Thể lệ cuộc thi viết "Gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến xuất sắc" tỉnh Gia Lai lần thứ II (năm 2014-2015)

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhằm đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7-4-2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2014); 66 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua Ái quốc-Ngày truyền thống thi đua yêu nước (11-6-1948 - 11-6-2014); hướng đến các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IX vào năm 2015.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân tỉnh, Ban Thi đua-Khen thưởng phối hợp với Sở Thông tin-Truyền thông, Hội Nhà Báo tỉnh, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, Báo Gia Lai phát động cuộc thi viết “Gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến xuất sắc” tỉnh Gia Lai lần thứ II (năm 2014-2015).

I. Đối tượng dự thi

Tất cả các nhà báo, các cộng tác viên, tuyên truyền viên của các cơ quan thông tấn báo chí; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đều có thể tham gia viết bài dự thi.

II. Nội dung tác phẩm dự thi

Bài dự thi có nội dung phát hiện, phản ánh những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc; những con người bình dị trong cuộc sống có nhiều việc làm tốt, nghĩa cử cao đẹp được công đồng tôn vinh; những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến xuất sắc trong phong trào thi đua “Gia Lai chung sức xây dựng nông thôn mới”, trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; những tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến xuất sắc trong học tập, lao động, sản xất, công tác trên mọi lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, có nhiều đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Gia Lai, hiện đang sinh sống, công tác và làm việc trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

III. Các loại hình báo chí dự thi: Báo viết, báo nói và báo hình.

1. Báo viết

Bài phản ánh, phóng sự, ký chân dung. Bài viết ngắn gọn, súc tích, ngôn ngữ trong sáng, dễ hiểu, bảo đảm tính chính xác, chân thực. Mỗi bài dự thi không quá 3.000 (ba ngàn) chữ và phải có ảnh minh họa kèm theo (ảnh không được cắt ghép xử lý làm sai lệch bản chất).

Tác phẩm dự thi in trên giấy A4, ghi rõ bút danh và tên thật của tác giả hoặc nhóm tác giả, địa chỉ và số điện thoại.

2. Báo nói

Phóng sự, phóng sự tài liệu, ký gương người tốt, việc tốt. Tác phẩm ghi trên đĩa CD, kèm theo bản in lời trên giấy khổ A4; ghi rõ tên tác phẩm, tên tác giả hoặc nhóm tác giả (cả bút danh và tên thật), địa chỉ, số điện thoại.

Thời lượng: không quá 10 phút.

3. Báo hình

Phóng sự, phóng sự tài liệu, ký gương người tốt, việc tốt. Tác phẩm truyền hình ghi trên đĩa VCD hoặc DVD có lời bình in trên giấy A4 kèm theo. Ghi rõ tên tác giả, nhóm tác giả (cả bút danh và tên thật), địa chỉ, số điện thoại trên phần đầu bảng lời bình.

Thời lượng: không quá 10 phút.

IV. Điều kiện dự giải của tác phẩm

- Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm phản ảnh người thật, việc thật, điển hình tiên tiến (không hư cấu) hiện đang sinh sống tại địa phương (tỉnh Gia Lai);

- Tác phẩm tham gia dự thi là những tác phẩm đã công bố hoặc chưa công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 19-5-2014 đến ngày 19-5-2015 và chưa tham gia giải tại các cuộc thi hoặc xét chấm giải từ cấp Sở, ngành trở lên;

- Mỗi tác giả, nhóm tác giả tham gia dự thi không quá 3 tác phẩm ở mỗi loại hình báo chí.

V. Thời gian, địa chỉ nhận tác phẩm và trao giải cuộc thi

1. Thời gian tham gia cuộc thi

Ban Tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ ngày phát động - ngày 19-5-2014 đến hết ngày 19-5-2015 (tính theo dấu bưu điện hoặc thời gian thể hiện trong bản email).

2. Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi

- Tác phẩm loại hình báo viết gửi về Báo Gia Lai
Địa chỉ: 2A Hoàng Văn Thụ, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.
Hoặc qua địa chỉ email: chebanbgl@yahoo.com.vn

- Tác phẩm loại hình báo nói, báo hình gửi về Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 01 Lý Thái Tổ, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Lưu ý: Trên phong bì hoặc bản email ghi rõ “Tác phẩm dự thi gương điển hình tiên tiến”.

3. Thời gian công bố kết quả và trao giải: Tổ chức công bố và trao giải nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua Ái quốc-Ngày truyền thống thi đua yêu nước (11-6-1948 – 11-6-2015).

