Phú Thiện: Kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 30-3, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Thiện long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập huyện (30/3/2007 - 30/3/2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì.
 

 Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hồ Văn Niên - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì cho nhân dân và cán bộ huyện Phú Thiện. Ảnh: Đ.P
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hồ Văn Niên - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì cho nhân dân và cán bộ huyện Phú Thiện. Ảnh: Đ.P

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Hồ Văn Niên-Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hồ Văn Điềm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và đại diện cán bộ, quân và dân huyện Phú Thiện.

Huyện Phú Thiện được thành lập theo Nghị định số 50/2007/NĐ-CP của Chính phủ, trên cơ sở chia tách từ huyện Ayun Pa cũ. Bám sát định hướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, trải qua 10 năm xây dựng, đến nay huyện Phú Thiện đã đạt được những thành tựu nổi bật, làm thay đổi cơ bản diện mạo của huyện.

Cụ thể, kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá và đạt được những kết quả quan trọng. Đến năm 2016, tổng giá trị sản xuất ước đạt 1.854,32 tỷ đồng, tăng 12,8% và gấp 3 lần so với năm 2007, tăng trưởng bình quân 12,8%/năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; tỷ trọng nông-lâm nghiệp, thủy sản chiếm 55,72%, công nghiệp-xây dựng 16,96% và thương mại dịch vụ 27,32%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 16,34 triệu đồng, gấp hơn 2 lần so với năm 2007. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội trên địa bàn năm 2016 ước đạt 220,746 tỷ đồng, gấp 3 lần so với năm 2007.

Lĩnh vực văn hóa-xã hội tiếp tục đạt được những kết quả tích cực. Đến nay, toàn huyện có 43 trường ở 4 bậc học với 18.316 học sinh, tăng 12 trường so với năm 2007, trong đó có 4 trường đạt chuẩn quốc gia. Công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, việc thực hiện các chính sách xã hội được đặc biệt quan tâm; tỷ lệ hộ nghèo đến cuối năm 2016 còn 21,17% (theo tiêu chí đa chiều). Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường; an ninh chính trị tiếp tục được giữ vững ổn định; trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hồ Văn Niên đã trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì cho nhân dân và cán bộ huyện Phú Thiện; trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho nhân dân và cán bộ thị trấn Phú Thiện và xã Ayun Hạ. Dịp này, UBND tỉnh cũng tặng cờ “Vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tỉnh Gia Lai” cho nhân dân và cán bộ huyện Phú Thiện; ngoài ra còn tặng bằng khen cho 6 tập thể và 10 cá nhân.

Đức Phương

Có thể bạn quan tâm