Gia Lai: Thu hút đầu tư vào các dự án du lịch trọng điểm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhằm tạo bước chuyển biến đột phá trong phát triển du lịch của tỉnh, UBND tỉnh Gia Lai vừa có công văn chỉ đạo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch và các sở, ngành, địa phương liên quan xây dựng kế hoạch hàng năm, triển khai nhiệm vụ thực hiện kế hoạch “Đẩy mạnh công tác du lịch tỉnh Gia Lai năm 2017 và giai đoạn 2017 - 2020”.

Du khách nghe giới thiệu về công trình Thủy điện Yaly. Ảnh: T.N
Du khách nghe giới thiệu về công trình Thủy điện Ia Ly. Ảnh: T.N

Trước mắt, tập trung đầu tư các dự án du lịch tại TP. Pleiku, sớm đưa Pleiku trở thành trung tâm du lịch của tỉnh, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, thu hút sự quan tâm của khách du lịch đến Gia Lai ngày càng nhiều. Triển khai xây dựng quy hoạch chi tiết, dự án chi tiết Điểm du lịch quốc gia Hồ Ia Ly, khu du lịch vùng căn cứ cách mạng Kbang gắn với Tây Sơn thượng đạo, Công viên Địa chất toàn cầu.

Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch - Cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh chủ động tham mưu cho Ban Chỉ đạo đôn đốc các sở, ban, ngành, Hiệp hội Du lịch tỉnh và địa phương liên quan thực hiện. Đồng thời, cùng với các sở, ngành liên quan chuẩn bị các nội dung và điều kiện để thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư về du lịch. Đề xuất hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch, tạo thuận lợi cho khách du lịch tiếp cận điểm du lịch, tạo hành lang hấp dẫn thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Xây dựng kế hoạch kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo các cơ sở lưu trú duy trì đúng chất lượng, loại hạng đã được công nhận, các cơ sở dịch vụ ăn uống đảm bảo an toàn thực phẩm. Quan tâm xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân và các thành phần kinh tế tạo sức hấp dẫn để thu hút khách du lịch.

Đồng thời, các ngành liên quan xây dựng quy chế ứng xử văn minh, lịch thiệp, đặc biệt ở những khâu tiếp xúc thường xuyên với người dân và du khách như cảng hàng không, bến xe, cửa khẩu… Có kế hoạch giám sát, kiểm tra và tiếp nhận những phản hồi của nhân dân và du khách để xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn tại điểm du lịch, đảm bảo vệ sinh môi trường; đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch, ngoại ngữ, tin học, kỹ năng giao tiếp cho đội ngũ lao động trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch đáp ứng yêu cầu hội nhập.

Ngoài ra, UBND tỉnh Gia Lai còn yêu cầu Hiệp hội Du lịch tỉnh vận động các doanh nghiệp đầu tư xây dựng sản phẩm-dịch vụ, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu thị trường, xúc tiến, quảng bá sản phẩm, cải thiện chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy hoạt động du lịch tỉnh nhà phát triển.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Bãi tắm trên sông Pô Cô hút khách dịp lễ

Bãi tắm trên sông Pô Cô hút khách dịp lễ

(GLO)-

Giữa núi rừng hùng vĩ tại xã Ia Dom (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) có một bãi tắm được ví như “biển trên núi”. Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 này, bãi tắm ở dòng sông Pô Cô đã thu hút hàng ngàn lượt người đến vui chơi, thưởng ngoạn.

Du lịch xanh “lên ngôi”

E-magazineDu lịch xanh “lên ngôi”

(GLO)- Gia Lai có các tuyến giao thông đường bộ thuận lợi, những điểm cắm trại lý tưởng trong rừng, thác nước, nhất là các địa điểm du lịch đều gắn với thiên nhiên. 
Người kể chuyện văn hóa qua cơm lam, gà nướng

Người kể chuyện văn hóa qua cơm lam, gà nướng

(GLO)- “Cơm lam, gà nướng không chỉ là món ăn mà còn chứa đựng câu chuyện về văn hóa của dân tộc Jrai. Vì vậy, tôi luôn nỗ lực để trở thành đầu bếp giỏi nhằm chuyển tải câu chuyện văn hóa ấy đến với mọi người qua ẩm thực”-ông Yaih (58 tuổi, làng Chuet Ngol, xã Chư Á, TP. Pleiku) bày tỏ.
Hoàng hôn buông trên cánh đồng Ngô Sơn

Hoàng hôn buông trên cánh đồng Ngô Sơn

(GLO)- Từ trên cao, cánh đồng Ngô Sơn (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) đẹp tựa như một bức tranh. Dưới ánh hoàng hôn, từng thửa ruộng ánh lên sắc màu ấm áp, bình yên. Mời các bạn cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của nơi này qua góc máy của tác giả Phạm Quý.
Homestay hút khách dịp lễ 30.4 - 1.5

Homestay hút khách dịp lễ 30.4 - 1.5

Chọn ở homestay nghỉ ngơi thư thái, tránh xa những điểm du lịch, khách sạn đông đúc, ồn ào và trải nghiệm khám phá thiên nhiên, đời sống người dân địa phương là lựa chọn của nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay.
Ngắm hoàng hôn trên lòng hồ Ia Mua

Ngắm hoàng hôn trên lòng hồ Ia Mua

(GLO)- Vào những chiều hè nắng rực, khi ánh hoàng hôn dần buông soi chiếu xuống mặt nước, hồ Ia Mua (xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) trở thành một tấm gương khổng lồ, tạo nên khung cảnh yên bình và lãng mạn.