Vụ 4 nữ sinh lớp 6 bị đuối nước: Tang thương!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Một không khí tang thương bao trùm xã biên giới Ia O (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) sau khi 4 nữ sinh lớp 6 Trường THCS Chu Văn An bị đuối nước.

Hồ dâng-nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm. Ảnh: N.T
Nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm. Ảnh: N.T

Thầy Nguyễn Duy Tân-Phó Hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An cho biết: Đầu giờ chiều 29-3, 5 học sinh khối 6 của trường rủ đi chơi rồi đến tắm ở sông Sê San, buổi chiều nhà trường không tổ chức giảng dạy. Đến 14 giờ 30 phút cùng ngày, nhà trường nhận được tin báo 4 nữ sinh bị đuối nước tại khu vực hồ dâng Thủy điện Sê San 4 (thuộc làng Dăng, xã Ia O, huyện Ia Grai).

Ban Giám hiệu nhà trường nhanh chóng đến nơi các học sinh bị đuối nước, có 4 nữ sinh bị đuối nước là: Lê Thị Minh Thư, Lê Thị Quỳnh Hương, Võ Ngọc Mỹ, Hoàng Thị Hòa (cùng sinh năm 2004 và trú tại các đội 19, 14, 17 thuộc các Công ty 74, 75, 715, xã Ia O, huyện Ia Grai).

 

Người thân đưa thi thể các cháu về để tổ chức hậu sự. Ảnh: N.T
Người thân đưa thi thể các học sinh về nhà. Ảnh: N.T

“Chúng tôi nghe nói lại là 5 em rủ nhau đi chơi nhưng chỉ 4 em xuống tắm, còn em Nguyễn Thị Thu Phương (học sinh khối 6, Trường THCS Chu Văn An) ở trên bờ. Em Phương vội kêu cứu và chạy đi tìm người cứu”- thầy Nguyễn Duy Tân cho biết.

Anh Nguyễn Văn Hải (trú tại Đội 17, Công ty 715, xã Ia O)-người ứng cứu các nữ sinh cho biết: “Tôi đang ngồi ở nhà thì có 1 cháu nhỏ hớt hải chạy lên nhà kêu cứu. Qua giọng đứt quãng của cháu, tôi biết có 4 cháu học sinh đang bị đuối nước ở lòng hồ dâng thủy điện dọc khu vực vườn điều. Tôi cùng một người anh và 2 người khác lao nhanh đến khu vực trên nhưng trễ mất rồi”.  

Cùng ra cứu 4 nữ sinh với anh Hải, anh Siu Hlang (trú làng Dăng) ngậm ngùi: “Nơi các cháu bị nạn ở vườn điều xa khu dân cư, phải mất cả cây số mới đến nơi. Hồ này sâu lắm, khó khăn lắm mới vớt được 4 cháu lên. Các cháu khi được phát hiện chỉ nằm cách nhau chưa đến vài mét.

 

Sách vở và áo quần của các nữ sinh còn lại trên bờ. Ảnh: N.T
Sách vở và áo quần của các nữ sinh còn lại trên bờ. Ảnh: N.T

Tại hiện trường, cặp, đồng phục học sinh và những cuốn vở viết dở dang để trên bờ. Theo quan sát của chúng tôi, khu vực bờ hồ rất dốc và trơn trượt. Người dân ở đây cho biết lòng hồ nơi các cháu bị nạn sâu khoảng 8 mét. Tất cả 5 cháu đều không biết bơi và có cháu nhà ở cách hiện trường vụ đuối nước chưa đầy 1 km.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Ia Grai cùng lực lượng Bộ đội Biên phòng và chính quyền địa phương có mặt tại hiện trường tổ chức khám nghiệm tử thi. Đến 17 giờ cùng ngày, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể các nữ sinh xấu số về nhà tổ chức hậu sự. 

Các Công ty nơi các cháu ở hỗ trợ phương tiện để đưa thi thể các cháu về nhà. Ông Lê Ngọc Quý-Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai cùng lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ia Grai đã có mặt tại hiện trường động viên và hỗ trợ cho mỗi gia đình các cháu bị nạn 5 triệu đồng.

Nguyễn Tú

Có thể bạn quan tâm

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

(GLO)-

Chiều 25-4, Công ty TNHH một thành viên 72 (Công ty 72), Binh đoàn 15 tổng kết công tác dân vận, tuyên truyền đặc biệt năm 2023 và điều chỉnh địa chỉ kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị trực thuộc với các thôn, làng.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.