Sáng suốt lựa chọn các vị đại biểu có đủ đức, đủ tài

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 28-6, kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021) bước vào ngày làm việc đầu tiên trong không khí khẩn trương, nghiêm túc. Kỳ họp đã tiến hành bầu các chức danh trong HĐND và UBND tỉnh khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021).

Tham dự kỳ họp có các đồng chí: Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa X; Hồ Văn Niên-Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy,  lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể  của tỉnh; lãnh đạo tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy qua các thời kỳ; các vị đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XI.

Bầu các chức danh trong HĐND và UBND tỉnh

 

   Ảnh: Trần Dung
Ảnh: Trần Dung

Trong phiên khai mạc, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021; báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh (nhiệm kỳ 2016-2021). Theo đó, ngày 22-5-2016, cùng với cử tri cả nước, cử tri tỉnh Gia Lai với ý thức chính trị và trách nhiệm công dân đã tích cực tham gia cuộc bầu cử để lựa chọn người đủ đức, đủ tài bầu vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2016-2021. Cuộc bầu cử đã đảm bảo số lượng, cơ cấu, thành phần, diễn ra dân chủ, đúng luật với 99,79% cử tri đi bỏ phiếu, chọn bầu 7 vị đại biểu Quốc hội, 80 vị đại biểu HĐND tỉnh, 606 đại biểu HĐND cấp huyện, 5.985 đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2016-2021. Đây là những người tiêu biểu đại diện cho nguyện vọng, ý chí của nhân dân.

Đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2011-2016) đã có bài phát biểu khai mạc kỳ họp (đã đăng trên GLO).

Tiếp đó, kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XI đã tin tưởng bầu đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2011-2016) tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021). Đồng chí Ayun HBút-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa X tái đắc cử chức vụ Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XI. Đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2011-2016) tái đắc cử chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021). Đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa X; đồng chí Kpă Thuyên-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa X; đồng chí Nguyễn Đức Hoàng-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa X tái đắc cử chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021). Bên cạnh đó, kỳ họp cũng đã bầu một số chức danh quan trọng khác trong HĐND, UBND tỉnh khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021) và bầu Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân tỉnh khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021).

Đại biểu phải đáp ứng được niềm tin của nhân dân

Trong nhiệm kỳ 2011-2016, trên cơ sở kế thừa, phát huy những thành quả và kinh nghiệm của các khóa trước, tỉnh Gia Lai đã có những bước phát triển khá toàn diện. Hầu hết các chỉ tiêu về kinh tế-xã hội đều đạt và vượt kế hoạch; chính trị-xã hội ổn định; quốc phòng-an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên. Cơ sở hạ tầng, diện mạo đô thị, nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng có nhiều đổi mới. Hoạt động của HĐND tỉnh đã có nhiều đổi mới trong thực hiện chức năng giám sát và quyết định kịp thời các vấn đề quan trọng của địa phương, phát huy vai trò cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân và xứng đáng với niềm tin của cử tri.

Sau khi được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021), đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng rằng, trên cương vị công tác của mình sẽ phát huy cao nhất năng lực, phẩm chất cũng như trách nhiệm cá nhân, đoàn kết, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với sự tín nhiệm của HĐND cũng như cử tri toàn tỉnh. Mặt khác, đồng chí Dương Văn Trang nhấn mạnh: “Trong điều kiện mới và trước yêu cầu mới, nhiệm vụ của HĐND tỉnh khóa XI là rất nặng nề, sẽ tiếp tục đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động, tập trung sức lực và trí tuệ để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động giám sát, thường xuyên gắn bó, gần gũi với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, khi đề ra và quyết định các chủ trương, chính sách phải phù hợp với lòng dân, đặt quyền lợi của nhân dân lên trên hết, thực hiện tốt quyền quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh”.

Cũng nêu cao tinh thần đó, đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021) khẳng định: “Được HĐND tỉnh tín nhiệm giao cho chức vụ đứng đầu UBND tỉnh là niềm vinh dự và cũng chính là trách nhiệm của tôi. Nhận nhiệm vụ trong bối cảnh cơ hội và thách thức đan xen, tôi và những đại biểu được tín nhiệm sẽ kế thừa và phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt được để phục vụ đời sống người dân tốt nhất, xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp”.

Hôm nay (29-6), kỳ họp sẽ bước vào ngày làm việc thứ hai với các nội dung: đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 6 tháng đầu năm, thống nhất các mục tiêu và nhiệm vụ, giải pháp thực hiện các nhiệm vụ kinh tế-xã hội và quốc phòng-an ninh 6 tháng cuối năm; xem xét các nội dung tờ trình do Thường trực HĐND và UBND tỉnh trình tại kỳ họp và các đại biểu sẽ tiến hành thảo luận theo tổ. 

 Minh Dung

Có thể bạn quan tâm

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

(GLO)-

Chiều 25-4, Công ty TNHH một thành viên 72 (Công ty 72), Binh đoàn 15 tổng kết công tác dân vận, tuyên truyền đặc biệt năm 2023 và điều chỉnh địa chỉ kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị trực thuộc với các thôn, làng.

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.