Trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP và nông sản sạch: Kết nối cung cầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Huyện Phú Thiện là địa phương thứ 3 ở Gia Lai thành lập trung tâm chuyên trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP và nông sản sạch. Mô hình này góp phần đưa các sản phẩm chất lượng, uy tín đến người tiêu dùng với giá cả cạnh tranh nhất.
Hàng hóa đa dạng, giá cả cạnh tranh
Đầu năm 2021, Trung tâm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP và nông sản sạch tại Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Chư A Thai (xã Ia Ake) được khai trương và đi vào hoạt động. Trung tâm đang bày bán 56 sản phẩm OCOP và 25 sản phẩm nông sản sạch trong tỉnh.
Ông Đặng Đức Hiệp-Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc HTX Nuôi trồng thủy sản Ayun Hạ-chia sẻ: Khi tham gia trưng bày tại Trung tâm, HTX có điều kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng nhanh hơn. Bình quân mỗi tháng, HTX cung ứng cho Trung tâm 1,5-2 tạ chả cá thác lác. Vào mùa cưới có thể lên đến 2,5 tạ. Hy vọng người tiêu dùng trong tỉnh mà cả nước biết đến đặc sản nổi tiếng của lòng hồ Ayun Hạ.
Đại diện các HTX ký cam kết đưa sản phẩm vào trưng bày tại Trung tâm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP và nông sản sạch của HTX Nông nghiệp Chư A Thai.Ảnh.Vũ Chi
Đại diện các HTX ký cam kết đưa sản phẩm vào trưng bày tại Trung tâm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP và nông sản sạch của HTX Nông nghiệp Chư A Thai (huyện Phú Thiện). Ảnh: Vũ Chi
Còn ông Đào Minh Châu-Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc HTX Thủy cầm Ia Peng thì cho hay: Bình quân mỗi tháng, HTX cung ứng cho Trung tâm khoảng 20.000 quả trứng vịt. Hợp tác xã đang làm hồ sơ đăng ký sản phẩm OCOP của huyện năm 2021. “Việc tham gia trưng bày giúp người tiêu dùng biết đến sản phẩm của HTX nhiều hơn, thúc đẩy quá trình xây dựng thương hiệu trứng vịt sạch trên địa bàn”-ông Châu nói.
Là khách hàng thường xuyên của Trung tâm, chị Lê Thị Phúc (tổ 4, thị trấn Phú Thiện) cho hay: “Từ khi Trung tâm khai trương, bà con ở đây rất mừng vì trực tiếp mua sắm những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng, giá cả phải chăng. Tôi thường mua chả cá thác lác, mật ong, hồ tiêu tại đây để làm quà cho người thân. Hy vọng, sản phẩm của Trung tâm phong phú, đa dạng hơn nữa để đáp ứng nhu cầu người mua”.
Mở rộng quy mô, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng
Theo ông Phạm Ngọc Nghĩa-Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc HTX Nông nghiệp Chư A Thai, mỗi tháng, doanh thu của Trung tâm đạt trên 100 triệu đồng. Thời gian tới, HTX tiếp tục mở rộng quy mô trưng bày tại đây. Riêng các sản phẩm OCOP của huyện dự tính cuối năm 2021 sẽ tăng từ 5 lên 10 sản phẩm và một số nhóm gạo mới. Bên cạnh đó, HTX liên kết với các HTX ở Đà Nẵng, Đồng Nai, Phú Yên… nhập thêm sản phẩm OCOP về trưng bày nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.
Ông Nghĩa cũng cho hay: Thời gian đầu hoạt động, Trung tâm gặp khó khăn vì còn ít người dân biết đến. Đa phần bà con chưa hiểu đúng về Trung tâm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP bởi từ nhiều năm nay người dân đã quen với việc đến HTX để mua phân bón, lúa giống, thuốc bảo vệ thực vật. Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, HTX tuyên truyền, giới thiệu mục đích của Trung tâm để bà con nắm bắt đầy đủ thông tin, tin tưởng mua sắm các mặt hàng nông sản đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh.
“Thời gian qua, HTX nhận được sự quan tâm, chính sách hỗ trợ phát triển của Nhà nước cũng như chính quyền địa phương. Đây là động lực để HTX đẩy mạnh hoạt động trong thời gian tới. Mục tiêu HTX hướng đến không chỉ người tiêu dùng trên địa bàn mà còn là khách tham quan, du lịch. Họ là những người giới thiệu sản phẩm của huyện, tỉnh ra thị trường cả nước một cách nhanh nhất”-ông Nghĩa kỳ vọng.
Ông Phạm Ngọc Nghĩa-Giám đốc HTX Nông nghiệp Chư A Thai giới thiệu sản phẩm gạo Phú Thiện. Ảnh: Vũ Chi
Ông Phạm Ngọc Nghĩa-Giám đốc HTX Nông nghiệp Chư A Thai giới thiệu sản phẩm gạo Phú Thiện. Ảnh: Vũ Chi
Trao đổi với P.V, ông Phạm Văn Quyến-Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Phú Thiện-nhận định: Trung tâm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP và nông sản sạch của HTX Chư A Thai nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm chất lượng để khách hàng tham quan, lựa chọn. Mô hình này như một siêu thị thu nhỏ, tạo thuận lợi để người tiêu dùng sử dụng sản phẩm chất lượng, uy tín với giá cả cạnh tranh nhất.
VŨ CHI

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.