Kông Chro: 149 triệu đồng hỗ trợ ban đầu cho các hộ bị thiệt hại do cháy chợ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngay sau vụ hỏa hoạn xảy ra tại chợ trung tâm huyện vào hơn 12 giờ sáng 6-2, lãnh đạo huyện Kông Chro đã tổ chức gặp gỡ, chia sẻ và động viên tinh thần các tiểu thương bị thiệt hại.

Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi 11 ki ốt và 47 sạp hàng của người dân. Ảnh: Hồng Thi
Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi 11 ki ốt và 47 sạp hàng của người dân. Ảnh: Hồng Thi

Trước mắt, UBND huyện đã xuất 149 triệu đồng từ ngân sách dự phòng của địa phương để hỗ trợ 11 ki ốt và 47 sạp hàng của tiểu thương bị cháy với mức 5 triệu đồng/ki ốt và 2 triệu đồng/sạp hàng. Sau khi có thống kê thiệt hại cụ thể của từng hộ, huyện sẽ tiếp tục có kế hoạch hỗ trợ một phần nhằm chia sẻ khó khăn cùng người dân.

Song song với đó, huyện đã huy động các lực lượng khẩn trương tháo dỡ nhà lồng và các ki ốt bị cháy, dọn dẹp vệ sinh để nhanh chóng làm nhà tạm cho các hộ tiểu thương tiếp tục buôn bán. Riêng 6 lô ki ốt mặt đường Nguyễn Huệ (thuộc sở hữu Nhà nước) sẽ được huyện triển khai xây dựng để các hộ tiểu thương sớm ổn định kinh doanh.

Ngoài ra, huyện còn tích cực làm việc với các hộ tiểu thương để thống kê cụ thể thiệt hại (kể cả trong thời gian tạm dừng kinh doanh) và hướng dẫn làm thủ tục miễn thuế cho các hộ bị thiệt hại để bớt một phần khó khăn cho bà con.

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm