Giết người lái xe ôm, cướp tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Khoảng 18 giờ, ngày 19-1, tại khu vực Nghĩa trang TP. Pleiku thuộc xã Trà Đa đã xảy ra một vụ án mạng, người đàn ông nằm chết trên vũng máu với hàng chục vết đâm trên cơ thể. Qua điều tra của cơ quan chức năng, nạn nhân là Hoàng Hữu Phúc, 40 tuổi, trú tại phường Thắng Lợi, TP. Pleiku, hành nghề xe ôm. Chiếc xe BKS 81B1-383.37 anh Phúc dùng chạy khách không có tại hiện trường.

Ảnh: Nguyễn Giác
Ảnh: Nguyễn Giác

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan Điều tra Công an tỉnh đã phối hợp nắm thông tin chia thành nhiều hướng để truy lùng kẻ ra tay sát hại anh Phúc, đồng thời báo đến chính quyền địa phương mời gia đình nhận dạng nhân thân, tiến hành phẫu thuật tử thi để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của nạn nhân. Qua phẫu thuật pháp y, cho thấy anh Phúc đã bị hung thủ ra tay sát hại với gần 20 vết đâm trên cơ thể, hung khí có thể là loại dao lê. Theo người thân của nạn nhân, anh Phúc có vợ và 4 con, cháu nhỏ nhất 9 tuổi, lớn 17 tuổi, hiện tất cả chuyện mưu sinh, ăn học của các con đều nương nhờ vào số tiền ít ỏi anh dành dụm được từ việc lái xe ôm.

Theo lời của chị Tươi vợ của anh Phúc, trưa hôm qua, gia đình nấu cơm xong thì anh về ăn được lưng chén cơm thì vội đi làm, anh nói mấy ngày Tết lo làm kiếm vài đồng lo cho mấy đứa bộ quần áo mới chứ dạo này ít khách quá, nói xong anh uống ly nước rồi lấy xe đi như mọi hôm.

Đứng bên cạnh mẹ, Chi đứa con gái đầu của anh Phúc vừa khóc vừa nói, khoảng 17 giờ 45 phút hôm qua, ba chạy xe về trước đầu ngõ nơi cả nhà đang ở trọ rồi gọi thằng cu chạy ra xách gói đồ ăn, ba có dặn nói mẹ nấu sớm ba chở khách xong về ăn rồi làm cả đêm luôn. Cũng theo lời bé Chi, lúc ba đưa đồ ăn, có một nam thanh niên dáng cao, mặt đeo khẩu trang, mặc áo lạnh đen, quần màu sáng. Khi đưa gói đồ xong thì ba chở người này đi và không thấy ba về nữa…

4 tháng trước khi án mạng xảy ra với anh, gia đình lúc này khó khăn nên bán ngôi nhà nơi mà cả nhà tá túc qua ngày, rồi dọn đến khu nhà trọ tại chợ phường Thắng Lợi, TP. Pleiku sinh sống, số tiền có được anh bàn với vợ để mua chiếc xe hơn 20 triệu đồng thay cho chiếc xe đã quá cũ. Hung tin đến với gia đình, khi chạy đến nơi thì chỉ thấy thi thể anh nằm bất động, chiếc xe anh chạy khách thì không thấy đâu.

Hiện cơ quan Công an đang tích cực tiến hành điều tra vụ án. Riêng gia đình đang được bà con lối xóm chung tay giúp đỡ, lo mai táng và quyên góp tiền đủ để dựng cho anh được nấm mồ trước ngày Tết đến.

Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.