Liên hoan "Tiếng hát đồng quê" lần thứ V năm 2020: Hội Nông dân huyện Phú Thiện giành giải nhất toàn đoàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong 2 ngày (3 và 4-12), tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Liên hoan “Tiếng hát đồng quê” lần thứ V năm 2020.
Gần 250 diễn viên đến từ 17 đội thi của 17 Hội Nông dân các huyện, thị xã, thành phố tham gia Liên hoan. Các đội đã thể hiện 47 tiết mục thuộc các thể loại đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, hòa tấu nhạc cụ dân tộc… với nội dung ca ngợi quê hương đất nước, Đảng, Bác Hồ; ca ngợi giai cấp nông dân và Hội Nông dân Việt Nam; ca ngợi tình yêu, cuộc sống, tình đoàn kết dân tộc, đoàn kết quân dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Tiết mục tốp ca Bài ca xây dựng nông thôn mới của Hội Nông dân TP.Pleiku. Ảnh P.L
Tiết mục tốp ca Bài ca xây dựng nông thôn mới của Hội Nông dân TP.Pleiku. Ảnh: Phan Lài
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung, đầu tư trang phục và đạo cụ, các đội thi đã đem đến Liên hoan những tiết mục văn nghệ đặc sắc, ấn tượng. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 4 giải A, 4 giải B, 4 giải C cho các tiết mục xuất sắc nhất, chia đều cho các thể loại: đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca; ngoài ra, Ban tổ chức đã trao giải Tiết mục hòa tấu xuất sắc nhất. Trên cơ sở các tiết mục đạt giải, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 13 giải khuyến khích toàn đoàn cho các đội thi; đội thi Hội Nông dân huyện Phú Thiện giành giải nhất toàn đoàn.
Liên hoan được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Gia Lai (10/12/1945-10/12/2020). Đồng thời, là sân chơi bổ ích, phát huy phong trào văn hóa, văn nghệ, động viên tinh thần hội viên nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh. Đây cũng là dịp để cán bộ, hội viên các cấp Hội Nông dân giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình hoạt động. 
PHAN LÀI

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Văn hóa báo chí thời đại số

Văn hóa báo chí thời đại số

Từ điểm khởi đầu những năm 1925 cho đến ngày đất nước thống nhất năm 1975, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn lịch sử vinh quang, viết nên bao câu chuyện anh hùng của một dân tộc anh hùng.
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.