U21 HA.GL quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ban huấn luyện và các cầu thủ U21 Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) hạ quyết tâm bảo vệ thành công chức vô địch tại Giải Bóng đá vô địch U21 Quốc gia năm 2018.
  Cầu thủ U21 HA.GL (áo trắng). Ảnh: H.T
Cầu thủ U21 HA.GL (áo trắng). Ảnh: H.T
Sau một thời gian chuẩn bị, ngày mai (3-11), U21 HA.GL sẽ di chuyển ra TP. Huế để chuẩn bị tham dự Vòng chung kết Giải Bóng đá vô địch U21 Quốc gia năm 2018. Trước ngày “hạ sơn”, Huấn luyện viên trưởng đội U21 HA.GL Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “Mặc dù năm nay trong đội hình có nhiều cầu thủ trẻ, chuyên môn chưa thực sự chín muồi nhưng mục tiêu mà chúng tôi đề ra là bảo vệ thành công chức vô địch đã giành được ở giải năm ngoái”.
Trong khi đó, tiền đạo Đinh Thanh Bình-người từng cùng U21 HA.GL giành chức vô địch ở giải năm ngoái-chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui vì mới đây đã đóng góp một phần nhỏ giúp đội bóng hạng nhất Viettel thăng hạng lên thi đấu ở V.League mùa giải tới. Với tinh thần đó, tôi và các đồng đội cố gắng bảo vệ thành công chức vô địch tại Vòng chung kết Giải U21 Quốc gia lần này. Nếu làm được việc này, tôi hy vọng sẽ được huấn luyện viên Park Hang-seo gọi vào đội tuyển U22 Việt Nam tham dự Giải U22 Đông Nam Á sắp tới”.
Đầu mùa giải V.League 2018, Đinh Thanh Bình và tiền vệ Triệu Việt Hưng thi đấu trong màu áo HA.GL. Bước sang giai đoạn lượt về, 2 cầu thủ này được HA.GL cho đội hạng nhất Viettel mượn. Có thể xem đây là hành động “đáp lễ” của HA.GL đối với Viettel. Bởi lẽ, ở mùa giải 2015, khi đội bóng Phố núi gặp khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng, Viettel đã tăng cường trung vệ Bùi Tiến Dũng cho HA.GL.
Trở về từ Viettel cùng với Đinh Thanh Bình, không lâu sau đó, tiền vệ Triệu Việt Hưng hội quân với đội U21 HA.GL để chuẩn bị tham dự Vòng chung kết Giải Bóng đá vô địch U21 Quốc gia năm 2018. Là một trong những niềm hy vọng của U21 HA.GL ở giải năm nay, Triệu Việt Hưng cho biết: “Theo tôi được biết, đa số các đội bóng tham dự vòng chung kết năm nay đều có lực lượng khá mạnh, trong đội hình có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở V.League và giải hạng nhất. Bởi vậy, để bảo vệ được ngôi vô địch, chúng tôi phải nỗ lực thi đấu hết sức mình. Vòng chung kết Giải Bóng đá vô địch U21 Quốc gia năm nay còn là cơ hội để bản thân tôi thể hiện mình, qua đó hy vọng sẽ được huấn luyện viên Park Hang-seo gọi vào đội tuyển Việt Nam thi đấu tại Asian Cup 2019 và Giải U22 Đông Nam Á sắp tới”.
Bên cạnh mục tiêu chung của toàn đội, Vòng chung kết Giải Bóng đá vô địch U21 Quốc gia năm nay còn là cơ hội không thể tốt hơn để các cầu thủ trẻ phô diễn tài năng, làm tiền đề cho sự nghiệp “quần đùi áo số” sau này.
 
Vòng chung kết Giải Bóng đá vô địch U21 Quốc gia năm 2018 diễn ra từ ngày 7 đến 17-11 tại TP. Huế. Tham dự giải có 8 đội bóng gồm: Sông Lam Nghệ An, Hà Nội, Long An, Becamex Bình Dương, Đak Lak, HA.GL, Viettel và chủ nhà Thừa Thiên-Huế. Các đội sẽ chia làm 2 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào thi đấu bán kết, chung kết.
Hồng Thủy

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.