Tổ chức tốt các kỳ thi, xét tốt nghiệp năm học 2013-2014 và tuyển sinh năm học 2014-2015

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 8-5-2014, Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai ban hành Công văn số 1579/UBND-VHXH về việc chỉ đạo tổ chức tốt các kỳ thi, xét tốt nghiệp năm học 2013-2014 và tuyển sinh năm học 2014-2015.

Để các kỳ thi, xét tốt nghiệp năm học 2013-2014 và tuyển sinh năm học 2014-2015 trên địa bàn tỉnh được tổ chức tuyệt đối an toàn, đúng quy chế, tiết kiệm, UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, ban ngành của tỉnh có liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, các thành viên Ban chỉ đạo thi và xét tốt nghiệp của tỉnh kịp thời triển khai thực hiện tốt các công tác sau:

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn các huyện, thị xã, thành phố, các phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường trực thuộc tổ chức thực hiện tốt kế hoạch thi, xét tốt nghiệp năm học 2013-2014 đã được UBND tỉnh phê duyệt; chỉ đạo các trường, cụm trường, các hội đồng coi thi, chấm thi, xét tốt nghiệp và các hội đồng tuyển sinh tiến hành tổ chức cho cán bộ, giáo viên, học sinh học tập và chấp hành nghiêm quy chế thi và các hướng dẫn về công tác thi, xét tốt nghiệp và tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo; quán triệt cho lãnh đạo và cán bộ làm công tác thi nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, thực hiện đứng chức trách, nhiệm vụ được giao.

Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Điện lực tỉnh, các doanh nghiệp bưu chính viễn thông và các địa phương, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể, chuẩn bị lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất, phối hợp với các ngành Giáo dục-và Đào tạo để bảo đảm tốt các yêu cầu về an ninh trật tự, an toàn giao thông; bảo đàm nguồn điện và kịp thời xử lý các sự cố về điện; kịp thời chuyển phát công văn, bưu phẩm liên quan đến công tác thi, giữ thông tin liên lạc thông suốt và đường dây nóng cho ngành Giáo dục và Đào tạo, các hội đồng thi trong suốt thời gian làm công tác chuẩn bị và tổ chức các kỳ thi; tăng cường công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; chuẩn bị các điều kiện về phương tiện, thuốc men, nhân lực trực phục vụ sức khỏe cho học sinh dự thi, cán bộ, giáo viên làm công tác thi.

Sở Tài chính kịp thời giải quyết kinh phí tổ chức các kỳ thi theo chế độ hiện hành; hướng dẫn các địa phương xem xét, hỗ trợ kinh phí cho các trường hợp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh người dân tộc thiểu số ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa để các em có thêm điều kiện đi lại, ăn ở dự thi theo cụm trường trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Ủy ban Nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các trường đặt địa điểm thi, các Hội đồng Coi thi kịp thời triển khai các nhiệm vụ theo kế hoạch thi và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho các kỳ thi như: địa điểm thi, cơ sở vật chất, kinh phí, phương tiện phục vụ thi; có phương án dự phòng, kịp thời ứng phó với các hiện tượng bất thường do thiên tai, dịch bệnh, hỏa hoạn, cháy nổ... xem xét hỗ trợ về kinh phí, tổ chức phương tiện đi lại, bố trí nơi ở cho học sinh, nhất là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh người dân tộc thiểu số ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa để các em có điều kiện về dự thi theo cụm đầy đủ, an toàn.

Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của Sở, phòng Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện, thị xã, thành phố tổ chức thanh-kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp phát tờ rơi, quảng cáo tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, quảng cáo các lò, trung tâm luyện thi đại học ngay trước cổng trường và khu vực gần hội đồng thi để đảm bảo tuyệt đối an toàn khu vực đặt hội đồng thi.

Các thành viên Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh theo nhiệm vụ được phân công có trách nhiệm phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo, các địa phương theo dõi, hướng dẫn, chỉ đạo các Hội đồng thi thực hiện nghiêm túc quy chế thi, xét tốt nghiệp, thực hiện kịp thời chế độ thông tin, báo cáo theo quy định.

Có thể bạn quan tâm

Phê duyệt Kế hoạch phòng-chống dịch bệnh động vật

Phê duyệt Kế hoạch phòng-chống dịch bệnh động vật

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Quyết định số 104/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch phòng-chống dịch bệnh động vật và thủy sản trên địa bàn tỉnh năm 2017. Đồng thời, giao Sở Nông nghiệp và PTNT là đơn vị chủ quản triển khai, Chi cục Chăn nuôi và Thú y là đơn vị thực hiện.
Thanh tra kiểm tra doanh nghiệp không quá một lần/năm

Thanh tra kiểm tra doanh nghiệp không quá một lần/năm

(GLO)- Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 239/UBND-NC. Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo các sở ban ngành liên quan của tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc, đúng chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh về công tác thanh kiểm tra doanh nghiệp hàng năm, cũng như tinh thần chỉ đạo tại Nghị quyết số 35/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.
Tăng cường bảo hộ quyền tác giả

Tăng cường bảo hộ quyền tác giả

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án Tăng cường năng lực quản lý và thực thi có hiệu quả pháp luật bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.
Ban hành Kế hoạch chuyển đổi đất trồng lúa sang trồng bắp

Ban hành Kế hoạch chuyển đổi đất trồng lúa sang trồng bắp

(GLO)- Tỉnh Gia Lai là địa phương được Trung ương hỗ trợ 100% về giống để chuyển đổi từ đất trồng lúa chuyển sang trồng bắp theo Quyết định số 915/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, với tổng kinh phí do Trung ương hỗ trợ gần 12,7 tỷ đồng. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh đã có Quyết định số 978/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch chuyển đổi đất trồng lúa sang trồng bắp từ vụ Đông Xuân năm 2016-2017 đến vụ Đông Xuân năm 2018-2019 trên địa bàn tỉnh.
Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo một số nhiệm vụ liên quan Tết Đinh Dậu 2017

Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo một số nhiệm vụ liên quan Tết Đinh Dậu 2017

(GLO)- Trên cơ sở thực hiện tinh thần Chỉ thị số 11-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị số 33/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ liên quan Tết Đinh Dậu-năm 2017, UBND tỉnh yêu cầu các sở ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố đảm bảo các dịch vụ công thông suốt để phục vụ đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong dịp Tết. Tổ chức các hoạt động đón năm mới thiết thực, tiết kiệm, lành mạnh, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa của dân tộc, phong tục tập quán của địa phương.
Ban hành quy định về cấp giấy phép xây dựng

Ban hành quy định về cấp giấy phép xây dựng

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh đã có Quyết định số 49/2016/QĐ-UBND ban hành Quy định về cấp giấy phép xây dựng (GPXD) trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Quy định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước là chủ đầu tư xây dựng công trình, các tổ chức và cá nhân có liên quan đến công tác cấp GPXD trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, quy định rõ về điều kiện cấp GPXD, cấp GPXD có thời hạn, phân cấp thẩm quyền cấp và điều chỉnh, gia hạn, cấp lại và thu hồi GPXD…