VI. Khen thưởng

Ban Giám khảo sẽ chấm và lựa chọn trao giải cho các tác giả hoặc nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc. Các bài viết đạt chất lượng, nộp bài dự thi sớm sẽ được lựa chọn để đăng trên Báo Gia Lai, trên Website của Ban Thi đua-Khen thưởng tỉnh và phát trên sóng Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Gia Lai.

1. Tiêu chí để chấm bài dự thi
- Tác phẩm phải đảm bảo đúng thể lệ;
- Tác phẩm phải đúng chủ đề về nội dung cuộc thi, đảm bảo các yêu cầu của từng loại hình báo chí.

2. Cơ cấu giải thưởng

Mỗi loại hình báo chí bao gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích.

3. Mức thưởng

3.1. Báo viết:
+ Giải nhất                  : 4.000.000 đồng.
+ Giải nhì                    : 3.000.000 đồng/giải.
+ Giải ba                     : 1.500.000 đồng/giải.
+ Giải khuyến khích    :    800.000 đồng/giải.

3.2. Báo hình:
+ Giải nhất                  : 5.400.000 đồng.
+ Giải nhì                    : 3.600.000 đồng/giải.
+ Giải ba                     : 1.800.000 đồng/giải.    
+ Giải khuyến khích    :    900.000 đồng/giải.

3.3. Báo nói:
+ Giải nhất                  : 4.000.000 đồng.
+ Giải nhì                    : 3.000.000 đồng/giải.
+ Giải ba                     : 1.500.000 đồng/giải.
+ Giải khuyến khích    :    600.000 đồng/giải.

Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ đề nghị Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải nhất cuộc thi.

Có thể bạn quan tâm

Phê duyệt Kế hoạch phòng-chống dịch bệnh động vật

Phê duyệt Kế hoạch phòng-chống dịch bệnh động vật

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Quyết định số 104/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch phòng-chống dịch bệnh động vật và thủy sản trên địa bàn tỉnh năm 2017. Đồng thời, giao Sở Nông nghiệp và PTNT là đơn vị chủ quản triển khai, Chi cục Chăn nuôi và Thú y là đơn vị thực hiện.
Thanh tra kiểm tra doanh nghiệp không quá một lần/năm

Thanh tra kiểm tra doanh nghiệp không quá một lần/năm

(GLO)- Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 239/UBND-NC. Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo các sở ban ngành liên quan của tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc, đúng chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh về công tác thanh kiểm tra doanh nghiệp hàng năm, cũng như tinh thần chỉ đạo tại Nghị quyết số 35/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.
Tăng cường bảo hộ quyền tác giả

Tăng cường bảo hộ quyền tác giả

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án Tăng cường năng lực quản lý và thực thi có hiệu quả pháp luật bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.
Ban hành Kế hoạch chuyển đổi đất trồng lúa sang trồng bắp

Ban hành Kế hoạch chuyển đổi đất trồng lúa sang trồng bắp

(GLO)- Tỉnh Gia Lai là địa phương được Trung ương hỗ trợ 100% về giống để chuyển đổi từ đất trồng lúa chuyển sang trồng bắp theo Quyết định số 915/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, với tổng kinh phí do Trung ương hỗ trợ gần 12,7 tỷ đồng. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh đã có Quyết định số 978/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch chuyển đổi đất trồng lúa sang trồng bắp từ vụ Đông Xuân năm 2016-2017 đến vụ Đông Xuân năm 2018-2019 trên địa bàn tỉnh.
Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo một số nhiệm vụ liên quan Tết Đinh Dậu 2017

Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo một số nhiệm vụ liên quan Tết Đinh Dậu 2017

(GLO)- Trên cơ sở thực hiện tinh thần Chỉ thị số 11-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị số 33/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ liên quan Tết Đinh Dậu-năm 2017, UBND tỉnh yêu cầu các sở ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố đảm bảo các dịch vụ công thông suốt để phục vụ đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong dịp Tết. Tổ chức các hoạt động đón năm mới thiết thực, tiết kiệm, lành mạnh, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa của dân tộc, phong tục tập quán của địa phương.
Ban hành quy định về cấp giấy phép xây dựng

Ban hành quy định về cấp giấy phép xây dựng

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh đã có Quyết định số 49/2016/QĐ-UBND ban hành Quy định về cấp giấy phép xây dựng (GPXD) trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Quy định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước là chủ đầu tư xây dựng công trình, các tổ chức và cá nhân có liên quan đến công tác cấp GPXD trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, quy định rõ về điều kiện cấp GPXD, cấp GPXD có thời hạn, phân cấp thẩm quyền cấp và điều chỉnh, gia hạn, cấp lại và thu hồi GPXD…