Gia Lai: 44 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng 719 lao động đầu năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Để giúp người lao động tìm kiếm được việc làm ổn định sau Tết, ngày 10-2, Trung tâm Dịch vụ việc làm Gia Lai đã tổ chức sàn giao dịch việc làm đầu năm nhằm tạo cầu nối để các doanh nghiệp tuyển dụng lao động còn người lao động tìm việc làm.
 

Lao động tìm việc làm tại Sàn giao dịch việc làm đầu năm. Ảnh: Đ.Y
Lao động tìm việc làm tại Sàn giao dịch việc làm đầu năm. Ảnh: Đ.Y

Sau 1 ngày tổ chức Sàn giao dịch việc làm đầu năm đã có 44 doanh nghiệp tham gia có nhu cầu tuyển dụng 719 lao động (trong đó 35% lao động có tay nghề và 65% lao động phổ thông). Kết quả, có trên 200 lao động được 17 doanh nghiệp hẹn phỏng vấn, 70 lao động được doanh nghiệp tuyển trực tiếp tại sàn.   

Ông Nguyễn Thanh Hải-Phó Giám đốc  phụ trách Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh cho biết: Do nhu cầu phát triển của doanh nghiệp nên ngay đầu năm, nhiều doanh nghiệp đã đăng ký tuyển dụng với số lượng lao động lớn. Sàn giao dịch việc làm đầu năm là cầu nối để các doanh nghiệp tuyển dụng lao động, đồng thời giúp  người lao động tìm được việc làm  ổn định ngay từ đầu năm. Sàn giao dịch việc làm được Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức định kỳ vào ngày 10 hàng tháng.

 

Lao động lựa chọn những vị trí phù hợp. Ảnh: Đ.Y
Lao động lựa chọn những vị trí phù hợp. Ảnh: Đ.Y

Ngoài ra, Trung tâm còn mở các phiên giao dịch việc làm lưu động ở các xã vùng sâu, xa để giúp người lao động trên địa bàn tỉnh tìm được việc làm thuận lợi.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.