kring. Chợ hoa chính thức được mở cửa kinh doanh vào sáng 8-2-2015 (20-12 Âm lịch). Công việc tổ chức đăng ký, đến sơ đồ phân lô và bốc thăm chọn lô được thực hiện công khai với sự giám sát giữa người dân và các đơn vị liên quan trong suốt thời điểm diễn ra công tác bốc thăm, phân lô.

 

Ảnh: Nguyễn Giác
Ảnh: Nguyễn Giác

Điều đơn vị tổ chức quan tâm hiện nay chính là ý thức của người dân trong quá trình đăng ký đến nhận lô sau khi bốc thăm. Bởi tâm lý, ai cũng mong muốn chọn các vị trí đẹp, thuận lợi cho người đến xem, mua hàng. Tuy nhiên, theo giải thích từ Ban tổ chức chợ hoa, khu vực tổ chức năm nay có rất nhiều thuận lợi như mặt bằng rộng, khu vực phân lô dễ dàng, bằng phẳng tốt cho cả người bán lẫn người mua khi đi lại; khuôn viên khép kín đảm bảo an ninh trật tự, từng khu vực sẽ được chọn bày bán từng cây, giống hoa riêng biệt tạo nên khuôn viên sinh động với đa dạng sắc hoa giúp người mua có thêm điều kiện thưởng ngoạn các sắc hoa đua thắm tại chợ hoa Xuân Ất Mùi năm nay.

Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.