Hoàng Anh Gia Lai thắng đậm Quảng Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(1GLO)- Chiều 17-7, trên Sân vận động Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có chiến thắng đậm đà với tỷ số 3-1 trước Quảng Nam. 
Được trở về sân nhà và chỉ phải tiếp đội bóng chót bảng như Quảng Nam, 3 điểm rõ ràng là mục tiêu nằm trong tầm tay thầy trò HLV Lee Tae-hoon. Kể từ ngày lứa cầu thủ “gà nòi” của bầu Đức lên chơi ở V.League, chưa bao giờ HAGL lại có cơ hội tiếp cận nhóm đầu như bây giờ. Dù xếp ở vị trí thứ 6 nhưng HAGL chỉ kém đội đầu bảng Sài Gòn FC vẻn vẹn 2 chiến thắng. Một đối thủ “vừa miếng” như Quảng Nam sẽ giúp cho đội chủ nhà phả hơi nóng vào tốp đầu trước khi nghĩ đến những câu chuyện mơ mộng hơn. Đặc biệt, Quảng Nam đang rơi vào khủng hoảng với chỉ 7 điểm sau 9 trận và vừa phải thay HLV trưởng. 
Tự tin giành 3 điểm nên ngay từ đầu, HLV Lee Tae-hoon đã bố trí một đội hình giàu sức tấn công. Xuân Trường cùng Tuấn Anh ra sân ngay từ đầu, trong khi Ngọc Quang lần đầu trong mùa giải được đẩy lên cao đá tiền vệ cánh trái. Do tân binh Anh Đức chưa thể sát cánh cùng các đồng đội nên Chevy Walsh vẫn đảm đương nhiệm vụ mũi nhọn với vệ tinh cơ động Văn Toàn hỗ trợ phía sau. Khi trọng tài Vũ Nguyên Vũ nổi hồi còi khai cuộc, HLV Lee Tae-hoon cũng đã xua quân vây ráp khung thành của đối phương. 
Văn Toàn (phải) cùng đồng đội đã có trận đấu xuất sắc. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Văn Toàn (số 9) cùng đồng đội đã có trận đấu xuất sắc. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Và niềm vui đã đến khá sớm với khán giả Phố núi khi Văn Toàn bị hậu vệ đội khách phạm lỗi trong vòng cấm ở phút thứ 9. Trên chấm 11 m, Văn Thanh đã lạnh lùng dứt điểm hạ gục thủ thành Văn Cường mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà. Bàn thắng sớm khiến mọi toan tính của đội chủ sân Pleiku trở nên dễ dàng hơn. Họ kiểm soát phần lớn thời lượng bóng nhưng không tấn công dồn dập. Tuy vậy, những tình huống lên bóng của HAGL vẫn khiến Quảng Nam nơm nớp lo âu. Thủ thành Văn Cường liên tiếp phải cản phá vất vả trước những cú sút của Ngọc Quang và Chevy Walsh. 
Bước sang hiệp 2, HAGL vẫn duy trì lối đá thực dụng hòng bảo toàn tỷ số. Họ chơi thấp, nhường thế trận cho đối phương để trông chờ vào những tình huống phản công. Thực tế, đó là phương án mà HLV Lee Tae-hoon đã sử dụng trong nhiều trận đấu ở mùa giải này khi họ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Trong một tình huống phản công như thế, Xuân Trường suýt chút nữa đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt với cú cứa lòng đưa bóng đi sát cột dọc khung thành của Văn Cường.
HA.GL đã giành chiến thắng tưng bừng. Ảnh: Lê Văn Ngọc
HAGL đã giành chiến thắng tưng bừng trước Quảng Nam. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Trong thế trận hoàn toàn chủ động đó, HAGL bỗng nhận bàn thua bởi một sai lầm ở hàng phòng ngự. Quảng Nam có pha lên bóng sắc bén để rồi Da Silva kết thúc gọn ghẽ đường căng ngang của đồng đội san bằng tỷ số 1-1. Bị thủng lưới, HLV Lee Tae-hoon lập tức có 3 sự thay đổi nhân sự khi Xuân Trường, Quang Nho, Ngọc Quang nhường chỗ cho Việt Hưng, Văn Anh và Minh Vương. Thế trận tấn công tiếp tục được HAGL áp đặt lên đối phương và họ liên tiếp có những bàn thắng khiến cầu trường Pleiku bùng nổ. 
Chỉ 8 phút sau bàn thua, Tuấn Anh có cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi hiểm hóc để nâng tỷ số lên 2-1. Phút 83, cũng từ một pha phối hợp nhuần nhuyễn của các cầu thủ chủ nhà, Văn Toàn có pha kiến tạo cho Chevy Walsh tung cú sút chéo góc đầy quyết đoán để ghi bàn thắng thứ 3. 
Những nỗ lực cuối cùng của Quảng Nam cũng không giúp cho họ có thêm bàn thắng. HAGL đã giữ vững chiến thắng đầy quý giá cùng chuỗi thành tích ấn tượng mỗi khi được chơi trên sân nhà Pleiku. 
LÊ VĂN NGỌC 

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn cung đường giải đua xe đạp thị xã Ayun Pa

Hấp dẫn cung đường giải đua xe đạp thị xã Ayun Pa

(GLO)-

Sáng 27-4, gần 100 cua rơ trong cả nước hào hứng so tài ở Giải đua xe đạp phong trào thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) lần thứ 3 năm 2024. Trên cung đường quốc lộ 25 đã diễn ra những màn đua tranh kịch tính, quyết liệt mà chỉ có các cuộc đua xe đạp mới mang lại.

Krông Pa sẵn sàng cho giải bán marathon lần đầu tiên

Krông Pa sẵn sàng cho giải bán marathon lần đầu tiên

U(GLO)- Sáng 7-4, các vận động viên (VĐV) sẽ cùng nhau so tài tại Giải bán Marathon Krông Pa 2024 với chủ đề “Theo bước chân Cư Jũ-Dliê Ya”. Đến thời điểm này, Ban tổ chức đã hoàn tất công tác chuẩn bị nhằm phục vụ tốt nhất cho giải.