Triển khai công tác phòng-chống, ứng phó, khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 15

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Do ảnh hưởng của cơn bão số 15, từ ngày 14-11-2013 đến nay, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa đến mưa to, các huyện phía Đông của tỉnh mưa rất to, lượng mưa phổ biến từ 100-200 mm, đã xuất hiện lũ trên sông Ba với mực nước trên báo động III, sông Ayun với mức trên báo động I, lũ lụt đã làm cuốn trôi 2 người tại huyện Kbang, gây thiệt hại một số cơ sở hạ tầng và sản xuất nông nghiệp của nhân dân.

Trước tình hình trên, ngày 16-11-2013 UBND tỉnh Gia Lai đã có công điện khẩn yêu cầu:

Ủy ban Nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ, chủ động triển khai công tác phòng chống, ứng phó với mọi diễn biến của mưa lũ theo phương châm “4 tại chỗ”; tổ chức di dới dân ở những nơi ngập lũ, lũ cô lập, lũ quét, sạt lở đất đến nơi an toàn, đặc biệt là dọc triền Đông Trường Sơn, hệ thống sông Ba và sông Ayun; tổ chức lực lượng ứng trực ở các tuyến đường giao thông bị ngập lũ để hướng dẫn người dân qua lại, tránh gây thiệt hại về người; thông báo cho nhân dân sản xuất ven sông suối đề phòng lũ về, không được bơi lội qua sông, suối để lũ cuốn trôi, nghiêm cấm vớt củi khi có lũ.

Huy động lực lượng Công an, quân đội, đoàn viên giúp đỡ nhân dân sửa chữa nhà cửa bị ngập lũ, hư hỏng và thu dọn vệ sinh vùng lũ để tránh ô nhiễm môi trường; chủ động sử dụng ngân sách địa phương để khắc phục kịp thời thiệt hại do lũ lụt gây ra.

Tổ chức kiểm tra, đánh giá chính xác tình hình thiệt hại, báo cáo gấp về Sở Nông nghiệp và PTNT (thường trực Ban chỉ đạo) để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Riêng huyện Kbang, tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình có người bị thiệt hại do lũ cuốn trôi; tiếp tục huy động lực lượng quân đội, Công an tìm kiếm người bị mất xác do lũ cuốn trôi.

Sở Nông nghiệp và PTNT (thường trực Ban chỉ đạo về công tác phòng-chống lụt bão): Tiếp tục trực ban 24/24 giờ trong thời gian diễn biến của tình hình mưa lũ; liên lạc với Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các cấp để đôn đốc, triển khai cấp bách công tác ứng phó với mưa lũ; kiểm tra, nhắc nhở các chủ đập thủy lợi xả lũ an toàn tránh gây thiệt hại vùng hạ du đập thủy lợi; tổng hợp và báo cáo, đề xuất cho UBND tỉnh để chỉ đạo khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an tỉnh: Huy động ngay lực lượng, phương tiện để hỗ trợ cho chính quyền địa phương giúp đỡ nhân dân khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra để sớm ổn định cuộc sống.

Các chủ đập thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh: Triển khai cấp bách công tác đảm bảo toàn đập; thông báo xả lũ cho chính quyền địa phương, trên các phương tiện thông tin đại chúng trước 24 giờ khi xả lũ công trình thủy điện, thủy lợi để cho người dân vùng hạ du đập được biết, tránh gây thiệt hại về người và tài sản của nhà nước và nhân dân.

Sở Công thương: Kiểm tra, nhắc nhở các chủ đập thủy điện xả lũ an toàn tránh gây thiệt hại vùng hạ du đập thủy điện; Sở Lao động-Thương binh và Xã hội kiểm tra tình hình thiếu đói cho nhân dân do ảnh hưởng của lũ lụt gây ra, đề xuất kịp thời cho UBND tỉnh để có biện pháp cứu trợ kịp thời; Sở Y tế chỉ đạo các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố theo dõi tình hình dịch bệnh ở người tại vùng bão lũ và chữa trị kịp thời; phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn nhân dân xử lý ô nhiễm môi trường, nguồn nước uống, đảm bảo vệ sinh, an toàn; các sở ngành Giao thông, Điện lực, Bưu điện kiểm tra, tu sửa, sửa chữa kịp thời các sự cố hư hỏng về cầu đường, điện sáng, điện thoại để đảm bảo giao thông, thông tin liên lạc và điện thắp sáng.

