HAGL giờ không còn "dành cả thanh xuân lo trụ hạng"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau 5 năm chật vật tại V.League, lần đầu tiên Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) mới có thể mơ mộng ở cuộc đua giành huy chương, khi giai đoạn đầu của mùa giải dần trôi qua.
Qua 10 vòng đấu, HAGL đang có thành tích tốt với 4 chiến thắng, 4 trận hoà và 2 trận thua. Trong một mùa giải đặc biệt, 16 điểm là đủ giúp HAGL đang xếp thứ 4, kém đội đầu bảng Sài Gòn 6 điểm nhưng chỉ kém đội xếp thứ 2 Viettel 2 điểm; trong khi khoảng cách với đội xếp thứ 3 TPHCM cũng chỉ là 1 điểm.
HAGL mùa này đã thực dụng hơn trước, các trận đấu của họ không còn theo kiểu “thêu hoa, dệt gấm” để rồi lại thua vì sai lầm và những bàn thua dễ dàng. HAGL đá chắc chắn hơn, an toàn hơn và bớt… thơ ngây hơn. Họ hoà 2 đội trong Top 3 là Sài Gòn và Viettel, 2 trận hoà khác trên sân khách trước Hải Phòng và Bình Dương.
Thêm vào đó, 3 trong số 4 chiến thắng của HAGL ở mùa này đều kết thúc với tỉ số 1-0. 9/12 bàn thua của HAGL phải nhận trong 3 trận đấu với Hà Nội, Viettel và Đà Nẵng, 7 trận còn lại, hàng thủ HAGL thủng lưới đúng 3 bàn. Quá thực dụng và nếu hàng công làm tốt hơn, HAGL hoàn toàn có thể là một "Sài Gòn phiên bản 2".
 
 Hoàng Anh Gia Lai không còn chật vật như những mùa giải trước. Ảnh: VPF
Hoàng Anh Gia Lai không còn chật vật như những mùa giải trước. Ảnh: VPF
Khoảng cách mong manh trên bảng xếp hạng nói lên rằng HAGL hoàn toàn có thể nghĩ đến việc cạnh tranh thứ hạng cao. Nhưng ngược lại, đội bóng phố Núi cũng vẫn phải... đề phòng chuyện có thể rơi xuống nhóm trụ hạng sau khi lượt đi kết thúc.
Lúc này, vị trí thứ 9 đang thuộc về Đà Nẵng với 12 điểm, kém 4 điểm so với HAGL. Kịch bản HAGL lại rơi xuống nhóm dưới là vẫn có nhưng khó xảy ra. Chỉ cần giành 4 điểm nữa là họ chắc chắn sẽ có mặt ở Top 8 đội đua vô địch. Đơn giản hơn, chỉ cần thầy trò huấn luyện viên Lee Tae Hoon thắng và Đà Nẵng thua ở vòng tới, họ chắc chắn trụ hạng.
Chưa thể nói quá sớm về kết quả của V.League 2020 nhưng đây chắc chắn đây là mùa giải hiếm hoi mà HAGL không còn chật vật lo trụ hạng nữa. "Những đứa trẻ nhà bầu Đức" đang tiến bộ từng ngày, và giờ họ không chỉ "đá cho vui" nữa.
MAI PHƯƠNG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/hagl-gio-khong-con-danh-ca-thanh-xuan-lo-tru-hang-820738.ldo

Có thể bạn quan tâm