Nhận được công điện này, yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố; các sở: Nông nghiệp và PTNT, Công thương, Giao thông-Vận tải, Lao động-Thương binh và Xã hội, Y tế, Tài nguyên và Môi trường; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Điện lực tỉnh, Bưu điện tỉnh; các chủ đập thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh; Đài Phát thanh-Truyền hình, Báo Gia Lai và các sở, ban ngành liên quan triển khai thực hiện.

Có thể bạn quan tâm

Phê duyệt Kế hoạch phòng-chống dịch bệnh động vật

Phê duyệt Kế hoạch phòng-chống dịch bệnh động vật

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Quyết định số 104/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch phòng-chống dịch bệnh động vật và thủy sản trên địa bàn tỉnh năm 2017. Đồng thời, giao Sở Nông nghiệp và PTNT là đơn vị chủ quản triển khai, Chi cục Chăn nuôi và Thú y là đơn vị thực hiện.
Thanh tra kiểm tra doanh nghiệp không quá một lần/năm

Thanh tra kiểm tra doanh nghiệp không quá một lần/năm

(GLO)- Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 239/UBND-NC. Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo các sở ban ngành liên quan của tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc, đúng chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh về công tác thanh kiểm tra doanh nghiệp hàng năm, cũng như tinh thần chỉ đạo tại Nghị quyết số 35/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.
Tăng cường bảo hộ quyền tác giả

Tăng cường bảo hộ quyền tác giả

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án Tăng cường năng lực quản lý và thực thi có hiệu quả pháp luật bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.
Ban hành Kế hoạch chuyển đổi đất trồng lúa sang trồng bắp

Ban hành Kế hoạch chuyển đổi đất trồng lúa sang trồng bắp

(GLO)- Tỉnh Gia Lai là địa phương được Trung ương hỗ trợ 100% về giống để chuyển đổi từ đất trồng lúa chuyển sang trồng bắp theo Quyết định số 915/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, với tổng kinh phí do Trung ương hỗ trợ gần 12,7 tỷ đồng. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh đã có Quyết định số 978/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch chuyển đổi đất trồng lúa sang trồng bắp từ vụ Đông Xuân năm 2016-2017 đến vụ Đông Xuân năm 2018-2019 trên địa bàn tỉnh.
Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo một số nhiệm vụ liên quan Tết Đinh Dậu 2017

Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo một số nhiệm vụ liên quan Tết Đinh Dậu 2017

(GLO)- Trên cơ sở thực hiện tinh thần Chỉ thị số 11-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị số 33/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ liên quan Tết Đinh Dậu-năm 2017, UBND tỉnh yêu cầu các sở ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố đảm bảo các dịch vụ công thông suốt để phục vụ đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong dịp Tết. Tổ chức các hoạt động đón năm mới thiết thực, tiết kiệm, lành mạnh, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa của dân tộc, phong tục tập quán của địa phương.
Ban hành quy định về cấp giấy phép xây dựng

Ban hành quy định về cấp giấy phép xây dựng

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh đã có Quyết định số 49/2016/QĐ-UBND ban hành Quy định về cấp giấy phép xây dựng (GPXD) trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Quy định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước là chủ đầu tư xây dựng công trình, các tổ chức và cá nhân có liên quan đến công tác cấp GPXD trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, quy định rõ về điều kiện cấp GPXD, cấp GPXD có thời hạn, phân cấp thẩm quyền cấp và điều chỉnh, gia hạn, cấp lại và thu hồi GPXD…